Trận đấu nổi bật

jessica-vs-paula
Mutua Madrid Open
Jessica Bouzas Maneiro
-
Paula Badosa
-
naomi-vs-greet
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
-
Greet Minnen
-
emma-vs-maria-lourdes
Mutua Madrid Open
Emma Raducanu
-
Maria Lourdes Carle
-
borna-vs-benjamin
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Benjamin Hassan
-
sofia-vs-anna-karolina
Mutua Madrid Open
Sofia Kenin
0
Anna Karolina Schmiedlova
2
thanasi-vs-jack
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
-
Jack Draper
-
sara-vs-caroline
Mutua Madrid Open
Sara Errani
-
Caroline Wozniacki
-
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
-
Rafael Nadal
-
duje-vs-richard
Mutua Madrid Open
Duje Ajdukovic
0
Richard Gasquet
2

F1: Giới thiệu đường đua German Grand Prix

Chặng đua tại Silverstone kết thúc với chiến thắng thuộc về Webber khi anh vượt qua Alonso ở những vòng cuối. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Đức với đường đua Hockenheim.

Đường đua được xây dựng tại một thị trấn cùng tên nằm giữa hai thành phố lớn là Frankfurt và Stuttgart. Hockenheim là đường đua có lịch sử rất lâu đời khi nó được xây dựng vào năm 1932 và được công ty Mercedes Benz mở rộng thêm nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm xe vào năm 1936. Đường đua chính thức đăng cai một cuộc đua F1 vào năm 1970. Hình dạng của đường đua hiện nay do kiến trúc sư lừng danh Herman Tilke thiết kế và lần đầu tiên được sử dụng ở mùa giải 2002.

F1: Giới thiệu đường đua German Grand Prix - 1

Đường đua Hockenheim

Đường đua Hockenheim với chiều dài 4.574 km gồm có 13 góc cua (9 bên phải và 4 bên trái). Đây là đường đua có tốc độ ở mức vừa phải khi vận tốc trung bình xấp xỉ 210 km/h trong khi vận tốc tối đa có thể đạt được trên đoạn thẳng lên đến 310 km/h. Dưới áp lực từ nhiều phía vì lí do an toàn cũng như sự hạn chế tầm quan sát của khán giả, đường đua đã được thay đổi vào năm 2002. Đường đua là sự kết hợp giữa các đoạn thẳng và các góc cua tốc độ thấp và trung bình. 64% thời gian của vòng chạy van tiết lưu sẽ được mở tối đa và hệ thống phanh sẽ được sử dụng trong khoảng 14% thời gian vòng chạy.

Góc cua Parabolika là điểm nhấn đáng chú ý nhất của đường đua khi đây là góc cua tốc độ cao hiếm hoi của đường đua và các tay đua sẽ chạy với vận tốc cao nhất. Do có nhiều góc cua tốc độ thấp và trung bình nên các kĩ sư sẽ cân chỉnh chiếc xe ở mức lực nén trung bình nhằm tạo sự cân bằng và lực bám cần thiết cũng như giúp chiếc xe đạt được vận tốc cao trên các đoạn đường thẳng. Hockenheim là đường đua đòi hỏi hệ thống phanh làm việc với hiệu suất tương đối cao khi có đến 7 vị trí phanh gấp trên đường đua.

F1: Giới thiệu đường đua German Grand Prix - 2

Sơ đồ đường đua

Ngoài ra, phanh gấp và ngay sau đó đòi hỏi lực kéo lớn để thoát cua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bộ lốp. Góc cua số 6 mang tên Spitzkehre mang đến cơ hội vượt mặt đáng kể cho các tay đua. Để làm được điều này, các tay đua cần đạt được vận tốc tốt trên đoạn thẳng trước đó và đạp phanh hơi muộn khi vào góc cua.

Pirelli sẽ mang đến Đức các bộ lốp mềm và trung bình. Chưa bao giờ vai trò của lốp lại trở nên quan trọng như mùa giải năm nay. Được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm động lực cho Vettel trở thành tay đua thứ 3 có được chiến thắng lần thứ 2 trong mùa giải.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Fernando ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN