Đua xe MotoGP, Spanish GP: Miller giải “cơn hạn” chiến thắng sau 5 năm
(Tin thể thao, tin đua xe MotoGP) Cuộc đua dưới trời mưa tại Hà Lan năm 2016 đã giúp cho tay lái người Australia Jack Miller có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. 5 năm sau, sau rất nhiều cố gắng, tay lái của Ducati đã có chiến thắng thứ 2 nhiều cảm xúc tại “xứ sở bò tót”.
MotoE: Tay lái trẻ người Ý có chiến thắng đầu tiên
Mùa giải MotoE thứ 3 trong lịch sử đã chính thức khởi tranh tại Jerez với Eric Granado có pole thứ 4 ở thể thức này. Tay lái Brazil duy trì lợi thế trong 3 vòng đầu tiên, nhưng sai lầm ở vòng 4 đã khiến anh kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 8.
Điều đó đã giúp Alessandro Zaccone có chiến thắng MotoE đầu tiên từ hạng 5 xuất phát. Tay lái hạng 3 năm ngoái Dominique Aegerter cán đích thứ 2 trong khi nhà ĐKVĐ Jordi Torres có khởi đầu tốt với kết quả cán đích hạng 3.
Tay đua Alessandro Zaccone
Moto3: Tân binh ghi hat-trick, khoảng cách dẫn đầu trên 50 điểm
Tatsuki Suzuki giành pole trong năm thứ 2 liên tiếp tại trường đua Jerez, tuy nhiên mọi cơ hội giành podium hay ghi điểm trong chặng đua này đã kết thúc với tay lái Nhật Bản sau vòng 12/22 khi anh mắc sai lầm và bỏ cuộc.
Tân binh đang có phong độ rất cao Pedro Acosta có kết quả phân hạng tệ nhất trong 4 chặng với vị trí thứ 13. Dù vậy với một tay đua đã có chiến thắng khi xuất phát từ pit-lane, thứ hạng này vẫn chưa thể làm khó được anh.
Tay lái 16 tuổi đã có thêm một chặng đua không tưởng, thể hiện bản lĩnh và phong cách chạy ấn tượng. Đáng chú ý nhất chính là pha vượt mặt quyết định trước hai tay lái đồng đội Jaume Masia và Deniz Oncu ở cua 6 vòng cuối cùng. Pha tấn công đó vô tình đã khiến các đối thủ của Acosta trở nên lúng túng và mắc lỗi nghiêm trọng.
Acosta giành hat-trick chiến thắng cùng cách biệt 50 điểm trên BXH
Sự thiếu kinh nghiệm ở thời điểm quyết định đã khiến Oncu mất kiểm soát chiếc xe Red Bull KTM của mình ở cua cuối và đã kéo theo hai ứng viên vô địch - Jaume Masia và Darryn Binder trắng tay ở chặng này.
Acosta giành vị trí số 1 và có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp, trở thành tay lái đầu tiên trong lịch sử MotoGP (kể từ 1949) có 4 podiums trong 4 chặng đầu sự nghiệp. Nhờ đó khoảng cách giữa anh và nhóm bám đuổi trên BXH đã lên tới 51 điểm. Romano Fenati và Jeremy Alcoba giành những vị trí podium còn lại.
Moto2: Chiến thắng đầu tiên sau hơn 2 năm chờ đợi
Tay lái dẫn đầu BXH Remy Gardner có pole đầu tiên của mùa giải và hướng đến chiến thắng đầu tiên trong năm 2021. Tuy nhiên anh để mất lợi thế dẫn đầu ngay từ cua đầu tiên trước Fabio Di Giannantonio và kể từ đó tay lái #21 người Italia không để cho nhóm bám đuổi anh bất cứ cơ hội tấn công nào.
Fabio Di Giannantonio có chiến thắng Moto2 đầu tiên
Fabio Di Giannantonio có cuộc đua ổn định xuyên suốt từng vòng, tạo được khoảng cách an toàn hơn 2 giây và đi tới chiến thắng đầu tiên ở thể thức Moto2, cũng là lần đầu anh đăng quang kể từ chặng Moto3 ThaiGP 2018.
Marco Bezzecchi (Sky VR46) xuất sắc về thứ 2 và có podium đầu tiên từ Valencia 2020. Còn Sam Lowes trở lại podium (hạng 3) sau khi gặp tai nạn tại Bồ Đào Nha, vươn lên hạng 2 trên BXH cá nhân, thua Gardner 3 điểm khi tay lái #87 người Australia cán đích thứ 4. Raul Fernandez (Red Bull KTM) về hạng 5.
MotoGP: Giọt nước mắt với cảm xúc trái ngược của Quartararo và Miller
Fabio Quartararo xuất sắc giành pole thứ 4 liên tiếp tại Jerez, trên đà hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp, tay lái #20 quyết tâm củng cố vững chắc hơn lợi thế đang có của mình. Dù vậy mục tiêu đó đã sớm bị "dội gáo nước lạnh" với pha xuất phát không tốt và anh rơi xuống vị trí thứ 4, lần lượt để Jack Miller, Francesco Bagnaia (Ducati) và Franco Morbidelli (Petronas SRT) vượt lên.
May mắn không còn mỉm cười với Quartararo tại Jerez
Nhưng hình ảnh trưởng thành của Fabio trong năm 2021 tiếp tục được thể hiện khi anh bình tĩnh chớp thời cơ và lấy lại vị trí dẫn đầu trong 4 vòng đầu tiên. Sau đó tay lái người Pháp dần gia tăng khoảng cách và nếu không có biến động gì quá lớn xảy ra, “El Diablo” sẽ có chiến thắng thứ 3 mùa này.
Dù vậy bất ngờ xảy ra ở vòng 15 khi Quartararo chạy chậm đáng kể mà không rõ lý do, thua hơn 0,6giây/vòng so với Miller ở vị trí thứ 2. Điều đó khiến chiếc Yamaha M1 của anh như một "chiếc xe qua đường" không thể chống trả trước sự tấn công của đối thủ.
10 vòng cuối được coi như một "cơn ác mộng tồi tệ" cho Quartararo và cuối cùng anh cán đích thứ 13 cùng 3 điểm an ủi cho cuộc đua mà đáng lẽ anh có thể giành chức vô địch dễ dàng.
Chiến thắng 1-2 đầu tiên sau gần 3 năm cho Ducati
Nhận được "món quà trời cho", Miller hướng đến chiến thắng mà anh đã chờ đợi trong gần 5 năm ròng rã. Nhờ vào kinh nghiệm và sự bình tĩnh của mình, tay lái #43 người Australia đã không mắc một sai lầm nào để có được chiến thắng mà anh mong đợi.
Đây là chiến thắng đầu tiên của anh dưới màu áo của đội nhà máy Ducati và là lần đầu anh về nhất trong một cuộc đua khô ráo (chiến thắng tại Assen 2016 trong điều kiện trời mưa), nên dễ hiểu khi anh xúc động khi nhận được sự cổ vũ chúc mừng từ đồng nghiệp tại pit-lane và đội đua khi tiến về vị trí cho top 3.
Người đồng đội Bagnaia đã có một cuộc đua tốt khi chạy ngay sau Miller trong suốt cuộc đua, để rồi cán đích thứ 2, mang về cho Ducati chiến thắng 1-2 đầu tiên kể từ chặng Czech GP 2018. Tay lái người Ý vươn lên dẫn đầu BXH cá nhân với khoảng cách 2 điểm với Quartararo Morbidelli về hạng 3 từ thứ 2 xuất phát, có podium đầu tiên kể từ chặng cuối năm 2020 tại Bồ Đào Nha.
Takkaki Nakagami cân bằng thành tích tốt nhất của anh khi cán đích thứ 4, theo sau lần lượt là nhà ĐKVĐ Joan Mir và Aleix Espargaro.
Kết quả chi tiết Spanish GP 2021:
BXH cá nhân sau 4 chặng:
Nguồn: [Link nguồn]
(Tin đua xe F1, tin thể thao) Nhà đương kim vô địch F1 cho rằng đây là 1 cuộc đua “khó” để có thể chinh phục và giành...