Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Smartphone tầm giá thấp: cuộc chiến giữa thương hiệu Pháp và các đối thủ Trung Quốc

Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Với định vị thương hiệu là “game changer” - người thay đổi cuộc chơi trên thị trường smartphone, Wiko – một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu của Pháp và Châu Âu – đang không ngừng vươn lên khẳng định vị trí của mình trong phân khúc smartphone giá thấp và trở thành lựa chọn lý tưởng dành cho những người trẻ trung, năng động, yêu thích sử dụng sản phẩm công nghệ cao

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

“Trò chơi chất xám”

Trong phân khúc smartphone tầm giá thấp (2-3 triệu hoặc hơn 3 triệu) khá sôi động hiện nay tại thị trường Việt Nam, giữa các cái tên đình đám đến từ Trung Quốc hay các nước châu Á khác còn có thương hiệu Wiko đến từ Pháp. Trong đó, không thể phủ nhận chiến lược hiệu quả mà “ông lớn” Xiaomi đang thực hiện nhằm khẳng định tên tuổi của họ trên thị trường, nhưng cũng không vì thế mà Wiko trở nên lép vế, bởi chỉ sau 5 năm ra mắt, Wiko đã lọt top 2 về thương hiệu di động có doanh số bán tại Pháp, đứng thứ 5 trên toàn thị trường châu Âu và xếp hạng 3 tại Bồ Đào Nha, Italy (thống kê năm 2017), xét riêng tại Việt Nam thì Wiko có sự tăng trưởng vượt bậc chỉ sau 2 năm chính thức có mặt.

Smartphone tầm giá thấp: cuộc chiến giữa thương hiệu Pháp và các đối thủ Trung Quốc - 1

Dòng điện thoại tràn viền của Wiko rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Khi đặt hai thương hiệu này lên bàn cân thì cả 2 đều ngang ngửa với  những ưu điểm nổi trội về mặt thiết kế, tính năng lẫn độ bền,… Có thể nói cuộc chiến giữa 2 ông lớn này là không khoang nhượng bởi mỗi bên đều có những điểm mạnh riêng: một bên là Wiko với uy tín xuất xứ Pháp, một bên là người hùng công nghệ Xiaomi; một bên đến từ Châu Âu đại diện cho những chuẩn mực cầu kỳ khó tính, một bên đến từ “công xưởng của thế giới” là Trung Quốc.

Smartphone tầm giá thấp: cuộc chiến giữa thương hiệu Pháp và các đối thủ Trung Quốc - 2

Điện thoại View2 Go phiên bản Lavender với sắc màu lấy cảm hứng từ hoa Lavender – loài hoa đặc trưng của nước Pháp

Giá cả cạnh tranh đến từng “cen-ti-mét”

Chưa dừng lại ở chất lượng sản phẩm, Wiko còn đánh mạnh vào mức giá siêu cạnh tranh so với các đối thủ khi tung ra hàng loạt những “đứa con tinh thần” sở hữu những tính năng vượt trội, trong số đó phải kể đến View2 Go, View2 Plus, hay View Max,…Với mức giá chưa đến 4 triệu VNĐ, Wiko đang cùng với Xiaomi, Realme đang mang đến thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Cứ một hãng trong số này đưa ra chiêu trò quảng cáo mới là hãng khác cũng nhanh chóng tìm cách tăng thêm ưu đãi cho người dùng, giá cả đôi khi chỉ chênh nhau vài chục ngàn đến 100 -200 trăm ngàn cho những dòng sản phẩm có cấu hình tương tự nhau.

Smartphone tầm giá thấp: cuộc chiến giữa thương hiệu Pháp và các đối thủ Trung Quốc - 3

Điện thoại View2 Plus với màn hình T Shape, camera kép mới ra mắt vô cùng thành công của Wiko

Trên thị trường hiện nay, Xiaomi nổi lên với chủ trương giá rẻ và đi kèm theo nhiều chương trình quảng cáo rầm rộ. Trong khi đó, im ắng hơn, Wiko như một cơn gió lạ đến từ châu Âu, mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới bằng chính chất lượng sản phẩm và mức giá “dễ chịu”, phù hợp mọi người dùng. Cuộc cạnh tranh giữa hai đối thủ “ngang tài ngang sức” này hứa hẹn sẽ làm sôi động hơn phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ dành cho giới trẻ. Đương nhiên, lợi thế của Wiko đó chính là “chất Pháp” trong thiết kế trong khi hiệu năng sản phẩm vẫn phải đảm bảo theo tiêu chuẩn châu Âu, không hề thua kém hiệu năng của đối thủ, đồng thời mức giá dễ tiếp cận với mọi người dùng. Còn lợi thế của Xiaomi đó là ngân sách quảng cáo “áp đảo” với các hình thức khuyến mãi liên tục, cùng sự ủng hộ từ cộng đồng fan hâm mộ thương hiệu này.

Smartphone tầm giá thấp: cuộc chiến giữa thương hiệu Pháp và các đối thủ Trung Quốc - 4

View2 Go với màn hình tràn viền T-Shape thời thượng, giá chưa tới 3 triệu đã liên tục cháy hàng trong thời gian qua.

Một điểm mạnh khác của Wiko đó là họ thường xuyên cập nhật nhanh các xu hướng thiết kế và tính năng công nghệ thời thượng vào sản phẩm của mình với một mức giá gần như thấp nhất thị trường. Đơn cử như 2 sản phẩm vừa ra mắt thị trường gần đây là View2 Plus và View2 Go, cả 2 sản phẩm đều bắt kịp các xu hướng công nghệ đang được ưa chuộng như: màn hình tai thỏ tràn viền T-shape 19:9, mở khóa khuôn mặt FaceID, công nghệ chụp hình AI, dung lượng pin lớn, thiết kế hiệu ứng bóng cao cấp nhưng chi phí để sở hữu View2 Plus/ Go thì lại rất dễ chịu. Rõ ràng Xiaomi đã đụng độ phải một đối thủ đáng gờm đến từ Pháp – Wiko. Chưa biết phần thắng sẽ thuộc về Wiko hay Xiaomi nhưng có một điều chắc chắn là người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi tìm mua smartphone và hưởng lợi không ít từ cuộc chiến giành thị trường này giữa những thương hiệu lớn như Wiko và Xiaomi.

(Khám Phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang