Vài trăm nghìn cho một que kem, công ty “siêu kem” gây bão

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Người sáng lập đã bảo vệ mức giá khiến nhiều người bất ngờ này, nói rằng ngay cả khi anh ta bán kem của mình với giá gốc, một số người vẫn sẽ coi nó quá đắt

Người sáng lập một công ty kem Trung Quốc đã xuất hiện trên nhiều tờ báo khắp thế giới vì bảo vệ sản phẩm kem có mức giá siêu cao của mình và nói rằng ông không quan tâm liệu công chúng có mua nó hay không.

Được mệnh danh là “que kem Hermes” do vị thế trên thị trường cao cấp, thương hiệu Zhong Xue Gao có trụ sở tại Trung Quốc đại lục đã trở nên nổi tiếng kể từ khi thành lập vào đầu năm 2018. Trong một cuộc phỏng vấn với Beijing TV, người sáng lập công ty Lin Sheng cho biết lợi nhuận gộp của họ chỉ “cao hơn một chút” so với lợi nhuận của các loại kem truyền thống.

Loại kem được mệnh danh là “que kem Hermes” (Nguồn: SCMP)

Loại kem được mệnh danh là “que kem Hermes” (Nguồn: SCMP)

Ông đưa ra một ví dụ về sản phẩm đắt nhất mà công ty đã bán, được gọi là Ecuador Pink. Nó chủ yếu được làm bằng bột ca cao màu hồng chiết xuất từ một loại cây mọc ở quốc gia Nam Mỹ và nước ép cây shaddock Nhật Bản.

Lin nói: “Nó được bán với giá 10,30 USD (236.000 VND), trong khi giá thành làm ra nó là gần 6,25 USD. Đây là mức giá của nó. Hoặc là mua hoặc là bỏ lại.”

Bình luận của Lin đã được xem 640 triệu lần trên Weibo, với 42.000 bình luận để lại trên nền tảng này. Một người cho biết: “Tôi sẽ không chi một xu nào cho nó vì tôi nghĩ rằng nó không đáng với mức giá đó.” “Những loại kem rẻ hơn 5 tệ đều ngon. Tại sao tôi phải mua loại kem này? ” một người khác bình luận.

Một người dùng thứ ba cho biết trước đây cô ấy đã mua một hộp kem Zhong Xue Gao, trong một hộp có 10 viên kem với các hương vị khác nhau. “Sữa và sô cô la rất ngon vì hương vị sữa hoặc sô cô la nguyên chất và mạnh mẽ. Nhưng tôi không thể mua nó thường xuyên vì nó quá đắt”.

Lin bảo vệ mức giá công bố, cho biết ngay cả khi anh bán kem bằng giá vốn, bằng một nửa giá vốn và bị lỗ thì vẫn có một số người cho rằng nó quá đắt. “Làm kem cần máy móc, nước, điện, nguyên liệu và nhân công. Các chi phí tiếp tục tăng. Làm sao tôi có thể tồn tại nếu tôi không tăng giá?”.

“Nếu tôi giảm trọng lượng kem của mình, giảm hàm lượng nguyên tố tự nhiên trong nó hoặc thêm nhiều hóa chất, người tiêu dùng sẽ nhận ra hương vị của nó không còn ngon như trước nữa,” anh nói.

Zhong Xue Gao, có tên thương hiệu quốc tế là Chicecream, được quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội nhắm vào phụ nữ trẻ ở các thành phố lớn. Những chiếc kem của hãng, nặng 78 gram mỗi chiếc, thường được bán với giá từ 2,34 USD đến 3,13 USD, gấp 4 đến 5 lần giá của hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Zhong Xue Gao đã bị cơ quan giám sát thị trường Thượng Hải phạt 3.000 nhân dân tệ (tương đương 368 USD) vào năm 2019 vì quảng cáo sai sự thật. Chính phủ cho biết quảng cáo cho các loại kem có vị sữa của họ rằng nó không chứa một giọt nước nào đã mâu thuẫn với thành phần sản phẩm ghi là “nước uống”.

Nguồn: [Link nguồn]

Chàng trai bỏ ”vạch đích” đi làm thuê, trở thành chủ tịch công ty tỷ USD

Không hàng hiệu, không siêu xe, con trai tỷ phú nổi tiếng "vượt sướng" tự lực làm giàu bằng chính đôi chân của...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo SCMP)  ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN