Tiên phong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới, VIFON đã làm điều đó như thế nào?

Thứ Ba, ngày 18/01/2022 14:00 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Suốt hành trình hơn nửa thế kỷ mang ẩm thực Việt chinh phục năm châu, VIFON đã để lại nhiều dấu ấn độc đáo, thể hiện vị thế tiên phong không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.

Doanh nghiệp đầu tiên sản xuất thành công phở ăn liền

Thật không ngoa khi nói phở là món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Người Việt bất kể già, trẻ, gái, trai đều có thể ăn phở và ăn vào bất kỳ lúc nào trong ngày cũng rất ngon miệng. Sự gần gũi của món ăn này đã thể hiện trong cả thơ ca, điển hình như bài “Phở đức tụng” của nhà thơ Tú Mỡ viết vào năm 1934: “Trong các món ăn “quân tử vị”/ Phở là quà đáng quý trên đời/ Một vài xu, nào đắt đỏ mấy mươi/ Mà đủ vị: ngọt, bùi, thơm, béo, bổ”. Nhìn thì mộc mạc nhưng phở lại luôn làm người ta xao xuyến khi nghĩ về, đặc biệt là những người con xa xứ hay những người đã được một lần dùng qua món ăn này.

Thế nhưng để tìm được một tô phở mang hương vị quê nhà nơi đất khách chắc chắn không phải là điều dễ dàng vì sự hạn chế của các nguyên vật liệu. Thấu hiểu điều đó, VIFON đã nỗ lực nghiên cứu nhằm mang trọn vẹn hương vị món ăn trứ danh đất Việt vào sản phẩm đóng gói tiện lợi. Thành quả chính là sự ra đời Phở Tím VIFON - gói phở ăn liền đầu tiên của Việt Nam vào năm 1996.

Sản phẩm thành công rực rỡ ngay từ khi ra mắt với độ phủ sóng cả ba miền đất nước. Sau gần 3 thập kỷ, thương hiệu phở VIFON vẫn được yêu thích và là món luôn có sẵn trong nhà của nhiều gia đình Việt. “Phở không chỉ là món ăn truyền thống mà còn rất bổ dưỡng, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Có điều cuộc sống bận rộn nên nhiều khi việc đưa cả gia đình ra quán phở để ăn là điều khó khăn. Đặc biệt là khoảng thời gian cao điểm Covid-19 vừa qua các hàng quán không được phép kinh doanh, thì phở gói VIFON với hương vị đậm đà không thua vị phở nguyên bản chính là cứu cánh của gia đình tôi. Đơn giản, gọn nhẹ mà dễ ăn nên mẹ, ông xã và các con đều thích.”, chị Hồng Uyên (Quận 5, TP.HCM) cho hay.

Tiên phong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới, VIFON đã làm điều đó như thế nào? - 1

Phở VIFON trở thành món ăn quen thuộc hấp dẫn những người con đất Việt

Doanh nghiệp đầu tiên loại bỏ Phẩm màu tổng hợp ra khỏi sản phẩm

Sự thành công của phở ăn liền VIFON là thành quả của nỗ lực nghiên cứu vì mục tiêu lớn: công nghiệp hóa món ăn truyền thống, mang ẩm thực Việt vươn mình ra thế giới. Ngay từ bước đầu tiên, nguyên liệu đầu vào đã được VIFON kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, cẩn trọng lựa chọn từ hạt gạo loại ngon cho đến rau củ tươi sạch để đảm bảo cho ra được sợi bánh phở tuyệt hảo. Dựa trên hương vị nguyên bản của phở truyền thống, VIFON thực hiện tinh chế nước dùng của phở bằng cách hầm xương bò, các gia vị đi kèm như hồi, quế, thảo quả…

Sau cùng là phương pháp sấy phun không chỉ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của nguyên liệu mà còn là yếu tố quyết định thành công của VIFON khi chinh phục thị trường nước ngoài, vốn có nhiều khắt khe trong các tiêu chí về thực phẩm an toàn. Bằng phương pháp này, VIFON đã tiên phong loại bỏ được phẩm màu tổng hợp trên toàn bộ sản phẩm vào thời điểm cách đây hơn 20 năm. Đây được xem là một quyết định khác biệt và táo bạo trong ngành thực phẩm khi đó nhưng sau ngần ấy năm, VIFON đã chứng minh hành động này là đúng đắn.

Tiên phong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới, VIFON đã làm điều đó như thế nào? - 2

VIFON tiên phong loại bỏ phẩm màu tổng hợp ra khỏi sản phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng

Sản phẩm VIFON gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam bằng chất lượng và được bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao suốt 25 năm liền. Vươn ra khỏi Việt Nam, sản phẩm VIFON còn được vinh danh qua nhiều giải thưởng trong khu vực và thế giới như Giải thưởng Nguyệt Quế Vàng do người tiêu dùng Châu Âu bình chọn, giải thưởng IUFoST…

Doanh nghiệp tiên phong đưa ẩm thực Việt ra thế giới

Với sứ mệnh “tiên phong mang tinh hoa Việt đi khắp năm châu”, VIFON luôn nỗ lực để viết tiếp câu chuyện về giấc mơ đem món ngon Việt chu du thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Dựa trên sự thành công của phở vị truyền thống, công ty cho ra đời thêm các sản phẩm mới như phở trộn, phở xào... với sợi phở đa dạng, các gói gia vị đậm đà, không có chất béo chuyển hóa, không phẩm màu tổng hợp và bao bì thiết kế hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người dùng về dinh dưỡng, an toàn sức khỏe.

Không dừng lại ở đó, các món ăn truyền thống đặc trưng ở mỗi vùng miền như Bánh Đa Cua, Bún Bò Huế, Hủ Tiếu, Bún Tôm… được đóng gói dưới hình thức sản phẩm ăn liền, tiện lợi cũng tiếp nối sự thành công chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Tiên phong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới, VIFON đã làm điều đó như thế nào? - 3

Không chỉ chinh phục thị trường trong nước, VIFON còn tự hào khi tiên phong quảng bá ẩm thực Việt Nam đến hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và 2 địa cực

Có thể nói việc đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo đã tạo cho VIFON nét riêng biệt trên thị trường đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh. Không chỉ thành công chinh phục cả 2 đầu địa cực, trong 5 năm qua, hơn 1 tỷ sản phẩm mang nhãn hiệu VIFON - Made in Việt Nam đã được xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới như Mỹ, Châu Âu, Úc…, trong đó có hơn 30% là các sản phẩm Phở. Đây là điều phi thường đối với một doanh nghiệp thuần Việt.

Dấu ấn tô phở bò khổng lồ

Được thực hiện vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm thành lập công ty VIFON, tô phở khổng lồ được xem như một cột mốc quan trọng của thương hiệu, đánh dấu sức ảnh hưởng mạnh mẽ mang tầm thế giới của ẩm thực Việt.

Tô phở bò ăn liền khổng lồ có đường kính 2.1 m, được nấu thành từ gần 2.000 vắt phở bò ăn liền, 1,200 lít nước dùng phở, 100 kg thịt bò organic, 22 kg gia vị, 8 kg dầu phở bò và 6 kg tương ớt. Quá trình làm nên bát phở có trọng lượng 1,359 kg không hề dễ dàng, bởi chỉ cần sai lệch một chút trong khâu chế biến, nêm nếm nguyên liệu thì hương vị cũng sẽ bị thay đổi.

Bởi vậy, để thực hiện thành công kỷ lục này, đội ngũ chuyên viên 55 người, trong đó có chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo đã phải trải qua hàng giờ chuẩn bị, kiểm soát từng khâu chế biến, phối hợp nhuần nhuyễn với nhau. Đặc biệt, để có được một thành phẩm “đạt chuẩn”, quy trình chế biến tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới VIFON phải được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt của đại diện Tổ chức Guinness, từ công tác chuẩn bị, lựa chọn nguyên liệu đến thành phẩm, tất cả đều phải đảm bảo an toàn.

Tìm hiểu thêm về VIFON tại: https://vifon.com.vn/

Nguồn: http://danviet.vn/tien-phong-quang-ba-am-thuc-viet-ra-the-gioi-vifon-da-lam-dieu-do-nhu-the-nao-...

Chia sẻ
(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung