Trận đấu nổi bật

madison-vs-irina-camelia
Mutua Madrid Open
Madison Keys
2
Irina-Camelia Begu
0
victoria-vs-tatjana
Mutua Madrid Open
Victoria Azarenka
2
Tatjana Maria
0
yoshihito-vs-felix
Mutua Madrid Open
Yoshihito Nishioka
1
Felix Auger-Aliassime
2
jelena-vs-jessica
Mutua Madrid Open
Jelena Ostapenko
2
Jessica Bouzas Maneiro
0
naomi-vs-liudmila
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
1
Liudmila Samsonova
2
richard-vs-lorenzo
Mutua Madrid Open
Richard Gasquet
0
Lorenzo Sonego
2
coco-vs-arantxa
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
2
Arantxa Rus
0
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
0
Rafael Nadal
2
iga-vs-xiyu
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
2
Xiyu Wang
0

Đua xe F1: Lộ diện điều chỉnh mới nhất đường đua Hà Nội

(Tin đua xe F1 - Tin đua xe công thức 1) Mùa giải đi đến hồi kết cũng là lúc các đội đua bước vào quãng thời gian nghỉ đông đầy quan trọng khi tất cả dồn sự tập trung cho mùa giải tiếp theo. Bên cạnh quá trình chuẩn bị về mặt con người, các chiếc xe và trường đua, vẫn còn có những sự kiện bên lề thú vị khác trong giai đoạn này mà người hâm mộ hiếm có cơ hội được chứng kiến trong lịch sử.

Trường đua Hà Nội điều chỉnh từ 22 lên 23 khúc cua

Bản cấu trúc ban đầu của đường đua tại Hà Nội dài 5,565km với 22 khúc cua, lấy ý tưởng từ nhiều trường đua nổi tiếng trên thế giới như Nurburgring hay Suzuka. Thiết kế phần lớn trên cơ sở những cung đường có sẵn là một trở ngại lớn khi các nhà thiết kế phải tính đến nhiều phương án khác nhau. Và sau những đánh giá và cũng như góp ý từ phía liên đoàn FIA và F1, đoạn cuối cùng của vòng đua đã được điều chỉnh.

Cấu trúc mới của đường đua Hà Nội

Cấu trúc mới của đường đua Hà Nội

Trước đây, hai cua cuối là hai góc cua trái nhanh rồi đến cua trái nhọn vào đoạn thẳng đi qua vạch xuất phát/đích (tương tự cua 9-10 của Bahrain). Giờ đường đua được mở rộng thêm 15m, khiến cua 21 thành cua phải, rồi tới hai cua trái cuối cùng với tốc độ chậm hơn, nhưng sự thay đổi này giúp tốc độ khi vào đoạn thẳng sẽ cao hơn so với cấu trúc cũ.

Chiều dài đường đua được kéo lên thành 5,607km và cùng với Singapore là hai đường đua có nhiều khúc cua nhất ở F1 hiện tại.

Theo kế hoạch dự kiến, các hạng mục xây dựng sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 1 tới, với công trình chính và quan trọng nhất là tòa nhà pit dài 300m , có thiết kế lấy cảm hứng từ Hoàng Thành Thăng Long sẽ sẵn sàng phục vụ vào cuối tháng này. Các nhà tổ chức hy vọng cấu trúc mới, cùng 3 đoạn thẳng dài (các chiếc xe có thể đạt tốc độ gần 340km/h) sẽ mang lại một cuộc đua hấp dẫn với nhiều cú vượt mặt cho người hâm mộ trên thế giới.

Các “HLV trưởng” đánh giá các ‘học trò’ trong năm 2019

Mới đây 9 trưởng đội đua của F1 (ngoại trừ Mattia Binotto của Ferrari) đã có một bài đánh giá và cho điểm những cá nhân mà họ nghĩ rằng đã có một năm thi đấu xuất sắc vừa qua. Kết quả của họ được giữ bí mật, mỗi người chọn ra top 10 tay đua mà họ đánh giá cao nhất.

Điểm của họ sẽ được tính theo hệ thống điểm hiện tại của F1, với người ở vị trí số 1 được 25 điểm, cứ thế cho tới hạng 10 được 1 điểm. Sau đó, cộng tổng 10 bản đánh giá vào để ra tổng điểm cuối cùng của mỗi tay đua.

Verstappen và Leclerc đại diện cho thế hệ mới của F1 với thành tích cao

Verstappen và Leclerc đại diện cho thế hệ mới của F1 với thành tích cao

Cho dù mỗi vị trưởng đội đua có thể sẽ dành nhiều tình cảm hơn cho tay lái của mình nhưng có một điều mà tất cả phải thừa nhận, đó là Lewis Hamilton và Mercedes quá xuất sắc trong năm 2019. Tay lái người Anh có được 11/21 chiến thắng chặng, qua đó đăng quang chức VĐTG lần thứ 6 trong sự nghiệp. Dĩ nhiên, anh nhận được số điểm cao nhất trong 10 bản đánh giá, đứng đầu danh sách với 169 điểm.

Người đồng đội của Hamilton, Valtteri Bottas là người bám sát nhất về thành tích so với anh, với 4 chiến thắng. Tuy nhiên anh không được đánh giá quá cao bởi các trưởng đội đua khi chỉ có số điểm cao thứ 4. Hai tay lái trẻ Max Verstappen và Charles Leclerc đã có một mùa giải ấn tượng và xứng đáng nhận được kết quả tốt từ các “HLV”. Max (Red Bull) đã có 3 chiến thắng và 2 pole đầu tiên trong năm 2019, qua đó xếp thứ 2 trong danh sách này với 146 điểm.

Leclerc trên chiếc Ferrari không quá mạnh và ổn định, nhưng vẫn thể hiện hết khả năng, vượt qua người đồng đội kinh nghiệm hơn, có nhiều pole nhất năm 2019 và giành 2 chiến thắng. Anh xếp thứ 3 và nhận được 124 điểm.

Sainz cùng trưởng đội đua Seidl có năm đầu tiên tuyệt vời cùng McLaren

Sainz cùng trưởng đội đua Seidl có năm đầu tiên tuyệt vời cùng McLaren

Vettel có một năm thi đấu đáng quên dù vẫn có 2 pole và 1 lần nhất chặng ở Singapore. Anh xếp thứ 5 và bất ngờ chỉ hơn hai tay lái phía sau là Alex Albon và Carlos Sainz lần lượt 1 và 3 điểm. Tân binh của năm Albon đã có một năm tương đối tốt khi khởi đầu tại Toro Rosso và kết thúc tại Red Bull. Trong khi đó, Sainz có năm đầu tiên tại McLaren không thể tuyệt vời hơn khi đứng đầu nhóm giữa và có podiums đầu tiên sau 101 chặng đua.

Năm đầu tiên nhiều thử thách tại Renault cho Daniel Ricciardo, nhưng anh vẫn thể hiện được phẩm chất của mình và được các trưởng đội đua xếp ở hạng 8, cao hơn cả vị trí của anh trên BXH cá nhân. Hai tân binh còn lại chiếm giữ hai vị trí cuối cùng của top 10 với George Russell (Williams) xếp trên Lando Norris (McLaren).

9 vị trưởng đội đua tham gia đánh giá: Cyril Abiteboul (Renault), Christian Horner (Red Bull), Andreas Seidl (McLaren), Guenther Steiner (Haas), Otmar Szafanauer (Racing Point), Franz Tost (Toro Rosso), Fred Vasseur (Alfa Romeo), Claire Williams (Williams), Toto Wolff (Mercedes).

Ferrari sớm công bố ngày ra mắt mẫu xe năm 2020

11/02/2020 – ngày chiếc Ferrari 2020 được trình làng

11/02/2020 – ngày chiếc Ferrari 2020 được trình làng

Trong bữa trưa đặc biệt cùng giới truyền thông nhân dịp lễ Giáng sinh, trưởng đội đua Mattia Binotto đã tiết lộ ngày giới thiệu chiếc xe năm sau của Ferrari, là đội đầu tiên công bố chính thức kế hoạch đầu năm 2020 của họ. Mùa trước họ đã tiếp tục có một phong độ cao ở hai đợt test trước mùa giải tại Barcelona và là đội khiến tất cả đều dè chừng. Nhưng họ một lần nữa thất bại trong việc chuyển hóa sức mạnh đó vào các sự kiện chính trong năm.

‘Ánh sáng cuối đường hầm’ tới sau khi kỳ nghỉ hè kết thúc khi họ có những chặng đua thành công liên tiếp và giành được 3 chiến thắng dù vậy vẫn còn nhiều điều cần cải thiện cho mùa giải tiếp theo. Có 2 yếu tố tích cực mà họ có thể dựa vào cho mùa tới, một là hiện tại Ferrari đang sở hữu động cơ mạnh nhất, còn hai là họ đang có Charles Leclerc tài năng và khao khát thể hiện.

Theo Binotto, Ferrari muốn thay đổi kế hoạch trước mùa giải 2020, họ công bố phiên bản mới sớm hơn rồi tiếp tục phát triển, thay đổi cho đến ngày test chính thức. Quyết định này càng thêm phần quan trọng khi hai đợt test tới sẽ bị rút ngắn đi 1 ngày so với trước đây, đồng nghĩa với việc họ chỉ còn 6 thay vì 8 ngày test như trước đây. Hy vọng sự thay đổi sẽ giúp “Ngựa chiến” hướng tới chức vô địch đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ.        

   

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1: Tôn vinh những cá nhân kiệt xuất năm 2019, ai là số 1?

Hai sự kiện đáng chú ý cuối cùng của làng đua xe F1 trong năm 2019 đã diễn ra.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN