Trận đấu nổi bật

radu-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Radu Albot
-
Thiago Monteiro
-
roberto-vs-albert
Mutua Madrid Open
Roberto Bautista Agut
-
Albert Ramos-Vinolas
-
thanasi-vs-dominic
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
-
Dominic Thiem
-
sofia-vs-anna-karolina
Mutua Madrid Open
Sofia Kenin
-
Anna Karolina Schmiedlova
-
xiyu-vs-ana
Mutua Madrid Open
Xiyu Wang
-
Ana Bogdan
-
leyre-vs-sara
Mutua Madrid Open
Leyre Romero Gormaz
-
Sara Errani
-
duje-vs-richard
Mutua Madrid Open
Duje Ajdukovic
-
Richard Gasquet
-

Đua xe MotoGP: Tay lái trẻ lên tiếng, thách thức đàn anh mùa 2019

Sự kiện: Đua xe MotoGP

(Tin đua xe MotoGP) Vừa qua, MotoGP đã trải qua những ngày cuối tháng 11 bận rộn với liên tiếp những đợt test được tổ chức ở tất cả 3 thể thức sau khi chặng đua cuối cùng tại Valencia khép lại. Đây không chỉ là một cơ hội để các đội đua thử nghiệm những gì họ đang phát triên cho năm 2019 mà còn là dịp các tay đua tới nhận nhiệm vụ ở các đội đua mới.

Chỉ 1 tuần sau đợt test tại Valencia, các tay lái tại thể thức cao nhất MotoGP lại tiếp tục bước vào 2 ngày test tại trường đua Jerez, cũng là đợt thử nghiệm cuối cùng trước khi họ chính thức được nghỉ đông trong vòng hơn 2 tháng. Nhìn chung về kết quả cũng không có nhiều sự khác biệt so với tại Valencia nhưng vẫn có những bất ngờ thú vị khiến chúng ta thêm phần kỳ vọng vào mùa giải tới.

Đua xe MotoGP: Tay lái trẻ lên tiếng, thách thức đàn anh mùa 2019 - 1

Petrucci dẫn đầu ngày test đầu tại Jerez…

Đội đua nhà máy Ducati là những người nổi bật nhất trong ngày chạy đầu tiên khi cả hai tay lái của họ đã hoàn thành được 53 vòng mỗi người và nắm giữ 2 vị trí dẫn đầu. Đáng chú ý hơn, Danilo Petrucci mới là người có vòng chạy nhanh nhất khi anh thiết lập được mốc thời gian 1 phút 37,968 ở vòng thứ 44, chỉ kém kỷ lục pole năm 2018 của Cal Crutchlow khoảng 0,3s.

Andrea Dovizioso xếp thứ 2 với 0,2 giây chậm hơn trong khi xếp thứ 3 là một sự bất ngờ khi thuộc về Takaaki Nakagami của LCR Honda, thành tích 1 phút 38,348 sau 67 vòng chạy.

Maverick Vinales trên chiếc xe M1 phiên bản 2019 tiếp tục có được một vị trí cao trong top 4 và theo ngay sau là nhà ĐKVĐ Marc Marquez. Trong khi đó, tay lái trẻ Franco Morbidelli tiếp tục thể hiện sự thích ứng tuyệt vời trên chiếc Yamaha của Petronas SRT khi một lần nữa xếp hạng 6 và là một trong ba tay lái hoàn thành được trên 70 vòng ở ngày đầu tiên.

Hai cái tên còn lại là Jack Miller (Pramac Ducati) với 72 vòng và Alex Rins (Suzuki), người chạy năng suất nhất với 87 vòng đua dù chỉ có được vị trí thứ 13 trong khi người đồng đội tân binh Joan Mir có được hạng 10. ‘The Doctor’ gây thất vọng khi chỉ có được vị trí thứ 17, thua gần 1,6s so với Petrucci.

Đua xe MotoGP: Tay lái trẻ lên tiếng, thách thức đàn anh mùa 2019 - 2

Nhưng Nakagami mới là người có vòng chạy nhanh nhất

Tiếp nối thành công trong ngày đầu tiên, Nakagami còn làm tốt hơn những gì tất cả kỳ vọng và là người chạy nhanh nhất ngày thứ 2. Sau 66 vòng hoàn thành, tay lái Nhật Bản đã thiết lập được mốc thời gian 1 phút 37,945s, nhanh hơn 0,023 giây so với những gì Petrucci làm được ở ngày đầu tiên. Marquez xếp thứ 2 với thành tích tốt nhất chỉ thua Petrucci đúng 0,002 giây trong khi đó Vinales duy trì sự bền bỉ và ổn định khi xếp hạng 3 với 78 vòng chạy trong ngày thứ 2.

Jorge Lorenzo có thể nói là bất ngờ khi anh giành được hạng 4, và điều đó cũng chứng tỏ rằng anh đã hoàn toàn bình phục khỏi chấn thương và đang thích ứng tốt với chiếc Honda RC213V sẽ sử dụng vào năm tới. Petrucci tiếp tục nằm trong top 5 với thành tích chỉ chậm hơn Nakagami 0,164 giây trong khi đó Morbidelli cho thấy anh sẽ là một “nhân tố bí ẩn” cho mùa giải tới khi kết thúc hai đợt test trong top 6.

Hai tay đua của Ducati, Miller và Dovizioso lần lượt xếp ở 2 vị trí tiếp theo dù có số vòng hoàn thành khá khiêm tốn.

Đua xe MotoGP: Tay lái trẻ lên tiếng, thách thức đàn anh mùa 2019 - 3

Morbidelli tỏ ra rất thoải mái trên chiếc Yamaha M1

Nhà vô địch Moto2 2018 Francesco Bagnaia cũng thể hiện được tài năng của mình trên chiếc Ducati và đã có vị trí thứ 9, chỉ chậm hơn người đồng đội Miller 0,126s. Alex Rins và Rossi là những người xếp ở hai vị trí tiếp theo và họ vẫn chưa thể hiện đúng phong độ của mình.

Ở phía dưới Andrea Iannone đang làm tương đối tốt tại Aprilia khi chạy nhanh hơn đồng đội Aleix Espargaro còn Johann Zarco đang gặp rất nhiều khó khăn tại Red Bull KTM. Anh cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn đánh bại đồng đội Pol Espargaro và hy vọng vào một kết quả khả quan trong năm 2019 tới.

Với hai thể thức còn lại, như thường lệ vào mỗi mùa giải mới, sẽ có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự giữa những con người hiện tại, những tay lái được thăng hạng lên và cả những gương mặt tân binh đến từ các thể thức dưới.

Tại Moto2 năm tới sẽ đón chào sự trở lại lịch sử của một cái tên đã vắng bóng trong làng đua xe moto thế giới 42 năm qua, đó là nhà sản xuất đến từ Ý MV Agusta. Họ sẽ cùng đồng hành với đội đua của Thụy Sĩ Forward Racing (năm 2018 sử dụng khung gầm của Suter – NSX của Thụy Sĩ) và hai tay đua Stefano Manzi (Italia) và Dominique Aegerter (Thụy Sĩ) mới chuyển từ đội đua Kiefer Racing.

Đua xe MotoGP: Tay lái trẻ lên tiếng, thách thức đàn anh mùa 2019 - 4

Jorge Martin ra mắt Moto2 cùng với Red Bull KTM

Có tổng cộng 6 cái tên từ Moto3 sẽ vươn lên đua tại Moto2 năm 2019, trong đó nhà vô địch Jorge Martin sẽ tới đội đua Red Bull KTM, thay thế vị trí Muguel Oliveira để lại, còn người đồng đội cũ của anh là Fabio Di Giannantonio sẽ đến với Speed Up Racing, thế chỗ Fabio Quartararo.

Nicolò Bulega vẫn sẽ đầu quân cho Sky VR46 và thế chỗ Bagnaia, trở thành đồng đội của Luca Marini; Enea Bastianini thế chỗ của Mattia Pasini tại đội đua Italtrans Racing. Cuối cùng là á quân Marco Bezzecchi cùng đối thủ cũ tại Moto3 Philipp Ottl sẽ về chung một đội đua KTM Tech3.

Ngoài ra sẽ có 3 tay lái hoàn toàn mới ra mắt tại Moto2, đó là hai cái tên đến từ khu vực Đông Nam Á của đội đua IDEMITSU Honda, Dimas Ekky Pratama (Indonesia) và Somkiat Chantra (Thái Lan), cùng với đó là tay đua 22 tuổi người Anh Jake Dixon, người sẽ có mùa giải chính thức đầu tiên sau khi đã tham dự chặng đua Anh GP tại Silverstone năm 2017.

Đua xe MotoGP: Tay lái trẻ lên tiếng, thách thức đàn anh mùa 2019 - 5

Marini được kỳ vọng thay thế Bagnaia trở thành “đầu tàu” tại Moto2

Trong khi đó ở Moto3, sự chú ý cho mùa giải 2019 có lẽ sẽ đổ dồn vào Can Oncu, tay lái 15 tuổi đã được đơn vị chủ quản MotoGP là Dorna Sports đặc cách cho phép tham dự mùa giải tới dù chưa đủ độ tuổi tổi thiểu là 16. Tay lái người Thổ Nhĩ Kỳ đã có chiến thắng phi thường trong chặng đua ra mắt ở Valencia vừa qua và sẽ thay thế Darryn Binder để chạy chiếc xe Red Bull KTM duy nhất.

Một sự xuất hiện đáng chú ý khác thuộc về Romano Fenati khi anh sẽ trở lại sau “án treo giò” kể từ vụ việc gây bức xúc tại San Marino GP hồi tháng 9. Dù không được tiếp tục đua tại Moto2 nhưng đây sẽ là cơ hội để anh xây dựng lại hình ảnh của chính mình tại Moto3.

Những cái tên khác có màn ra mắt trong năm tới gồm có Celestino Vietti tại Sky VR46; Sergio Garcia (Estrella Galicia 0,0; Raul Fernandez (Angel Nieto) Filip Salac (Redox PrüstelGP); Ai Ogura (Honda) và Tom Booth-Amos (CIP Green Power).

MotoGP 2019 sẽ trở lại vào đầu tháng 2 tới với những đợt test tiếp theo tại châu Á cũng như châu Âu

Đua xe MotoGP: Tân binh ra quân, “nhân tố bí ẩn” đồng loạt xuất hiện

Đợt test đầu tiên trước thềm mùa giải mới đã được tổ chức ngay tại trường đua Ricardo.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Đua xe MotoGP Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN