Cả năm chỉ bán một lần, chỉ bán đúng một loại cây nhưng thu vài chục tỷ mỗi năm

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Đối với Uptown Christmas Trees, công ty chỉ tập trung kinh doanh vào một thời điểm trong năm và mang lại nguồn thu lớn nhất cho cả năm kinh doanh.

Kể từ năm 1974, công ty kinh doanh có trụ sở tại Hyde Park, Vermont, đã điều khiển những chuyến xe đầu tiên của mình đi gần 300 dặm về phía tây nam để bán cây thông noel ở các góc phố của thành phố New York. Giám đốc điều hành Uptown, Ciree Nash, con gái của hai nhà đồng sáng lập George Nash và Jane Waterman, ước tính công ty sẽ bán được 17.000 cây xanh cho người dân New York, tương đương với doanh thu khoảng 1 triệu USD trong mùa lễ này.

Cả năm chỉ bán một lần, chỉ bán đúng một loại cây nhưng thu vài chục tỷ mỗi năm - 1

Năm ngoái là năm đạt doanh thu tốt nhất của Uptown cho đến nay: Công ty đã bán hết hàng trên tất cả 19 địa điểm ở các thành phố vào ngày 21 tháng 12, bốn ngày trước Giáng sinh. Một phần bí mật để hiện đại hoá công ty gia đình 47 năm tuổi chính là sử dụng công nghệ. Nash cho biết trong 4 mùa lễ hội gần đây, công ty Uptown sử dụng công cụ truyền thông Slack để theo dõi hàng trong kho và doanh số bán hàng.

Ben Perry, một nhân viên làm việc 5 năm tại Uptown, người đã bán được khoảng 870 cây tại một cửa hàng ở Harlem vào năm ngoái, nói rằng việc giữ liên lạc với nhau đặc biệt hữu ích để quản lý hàng trong kho và giữ chân khách hàng.

Bà nói: “Chúng tôi có các địa điểm bàn hàng ở cả khu dân cư giàu có và tầng lớp lao động, và mỗi địa điểm chúng tôi sẽ bán một số lượng khác nhau với các loại cây thông có giá trị khác nhau.”

Những ngày cao điểm, sự phối hợp lại càng quan trọng hơn. Theo Tim O’Connor, giám đốc điều hành của Hiệp hội Cây thông Noel Quốc gia, một tổ chức thương mại đại diện cho hơn 4.000 doanh nghiệp, nhu cầu về cây thông Noel đã tăng vọt kể từ sau đại dịch Covid-19.

Nash ước tính năm ngoái công ty có thể bán thêm được 1.000 cây nữa nếu còn hàng. Nhu cầu gia tăng ngoài mong đợi và khó có thể thu hoạch thêm cây nhanh chóng. Năm nay, một thách thức mới xảy ra là sự thiếu hụt chuỗi cung ứng. Nhiều nông trại, nơi cung cấp cây cho Uptown, đang tăng giá mỗi cây để bù đắp cho giá phân bón, xăng xe, máy móc và các thiết bị tăng cao. Nash cho biết mọi thứ năm nay đều đắt hơn rất nhiều, do đó sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu của công ty.

Nguồn: [Link nguồn]

Khu rừng chứa kho báu của tương lai, bí mật của nền công nghiệp tỷ đô

Thung lũng trong Rừng Đen của Đức là một “kho báu” tiềm năng giải quyết một trong những vấn đề nhức nhối nhất mà...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN