Phân hạng Monaco GP: “Bò húc” đã trở lại?!

Cuộc đua phân hạng của chặng đua thứ 6 Monaco GP đã diễn ra vào chiều thứ 7 vừa qua với những diễn biếu rất hấp dẫn nhưng cũng đã có những bất ngờ xảy ra.

Kể từ chặng Singapore GP năm ngoái, đây là chặng đua đầu tiên đội đua Mercedes để tuột mất pole vào tay một đội đua khác và người làm việc đó không ai khác đó chính là Daniel Ricciardo của Red Bull.

Phân hạng Monaco GP: “Bò húc” đã trở lại?! - 1

Daniel Ricciardo giành được pole đầu tiên trong sự nghiệp

Tay đua người Australia đã hoàn thành một vòng đua với thời gian nhanh nhất 1 phút 13,622 giây nhanh hơn tay đua xuất phát sau anh là Nico Rosberg 0,169 giây.

Đây là pole đầu tiên của tay đua này trong sự nghiệp F1 của mình và là pole đầu tiên của Red Bull ở kỉ nguyên động cơ turbo V6 này. Anh cũng trở lại tay đua thứ 97 trong lịch sử F1 giành được ít nhất 1 pole trong sự nghiệp của mình.

Kể từ FP1 diễn ra vào ngày thứ 5, Red Bull đã cho thấy sức mạnh của mình khi có thành tích ngang ngửa và thậm chí có những lúc tỏ ra hơn hẳn Mercedes. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đây là một đường đua chậm, với nhiều khúc cua nên nó đòi hỏi nhiều hơn về khí động học hơn là tốc độ.

Vì thế với đội đua thống trị về mặt này như Red Bull và cộng thêm với việc Daniel Ricciardo mới được sử dụng động cơ nâng cấp của Renault, vị tri số 1 là điều không khó đối với họ.

Tuy nhiên, khi bước vào Q1, đội đua dẫn đầu vẫn là Mercedes, theo sau là Sebastian Vettel và Ricciardo. Q1 đã có hai lần phải tạm dừng lại bởi cờ đỏ phất lên, lần thứ 1 là do Felipe Nasr của Sauber phải dừng xe ngay trên đường đua do chiếc xe của anh đã bị bốc khói dữ dội từ động cơ phát ra, lần thứ 2 là do tân binh của Red Bull Max Verstappen đã cua lỗi và chiếc xe lao thẳng vào lề đường.

Đây cũng là lần thứ 2 trong hai năm liên tiếp tại Monaco, tay đua trẻ người Hà Lan đã đâm vào tường, năm ngoái là tại cuộc đua chính thức, sau khi anh đâm vào sau xe của Grosjean.

Q1 kết thúc với những người bị loại đều là những con người quen thuộc, hai tay đua của Manor là Haryanto và Wehrlein, Marcus Ericsson và Nasr của Sauber. Jolyon Palmer của Renault và Max Verstappen, sau khi anh đã đâm vào tường, và sẽ xuất phát thứ 21.

Q2 lại tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Mercedes, Lewis Hamilton đã có được thành tích 1 phút 14,056 giây, dẫn trước Sebastian Vettel hơn 0,2 giây và Ricciardo dù chạy được chỉ 1 phút 14,357 giây, anh lại có được thành tích đó với bộ lốp Super Soft, trong khi các đối thủ của anh sử dụng lốp Ultra Soft.

Điều này sẽ đem lại một lợi thế không nhỏ cho Daniel Ricciardo vào cuộc đua ngày mai. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng, ở Monaco GP – nơi xe an toàn thường xuyên xuất hiện – mọi chuyện đều có thể xảy ra, và biết đâu lợi thế đó của Ricciardo lại trở nên phản tác dụng đối với anh.

Phân hạng Monaco GP: “Bò húc” đã trở lại?! - 2

Mercedes đã “đầu hàng” trước Red Bull tại phân hạng Monaco GP

Đến cuối Q2, Nico Rosberg – người chỉ đạt dược thành tích 1 phút 14,491 giây trước đó – đã vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi hoàn thành được 1 vòng đua với thời gian 1 phút 14,043 giây, chỉ nhanh hơn Hamilton 0,013 giây. Khi kết thúc Q2, bất ngờ thay là cả hai tay đua Williams đều không thể góp mặt ở Q3 khi Bottas chỉ có thể đừng thứ 11 còn Massa còn tệ hơn, sẽ xuất phát ở vị trí thứ 14.

Ngoài ra hai tay đua của Haas, Grosjean và Gutierrez, Kevin Magnussen của Renault và Jenson Button đều bị loại còn Fernando Alonso đã có chặng thứ 2 liên tiếp xuất sắc lọt vào Q3.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN