Trận đấu nổi bật

sebastian-vs-gregoire
Tiriac Open
Sebastian Korda
0
Gregoire Barrere
2
taylor-vs-jack
BMW Open
Taylor Fritz
2
Jack Draper
1
elena-vs-jasmine
Porsche Tennis Grand Prix
Elena Rybakina
1
Jasmine Paolini
0
alexander-vs-cristian
BMW Open
Alexander Zverev
0
Cristian Garin
0
cameron-vs-tomas-martin
Barcelona Open Banc Sabadell
Cameron Norrie
0
Tomas Martin Etcheverry
0
sloane-vs-yue
Open Capfinances Rouen Métropole
Sloane Stephens
0
Yue Yuan
0
felix-vs-jan-lennard
BMW Open
Felix Auger-Aliassime
-
Jan-Lennard Struff
-
iga-vs-emma
Porsche Tennis Grand Prix
Iga Swiatek
-
Emma Raducanu
-
arthur-vs-dusan
Barcelona Open Banc Sabadell
Arthur Fils
-
Dusan Lajovic
-
marta-vs-coco
Porsche Tennis Grand Prix
Marta Kostyuk
-
Coco Gauff
-
anhelina-vs-mirra
Open Capfinances Rouen Métropole
Anhelina Kalinina
-
Mirra Andreeva
-

Đua xe thế giới: Lịch trình đảo lộn vì Covid-19, Mercedes đón nhà vô địch mới

Sự kiện: Đua xe MotoGP

(Tin đua xe) Mùa giải 2021 của các giải đua xe hàng đầu thế giới đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cam go nhất và ban tổ chức vẫn đang phải làm việc khẩn trương để thống nhất lịch trình cuối cùng do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên cũng đã có những giải đã hoàn thành chặng đua của mình và tìm ra nhà vô địch mới.

Cấu trúc đường đua Red Bull mới cho giải MotoGP từ năm 2022

Mức độ an toàn tại trường đua ở Áo đối với MotoGP đang là một dấu hỏi lớn trong thời gian qua khi đã có 3 cuộc đua liên tiếp diễn ra tại Red Bull Ring chứng kiến những tai nạn nghiêm trọng khiến cờ đỏ được phất lên để tạm dừng đua. Gần nhất vụ tai nạn giữa Dani Pedrosa và Lorenzo Savadori khiến chiếc xe bốc cháy dữ dội ở cua 3.

Cấu trúc mới thay đổi ở T2 kể từ 2022

Cấu trúc mới thay đổi ở T2 kể từ 2022

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra ở cua 2 hiện tại hướng về bên trái tiến đến cua 3 vào năm ngoái, khi Johann Zarco và Franco Morbidelli va chạm ở vận tốc 200mph. Cả hai chiếc xe lao đi và thiếu chút nữa đã lao vào bộ đôi Yamaha Maverick Vinales và Valentino Rossi đã chạy ở cua 3.

Để tạm thời ngăn chặn sự cố có thể tái diễn trong tương lai, một rào chắn đã được dựng lên ở phần ngoài bên phải cua 3 trong khi một giải pháp lâu dài để cải thiện tính an toàn được cân nhắc cho năm 2022.

Trước thềm chặng đua Austrian GP, Red Bull Ring đã công bố cấu trúc mới sẽ được sử dụng kể từ mùa giải tới. Các tay đua sẽ thoát cua 1 và đi tới cua 2, nơi được thay thế bằng 1 chicane khiến họ phải phanh lại cua sang phải, rồi trái, trước khi tới cua 3 hiện tại.

Mục tiêu là làm giảm tốc độ của xe khi đến cua 3 và phòng những vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra. Việc xây dựng cấu trúc mới sẽ bắt đầu từ tháng 11 tới.

Rossi và Vinales thoát khỏi ‘tử thần’ trong cuộc đua năm 2020

Rossi và Vinales thoát khỏi ‘tử thần’ trong cuộc đua năm 2020

Thiết kế này được tính toán và thông qua bởi cả hai cơ quan quản lý của F1 và MotoGP, đó là FIA và FIM. Tuy nhiên, F1 vẫn sẽ sử dụng cấu trúc cũ trong thời gian tiếp theo. Red Bull Ring đã và đang tổ chức các chặng đua F1 kể từ năm 2014 và MotoGP từ năm 2016 đến nay, thu hút hàng trăm nghìn khán giả tới theo dõi và cổ vũ mỗi năm.

Malaysia và Nhật Bản hủy chặng đua do tình hình dịch COVID-19

Lịch trình MotoGP 2021 tiếp tục có những điều chỉnh mới sau khi Malaysian GP tại trường đua Sepang là cái tên mới nhất bị hủy do không thể tổ chức với tình hình hiện tại. Dù vắc xin đã và đang được triển khai rộng rãi trên thế giới, đại dịch vẫn đang tác động không hề nhỏ do những đợt bùng phát dịch mới và quy định hạn chế di chuyển liên tục thay đổi.

Ngoài Qatar, tất cả các chặng đua diễn ra ngoài châu Âu đều đã bị hủy bỏ, lần lượt là Nhật Bản, Australia và Thái Lan cũng như chặng đua lần đầu xuất hiện tại Phần Lan, được lên kế hoạch tổ chức tháng 7.

Lịch trình mới các chặng còn lại của MotoGP 2021

Lịch trình mới các chặng còn lại của MotoGP 2021

Do số lượng ca mắc mới tăng cao ở Malaysia, Dorna Sports, đơn vị chủ quản của MotoGP buộc phải hủy chặng đua tại đây năm thứ 2 liên tiếp. Chặng đua thứ 2 tại trường đua Misano, San Marino sẽ thay thế vị trí của Sepang ngày 24/10 thay vì diễn ra nối tiếp chặng San Marino GP ngày 19/09. Hai chặng đua tại Misano chắc chắn sẽ là những sự kiện ý nghĩa trước khi kết thúc sự nghiệp của huyền thoại Valentino Rossi.

Trong khi đó tại F1 vào tháng 10 cũng sẽ không diễn ra chặng Nhật Bản GP tại Suzuka năm thứ 2 liên tiếp, dù họ vừa tổ chức thành công Olympics Tokyo 2020. Việc không tổ chức ở “xứ Mặt trời mọc” sẽ là một tổn thất lớn cho Honda khi họ sẽ chia tay F1 vào cuối năm nay mà không được đua trên sân nhà của mình lần cuối cùng.

Honda sẽ không thể đua lần cuối tại Suzuka năm nay

Honda sẽ không thể đua lần cuối tại Suzuka năm nay

Trước đó, Australian GP được dời lịch sang tháng 11 đã chính thức bị hủy bỏ khiến lịch trình giữa tháng 10 và 11 đang để trống. Trong khi những chặng đua ở châu Mỹ như Mỹ, Mexico hay Brazil không chắc chắn 100% sẽ được tổ chức, do hạn chế di chuyển. Điều này sẽ khiến cho ban tổ chức gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn duy trì kế hoạch tổ chức 23 chặng mùa này.

Theo những tin đồn mới nhất, các quốc gia Trung Đông tiếp tục là phương án thay thế hàng đầu khi Bahrain sẵn sàng tổ chức cuộc đua thứ 2 cùng với trường đua Losail, Qatar, mới chỉ tổ chức MotoGP trong quá khứ. F1 cũng sẽ linh hoạt sắp xếp lại lịch của các chặng đua còn lại nếu thấy cần thiết.

Giai đoạn 2 đáng chờ đợi của F1 2021 sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần sau với chặng đua Bỉ GP tại trường đua lâu đời Spa-Francorchamps.

Nyck de Vries trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Formula E

Mùa giải thứ 7 trong lịch sử của Formula E là mùa giải đầu tiên giải đấu được coi là giải Vô địch thế giới – VĐTG (World Championship) của FIA sau F1, WEC, WRC và World RX. Tay lái Hà Lan, Nyck de Vries là nhà VĐTG đầu tiên cùng đội đua Mercedes-EQ, đội đua mới chỉ chính thức tham dự giải đấu mùa thứ 2.

Mùa giải 2020-21 bao gồm 15 chặng, hầu hết diễn ra ở châu Âu (5 quốc gia), cùng 2 chặng tại Tây Á (Saudi Arabia) và 2 chặng ở Bắc, Trung Mỹ (Mỹ và Mexico) trong thời gian từ 26/02 đến 15/08/2021.

Nyck de Vries cùng Mercedes đăng quang chức vô địch Formula E 2021

Nyck de Vries cùng Mercedes đăng quang chức vô địch Formula E 2021

Không giống như mùa giải trước khi tay lái Bồ Đào Nha António Félix da Costa thể hiện đẳng cấp và dễ dàng đăng quang chức vô địch, năm nay không tay lái nào nổi bật lên và có lợi thế so với phần còn lại. Chính vì thế, bước vào chặng cuối cùng tại Berlin, Đức, vẫn còn tới 14 tay lái có khả năng vô địch.

Tuy nhiên do sai lầm liên tiếp của những đối thủ bám đuổi phía sau, Nyck de Vries đã đăng quang dù chỉ cán đích thứ 8 ở chặng này. Đồng đội và là cựu tay lái F1 Stoffel Vandoorne về thứ 3 giúp cho đội đua Mercedes-EQ có danh hiệu vô địch đội đua đầu tiên, vượt qua Jaguar Racing ở chặng cuối.

Dù vậy, Mercedes đã quyết định sẽ rời giải đấu này sau khi kết thúc mùa giải tiếp theo, 2021-22. Trong khi đó Nyck de Vries chưa chắc chắn sẽ trở lại bảo vệ danh hiệu vô địch bởi có những tin đồn anh sẽ đầu quân cho Williams F1 năm 2022. Nếu trở thành hiện thực, đây sẽ là một cú hích lớn cho tay lái 25 tuổi sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, vô địch Formula 2 năm 2019 và Formula E 2021.

Mùa giải 2021-22 của Formula E dự kiến sẽ trở lại với số chặng đua kỷ lục – 16 chặng, bắt đầu tại Saudi Arabia từ ngày 28/01/2022 và dự kiến kết thúc tại “xứ kim chi” Hàn Quốc, lần đầu xuất hiện tại giải đấu này.

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe MotoGP: Vinales - Yamaha “cạn tình”, tìm bến đỗ mới năm 2022

(Tin thể thao - tin Đua xe MotoGP) Maverick Vinales sau chặng đua tại Hà Lan – Dutch TT đã thông báo anh sẽ rời khỏi đội đua nhà...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Đua xe MotoGP Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN