DHG Pharma: Phát triển bền vững từ những điều dung dị
Với trường hợp của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang(DHG Pharma), câu chuyện phát triển bền vững được toát lên từ sự chân tình, nồng hậu và tinh thần tiên phong chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.
“Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”
Những ngày cuối năm, vợ chồng anh Lê Văn Mẫn ở ấp Thới Hưng, xã giai Xuân, huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) có dịp đón khách là những cán bộ của DHG Pharma.
Hoàn cảnh của anh Mẫn – chị Hảo rất khó khăn, 4 năm nay chị Hảo mắc chứng thận hư, sức khỏe dần suy kiệt, anh Mẫn vật lột mưu sinh bằng nghề phu hồ. Mỗi ngày, từ tờ mờ sáng, anh ra chợ mua đồ ăn rồi về nấu cơm, mang theo một phần đồ ăn đến công trình, phần còn lại dành cho vợ và hai con. Hôm nhận quà Tết cùng lời thăm hỏi từ những cán bộ, nhân viên của DHG Pharma, vợ anh Mẫn không khỏi xúc động, khiến chị không kìm được nước mắt.
Cũng trong màu áo xanh gần gũi, bình dị, những CBCNV của DHG Pharma tới thăm hỏi nhiều hoàn cảnh khác. Một trong số đó là gia đình ông Trần Hoàng Giàu, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy.
Ông Giàu đã ngoài 80 tuổi, bị đau thần kinh tọa, cao huyết áp và bệnh tim. Vợ ông bị tai biến, nằm một chỗ. Hai ông bà sống nhờ tiền trợ cấp người già 200.000 đồng/tháng của ông, họ đi mót lúa, kiếm cá, rau trong mảnh vườn nhỏ… “Căn nhà” của ông bà được cất tạm bằng cây tạp, mái lợp tôn, hơn 10 năm qua đã xuống cấp, chịu mưa tạt, gió lùa.
Đến thăm gia đình, những CB.CNVcủa DHG Pharma được nghe ông Giàu tâm sự: "Vợ chồng tôi đều bệnh nhưng không có tiền để khám và điều trị nên đành uống thuốc cầm cự, được ngày nào hay ngày ấy”.
Chị Ông Thanh Kiều – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Chúng tôi đã được đến thăm và tặng quà là 5 triệu đồng tiền mặt, 10 kg gạo và một cái mền với bốn gia đình có hoàn cảnh thương tâm, thăm 8 trường hợp là cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu và trao tặng hơn 100 phần quà khác cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi ở TP. Cần Thơ”.
San sẻ vật chất, tinh thần là những hoạt động thường niên vào mỗi dịp năm hết tết đến của nhiều tập đoàn, công ty. Tuy vậy, “của cho không bằng cách cho”, cách của DHG Pharma đến với những người dân quanh mình trong sự dung dị, chân tình…sự thăm hỏi ân cần, đó mới là điều dễ được ghi nhận.
Xây dựng văn hóa công ty và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là những thành tố nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, bởi đó là chất kết dính với cộng đồng, thì DHG Pharma cho thấy họ đang làm rất tốt. Theo dõi hoạt động của công ty dược phẩm nội địa có trụ sở ở Cần Thơ này sẽ thấy việc đền ơn đáp nghĩa, thực hiện công tác xã hội đã trở thành hoạt động thường trực, không xa lạ với tầm nhìn của công ty là “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”.
Chinh phục nội địa, bước ra thế giới
Tinh thần nồng hậu, chân tình, đúng tính cách của mảnh đất “gạo trắng nước trong” có vai trò tạo nền tảng, là “hậu phương” cho DHG Pharma không chỉ chinh phục thị trường nội địa mà còn từng bước vươn ra quốc tế.
Liên tiếp những sản phẩm mới, tiến tiến cùng chiến lược phát triển mới được DHG Pharma công bố gần đây cho thấy định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp dược phẩm đã có 19 năm liền ở vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam suốt 19 năm qua, được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền.
Sự tiên phong về sản phẩm của DHG Pharma còn được minh chứng qua hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất có tính cạnh tranh mạnh mẽ, phục vụ cả trong nước và xuất khẩu như NattoEnzym, Spivital, Naturenz, Eyelight, Hapacol, Baby khổ qua…
Không chỉ dẫn đầu về chất lượng, DHG Pharma cũng thể hiện vai trò tiên phong trong sản xuất và mở rộng kênh phân phối trong ngành dược. Nhà máy mới của công ty đi vào hoạt động từ 4/2014 với công suất thiết kế 4 tỷ đơn vị sản phẩm/năm, với dây chuyền hiện đại và vô khuẩn. Sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc với 12 Công ty con phân phối và 24 Chi nhánh, có kho hàng đạt tiêu chuẩn GDP, phân phối xuống từng tuyến huyện, xã, ấp của các tỉnh thành trên toàn quốc. Đội ngũ nhân sự gần 1.500 nhân viên thuộc khối bán hàng, tiếp xúc và giao dịch trực tiếp với trên 25.000 nhà thuốc, doanh nghiệp tư nhân, bệnh viện, trung tâm y tế. Trong đó, trên 10.000 người là thành viên CLB khách hàng “Cùng thịnh vượng” của DHG Pharma.
Từ tháng 12 vừa qua, những sản phẩm thế mạnh kể trên cùng những cái tên khác như Davita Bone (viên sủi bổ sung calci, phòng ngừa loãng xương), Bocalex (viên sủi bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng), Mitoyo (miếng dán hạ sốt xuất xứ từ Nhật Bản) đã chính tức có mặt tại hệ thống siêu thị AEON Mall của Nhật Bản. “Muốn hợp tác với Nhật phải đảm bảo rất nhiều tiêu chí cả về chất lượng lẫn về tác phong làm việc. Khi đã tạo dựng được uy tín thì sẽ nối kết được nhiều dự án khác” - CEO Phạm Việt Nga, chia sẻ.
Như một dòng sông mang phù sa bồi đắp từ nguồn, những định hướng phát triển sản phẩm công nghệ sinh học có nguồn gốc thiên nhiên, những chương trình tâm huyết dành cho cộng đồng …nếu DHG Pharma tiếp tục thực hiện tốt sẽ là trụ cột quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp dược phẩm đi lên từ vùng đất có con sông Hậu chảy qua.