Trận đấu nổi bật

stefanos-vs-nicolas
Internazionali BNL d'Italia
Stefanos Tsitsipas
1
Nicolas Jarry
2
danielle-vs-aryna
Internazionali BNL d'Italia
Danielle Collins
0
Aryna Sabalenka
2
varvara-vs-katie
Trophée Clarins
Varvara Gracheva
-
Katie Boulter
-
dolehide-va-krawczyk-vs-errani-va-paolini
Internazionali BNL d'Italia
C. Dolehide & D. Krawczyk
-
S. Errani & J. Paolini
-
alejandro-vs-alexander
Internazionali BNL d'Italia
Alejandro Tabilo
-
Alexander Zverev
-
wang-va-zheng-vs-gauff-va-routliffe
Internazionali BNL d'Italia
Zheng Saisai & Wang Xinyu
-
E. Routliffe & C. Gauff
-
nicolas-vs-tommy
Internazionali BNL d'Italia
Nicolas Jarry
-
Tommy Paul
-

F1, Malaysian GP: Niềm hy vọng ở Ferrari

Chặng đua mở màn mùa giải Australian GP đã kết thúc cách đây 2 tuần lễ đúng như dự đoán của giới chuyên gia và người hâm mộ. Bộ đôi tay đua của Mercedes F1 dễ dàng chiếm 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Con số 0 tròn trĩnh sau chặng đua mở màn mùa giải là một sự thất vọng nặng nề với người hâm mộ đội đua McLaren-Honda. Tương tự Red Bull Racing, hiệu suất của động cơ đang là bài toán hóc búa với tập đoàn Honda khi trở lại với đường đua F1. Đúng ra tình trạng tệ hại này sẽ được giữ nguyên đến hết mùa giải do quy định mới không cho phép một đơn vị cung cấp động cơ mới gia nhập được phép phát triển động cơ cho đến mùa giải 2016.

Tuy nhiên Ferrari bỗng dưng trở thành vị cứu tinh cho McLaren-Honda F1 khi phát hiện ra lỗ hổng trong luật và nghiễm nhiên Honda cũng có được số lần phát triển động cơ bằng trung bình cộng của các đơn vị cung cấp động cơ còn lại. Con đường phía trước của McLaren-Honda còn rất gian nan, tuy nhiên người hâm mộ đã nhận được tin vui, tay đua kỳ cựu Fernando Alonso đã có thể trở lại ngay từ chặng đua này để chung tay sát cánh cùng McLaren-Honda chiến đấu.

F1, Malaysian GP: Niềm hy vọng ở Ferrari - 1

Alonso trở lại sau chấn thương, tin vui cho McLaren-Honda

Sau chặng đua mở màn, đề tài nóng bỏng nhất vẫn là sức mạnh, hiệu suất động cơ của Mercedes và các đơn vị cung cấp còn lại. Cho dù đang chiếm ưu thế tuyệt đối nhưng tổng số tokens (tổng số gói nâng cấp động cơ còn lại cho tất cả 4 động cơ của mỗi tay đua) của Mercedes chỉ còn đúng 7 gói nâng cấp, thấp nhất so với các đơn vị còn lại (Ferrari còn 10 tokens, Renault còn 12 tokens và Honda còn 9 tokens).

Có tổng tokens trong tay nhiều hơn Ferrari, Renault, Honda vẫn còn tận dụng được khả năng để rút ngắn khoảng cách về sức mạnh, hiệu suất động cơ, qua đó những khách hàng và đối tác của bản thân mình cũng sẽ được hưởng lợi từ việc này. Tuy nhiên cuộc chơi ở mùa giải này sẽ dần đi đến hồi kết khi các đơn vị cung cấp động cơ dần sử dụng hết quyền tokens còn lại của mình và cuộc chiến tại Malaysian GP vào cuối tuần này vẫn chỉ là một cuộc chiến từ tốp 3 đoàn đua trở đi mà thôi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Khoa ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN