4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019

Thứ Ba, ngày 11/06/2019 10:14 AM (GMT+7)

Kết thúc lượt đi giải hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo 2019, cuộc đua ngày càng gay cấn và một số ứng cử viên đang lộ rõ tham vọng sẵn sàng đua tới ngôi quán quân nhiều ý nghĩa của mùa giải đầu tiên có Tập đoàn điện tử Asanzo tài trợ.

Với thành công của đội tuyển Việt Nam thời gian vừa qua, mới nhất ở King’s Cup tại Thái Lan, sức sút của bóng đá Việt Nam ngày càng lớn hơn. Các đội bóng ở giải hạng Nhì cũng đang háo hức đua tài tìm cơ hội để được thăng hạng Nhất, thậm chí tạo nền tảng vững chắc để có ngày mơ tung hoành ở giải V-League.

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 1

Với các cầu thủ, cuộc đua hướng tới ngôi vô địch với giải thưởng 200 triệu đồng của Ban tổ chức và cả “quà tặng” đặc biệt từ nhà tài trợ Tập đoàn điện tử Asanzo (đội vô địch được tặng 20 chiếc tivi do Tập đoàn Asanzo sản xuất với tổng trị giá 300 triệu đồng), có sức hấp dẫn riêng. Ngoài ra, nhiều cầu thủ trẻ của các đội hạng Nhì cũng khao khát giấc mơ một ngày không xa có thể được HLV Park Hang Seo chú ý, gọi lên đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia, như rất nhiều “đàn anh” của họ đã làm được.

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 2

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 3

Vì vậy, một số đội bóng muốn tận dụng cơ hội “cờ đến tay có thể phất” khi giải hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo 2019 khép lại lượt đi với cục diện của 13 đội bóng tương đối rõ ràng vào thời điểm này.

Ở bảng A, trong khi đội đầu bảng Lâm Đồng được nghỉ ở lượt trận thứ 7, cục diện giằng co đã thể hiện rõ trong cuộc đua của các đội xếp sau. Trẻ Hà Nội hừng hực khí thế muốn đua giành vé lên hạng Nhất mùa tới, ngay trong mùa bóng 2019 mà họ đang sắm vai tân binh.

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 4

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 5

Lứa “đàn em” của những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh…, đang được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ QG Dương Hồng Sơn, đã đua tài quyết liệt với đội khách Trẻ SHB Đà Nẵng. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những pha va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trẻ SHB Đà Nẵng dẫn bàn trước, nhưng sau hàng loạt nỗ lực không biết mệt mỏi, Trẻ Hà Nội cũng có được bàn gỡ hòa quý như vàng, tiếp tục giữ vừng ngôi nhì bảng để củng cố lực lượng đua đến cùng ở lượt về.

Ở 2 trận đấu khác, Nam Định hòa Kon Tum 0 – 0, trong khi ở sân Thanh Trì (Hà Nội), CAND đã thắng sít sao Sanvinest Fishan Khánh Hòa 1 – 0.

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 6

Tương tự bảng A, đội đang dẫn đầu bảng B là Bà Rịa – Vũng Tàu được nghỉ chiều 10/6. Tận dụng cơ hội, ở sân nhà Củ Chi (TP.HCM), Gia Định đã thắng Vĩnh Long 3 – 1. Với cặp đấu còn lại. Tiền Giang phải chia điểm với Bình Thuận ở trận cầu có kết quả 1 – 1.

4 “đại gia” nhiều lợi thế săn “cúp vàng” sau lượt đi giải hạng Nhì - Cúp Asanzo 2019 - 7

Căn cứ trên bảng xếp hạng, phong độ và tham vọng của các đội, hiện có 4 cái tên được chú ý hơn cả đã được khoanh vùng như các ứng viên nặng ký cho 4 vé có mặt ở bàn kết để đua tiếp tới ngôi quán quân năm nay, gồm Lâm Đồng, Trẻ Hà Nội (bảng A), Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận (bảng B). Họ đã hoàn thành mục tiêu ở lượt đi, nhưng còn các trận lượt về, các trận bán kết, chung kết đầy thách thức chờ đón và đấy mới là thời điểm khẳng định đúng sức mạnh của “đại gia” xứng đáng “ẵm cúp vàng” giải hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo 2019.

Bảng xếp hạng tạm thời bảng A sau lượt đi: 1- Lâm Đồng (13 điểm); 2 – Trẻ Hà Nội (12 điểm); 3 -CAND (10 điểm); 4 - Kon Tum (7 điểm); 5- Trẻ SHB Đà Nẵng (6 điểm); 6- Nam Định (6 điểm); 7-  Sanvinest Fishan Khánh Hòa (1 điểm).

Bảng B: 1- Bà Rịa – Vũng Tàu (12 điểm); 2- Bình Thuận (11 điểm); 3- Gia Định (10 điểm); 4 – Tiền Giang (5 điểm); 5- Vĩnh Long (2 điểm); 6 – Long An (1 điểm).

Lượt về của giải hạng Nhì Quốc gia - Cúp Asanzo 2019 sẽ khởi tranh trở lại từ ngày 10/7. Vòng chung kết đá từ 16/8 đến 19/8/2019. Tại VCK, 4 đội sẽ được chia thành 2 cặp đấu bán kết (nhất bảng A gặp nhì bảng B và nhất bảng B gặp nhì bảng A). Hai đội thắng bán kết tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết.

Đây là mùa giải đầu tiên sau 20 năm, sân chơi bóng đá hạng Nhì quốc gia 2019 có nhà tài trợ chính thức là Tập đoàn Điện tử Asanzo.

Asanzo là thương hiệu điện tử Việt Nam được doanh nhân Phạm Văn Tam sáng lập năm 2014. Sau 5 năm, Asanzo vươn mình trở thành tập đoàn điện tử với sản phẩm chủ lực là Tivi đứng top 3 thị trường. Tập đoàn điện tử Asanzo là cái tên không xa lạ với giới bóng đá khi từng tài trợ cho CLB Hải Phòng ở mùa giải 2018. Năm nay, lãnh đạo Asanzo và ông bầu Phạm Văn Tam đã tài trợ CLB Quảng Ninh 20 tỷ đồng để đua tài ở V-League 2019.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, về giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, Tập đoàn điện tử Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc trong các sản phẩm từ nilon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và bảo vệ môi trường mà Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam đã đề ra.

Mới đây nhất, tại Lễ ra quân toàn quốc chống rác thải nhựa ngày 9/6 tại Hà Nội, gian trưng bày của Asanzo đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm. Ở sự kiện này, Asanzo mang đến gian trưng bày các giải pháp thay thế bao bì nilon trong sản xuất điện tử như nhựa vi sinh, giấy tái chế. Đơn cử như túi nhựa sinh học với nguyên liệu từ bột ngô, bã mía hoặc bột sắn, có khả năng phân hủy hoàn toàn. Asanzo áp dụng các phương pháp mới từ giữa tháng 4 cho các ngành hàng chủ chốt như tivi, thiết bị gia dụng... , với số lượng hàng trăm nghìn đơn vị xuất xưởng mỗi tháng. 

Theo Phan Minh – Hoàng Gia – Trần Anh (Khám Phá).