Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Đua xe MotoGP: Tay lái Malaysia "tung hoành", cú hích lịch sử với Đông Nam Á

Chủ Nhật, ngày 04/03/2018 00:15 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Đua xe MotoGP

(Tin đua xe MotoGP) Mùa giải MotoGP năm 2018 chỉ còn hơn 20 ngày nữa là khởi tranh và nó đang bước vào giai đoạn diễn ra những đợt test trước mùa giải.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Như đã biết, tay lái chính thức của Yamaha Tech 3, Jonas Folger sẽ không thể tham dự cả mùa giải tới vì vấn đề sức khỏe, chính vì thế mà đội đua đã nhanh chóng tìm ra sự thay thế. Và cuối cùng sau bao nhiêu sự cân nhắc, họ đã đưa ra một lựa chọn lịch sử, đó là tay lái người Malaysia Hafizh Syahrin. Đây là người Đông Nam Á nói chung và Malaysia nói riêng đầu tiên có có hội tham dự thể thức cao nhất của MotoGP.

Syahrin lần đầu được lái một chiếc xe MotoGP là tại đợt test ở Buriram vừa qua và anh đã có được những kết quả tích cực. Dù thành tích đó vẫn chưa phải là tốt nhưng với khả năng đã thể hiện trên đất Thái, anh đã có cho mình vị trí đua chính thức bên cạnh Johann Zarco. Sau khi thông tin này được chính thức công bố, anh đã bày tỏ cảm nhận của mình.

Đua xe MotoGP: Tay lái Malaysia "tung hoành", cú hích lịch sử với Đông Nam Á - 1

Hafizh Syahrin sẽ đua cho Yamaha Tech3 trong năm 2018

“Tôi rất sung sướng sau khi nhận được tin này, tối sẽ lái chiếc xe Monster Yamaha Tech3 trong năm 2018. Sau 3 ngày test thú vị và tuyệt vời, tôi đã học hỏi được rất nhiều và tôi muốn cảm ơn nhóm hỗ trợ tôi, đặc biệt là Nico và Maxime, và cả Johann và Laurent với những lời khuyên của họ.

“Trong một khoảng thời gian ngắn ngủi tôi đã học được cách hoàn toàn kiểm soát chiếc xe MotoGP, một điều đến giờ vẫn không thể tin nổi. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình và thể hiện hết khả năng mình có. Tôi muốn cảm ơn Hervé (trưởng đội đua), tập đoàn Yamaha Motor, Monster và toàn bộ đội đua Tech3 vì đã tin tưởng và đem lại cơ hội tuyệt vời được tranh tài trong cả mùa giải tại MotoGP.

‘Cảm ơn gia đình tôi khi đã luôn ủng hộ và giúp tôi hoàn thành ước mơ của mình… Tôi rất mong chờ được test tại Qatar và nỗ lực hơn. Thực sự tôi không thể chờ đợi thêm được nữa.”

Đua xe MotoGP: Tay lái Malaysia "tung hoành", cú hích lịch sử với Đông Nam Á - 2

Tay lái Malaysia ra mắt thành công tại đợt test tại Buriram

Bên cạnh thông tin trên, Tech3 cũng đã công bố một quyết định khác của mình, nhưng đây lại là một tin buồn. Kể từ năm 2019, Tech3 sẽ chấm dứt mối quan hệ kéo dài 20 năm của mình với Yamaha khi chặng đua cuối cùng tại Valencia khép lại vào tháng 11 này. Trưởng đội đua Herve Poncharal, cũng là chủ tịch của hiệp hội các đội đua quốc tế (IRTA) đã hoàn tất một thỏa thuận với một nhà sản xuất chưa công bố danh tính, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là KTM từ năm 2019.

“Để tóm tắt lại 20 năm hợp tác tuyệt vời giữa hai bên trong vài từ ngắn gọn quả thật là một điều khó có thể làm được. Kể từ khi được trao cơ hội gia nhập tập đoàn Yamaha Motor vào năm 1998, tôi đã trải qua một hành trình quá tuyệt vời cùng với Yamaha. Tất cả những gì tôi nhớ đều là những kỉ niệm khó quên, những thành tích ấn tượng với môi trường hợp tác sôi nổi mà chúng tôi cùng chia sẻ với gia đình Yamaha, những thứ sẽ luôn nằm trong tâm trí và trái tim tôi.” Ông Poncharal cho biết.

Đua xe MotoGP: Tay lái Malaysia "tung hoành", cú hích lịch sử với Đông Nam Á - 3

Herve Poncharal đưa ra một quyết định khó khăn cho Tech3

“Rõ ràng việc chấm dứt mối quan hệ như vậy là một quyết định lớn đối với tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Yamaha, ngài Tsuji, ngài Tsuya, ngài Jarvis và ngài Nakajima, và cả tất cả những người đã hỗ trợ chúng tôi. Tech3 là một tổ chức nhỏ và phải nghĩ tới tương lai qua việc tính đến những phương án khác nhau."

"Chúng tôi đã nhận được một lời đề nghị mà trong đó có những gì chúng tôi luôn mong muốn kể từ khi bắt đầu và vì thế tôi không thể từ chối. Nhưng tất nhiên chúng tôi vẫn là Monster Yamaha Team cho tới vòng cuối cùng tại Valencia GP năm 2018.”

Giờ đây Yamaha cần phải tìm một đối tác chiến lược trong những mùa sắp tới và sự lựa chọn rõ ràng nhất là Sky VR46, nhưng họ nói rằng họ chỉ lên tham dự tại MotoGP một khi huyền thoại Valentino Rossi kết thúc sự nghiệp đua xe của mình. Tuy nhiên đó không còn là lí do duy nhất mà Sky VR46 chưa thể lên MotoGP nữa rồi.

Đua xe MotoGP: Tay lái Malaysia "tung hoành", cú hích lịch sử với Đông Nam Á - 4

Francesco Bagnaia sẽ rời khỏi “mái nhà” Sky VR46

Tay đua của họ tại Moto2, Francesco Bagnain mới đây đã ký hợp đồng với Pramac Racing và sẽ chuyển lên đua tại thể thức cao nhất kể từ năm 2019. Tay lái trẻ người Ý đã được đào tạo tại học viện của Valentino Rossi và là một phần của Sky VR46 từ Moto3 rồi tới Moto2. Sự lựa chọn này đã khiến đội đua chưa thể xây dựng ngay đội đua tại thể thức cao nhất trong năm tới được.

Hiện tại ở Moto2, ngoài Bagnaia, SkyVR46 còn 2 tay lái khác là Luca Marini và Stefano Manzi đã tham dự mùa giải năm ngoái nhưng chưa có thành tích nào nổi bật. Vì vậy, có lẽ hai tay đua trẻ này cần thêm ít nhất 2 năm cọ xát nữa thì đội đua mới có thể tính đến chuyện vươn lên tầm MotoGP.

Về phần Bagnaia, trong cuộc phỏng vấn gần đây, anh cho biết mình đã hoàn thành ước mơ khi anh luôn hy vọng rằng mình sẽ ra mắt MotoGP trên chiếc xe của Ducati và nó thực sự sẽ diễn ra.

“Với tôi, đây là kết quả tuyệt vời và tôi phải cảm ơn đội đua, Sky và học viện VR46 với những sự ủng hộ hết sức và theo tôi trên con đường phát triển trong 5 mùa giải vừa qua, trong đó có 3 mùa với Sky Racing Team VR46. Nhưng bây giờ, điều quan trọng là giữ tập trung trong mùa giải Moto2 cuối cùng khi chúng tôi có cơ hội rất lớn.”

Đua xe MotoGP : Lửa thử vàng, các tân binh thách thức ngôi vương

Đợt test đầu tiên năm 2018 tại Malaysia đã trôi qua với nhiều kết quả tích cực.


                                                                                         

Theo Roger Bui (Khám phá)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang