Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng

Chiều 22/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của công ty CP Con Cưng (Concung.com), sau khi có khách hàng nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.

Cụ thể, tại cửa hàng Concung.com số 833-835 Hồng Bàng (Q.6), cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi… Một cán bộ QLTT cho biết, lúc này chưa thể kết luận chuyện gì, chỉ đang thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau không.

Tương tự, các đội của Chi cục QLTT TP trong chiều cuối tuần cũng đã kiểm tra các cửa hàng của Concung.com tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1), 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 1

Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra hệ thống Concung.com

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 2

Ông Trần Hùng, Cục phó Quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm tại một cửa hàng của Concung.com

Ông Trần Hùng, Cục phó Quản lý Thị trường, tổ trưởng Tổ công tác 334 cho biết, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ kiểm tra hệ thống Concung.com trên cả nước, bước đầu là kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại… Đặc biệt là những sản phẩm dành cho cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.

“Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân” - ông Hùng nhấn mạnh.

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 3

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 4

Tem nhãn trên các sản phẩm của Concung.com

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình) nghi ngờ sản phẩm mà ông mua của Concung.com có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Theo thông báo mới nhất của Con Cưng (được Con Cưng đăng trên web), sản phẩm bị khách hàng phát hiện lỗi là bộ thun bé gái có mã CF G127011.

Lô hàng này được sản xuất bởi công ty International Incorporated (thương hiệu WWW), địa chỉ tại 1771, Phetchaburi road, Khwaeng Bang Kapi, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10320 (Thái Lan), có website http://www.wwwint.com.

Con Cưng và WWW ký hợp đồng mua bán lô hàng số PO2017OEM49 ngày 10/11/2017. Hàng được nhập về Việt Nam qua Cảng Cát Lái ngày 1/12/2017, nhập kho Con Cưng 10 ngày sau đó và tung ra hệ thống bán ngày 4/1/2018.

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 5

Sau vụ khách hàng tố Concung.com cắt và thay thế tem nhãn...

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 6

... thì các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra

Con Cưng nói rằng toàn bộ sản phẩm theo hợp đồng mua bán này đã lấy được chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D do Bộ Công Thương Thái Lan cấp. Chứng nhận xuất xứ cho lô hàng của Con Cưng là chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan.

Khi phát hiện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn , Con Cưng Làm việc với nhà sản xuất. “Nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan”(?!) - đại diện Con Cưng cho hay.

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 7

Nghi ngờ việc tráo tem mác sẽ là "Khaisilk thứ 2", nhiều người tiêu dùng lo lắng

Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng sau nghi án đổi nhãn mác hàng - 8

Cửa hàng Concung.com chuyên bán các sản phẩm dành cho bà bầu và trẻ em

Cũng theo Con Cưng, gần 4.000 sản phẩm của lô hàng trên đã bán cho khách. Khi bị khách tố, Con Cưng đã “lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có…gặp lỗi tương tự hay không”.

Đến thời điểm này chỉ mới có 47 sản phẩm bị khách trả lại. Con Cưng thu hồi từ hệ thống gần 6000 sản phẩm với tính toán xử lý là trả lại nhà sản xuất.

Thành lập năm 2011, Con Cưng tự giới thiệu trên website là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý dành cho trẻ em. Con Cưng có tất cả 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity. 1.000 là tổng số siêu thị Con Cưng & Toycity dự kiến đạt được tính đến cuối năm 2020.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Uyên Phương ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN