Lý giải vì sao mua sắm đa kênh là chuẩn mực tương lai

Thứ Ba, ngày 12/10/2021 06:00 AM (GMT+7)

Đại dịch Covid xảy đến và nhiều doanh nghiệp không thích ứng kịp thời để số hoá, tự động hoá bộ máy vận hành, từ đó ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Do vậy, trong năm tới các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về sự phức tạp của chuỗi cung ứng, khả năng đáp ứng của văn phòng, mạng lưới kênh phân phối.. từ đó rẽ hướng sang áp dụng công nghệ để thu gọn bộ máy vận hành. Đồng thời, bán hàng đa kênh, kết hợp phương thức online và truyền thống sẽ trở thành xu hướng.

Bán hàng đa kênh là một trong những xu hướng công nghệ được chú trọng nhất thời điểm sắp tới

Theo J&T Tech Trends for 2021, bán hàng đa kênh - cuộc cách mạng trong trải nghiệm khách hàng sẽ là một trong những xu hướng nổi trội thu hút cả người mua - người bán. Bên cạnh đó cần kể đến các xu hướng như: Phát triển công nghệ bền vững (Sustainability through technology) hay Smart Automation (Tự động hoá),.. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đem đến cho khách hàng trải nghiệm nhất quán, đồng bộ nhất có thể, song song với đó đảm bảo tính cạnh tranh của Doanh nghiệp.

Lý giải vì sao mua sắm đa kênh là chuẩn mực tương lai - 1

Ảnh hưởng từ đại dịch khiến người tiêu dùng có xu hướng mua sắm online, mua sắm  đa kênh

Báo cáo của Nielsen IQ về Hành vi người tiêu dùng 2021 chỉ ra rằng: Thói quen chi tiêu của người tiêu dùng bị ảnh hưởng rất lớn từ dịch Covid. Sau đại dịch, 66% người tiêu dùng đã thay đổi cách họ mua sắm. Bên cạnh đó, số người tiêu dùng mới bị ảnh hưởng bởi  Covid đã tăng gấp đôi lên 46%, và 81% sẽ tiếp tục cơ cấu lại chi tiêu nửa cuối năm 2021.

Lượng người mua sắm và sử dụng trực tuyến tăng nhanh chóng. Trước Covid-19, chỉ có 46% lượng khách hàng trên thị trường có thói quen mua sắm trực tuyến. Con số này đã tăng lên 73%. Lượng khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến (tần suất lớn) thậm chí gấp đôi (tăng từ 9% đến 18%). Điều này yêu cầu các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs và Nhà bán lẻ, cần nhanh chóng xác định sự thay đổi trong hành vi khách hàng, từ đó mở khoá tăng trưởng cho năm 2022.

Mua sắm đa kênh là chuẩn mực tương lai

Cũng theo Nielsen, việc tiếp cận và mua sắm trực tuyến được khách hàng đánh giá là dễ dàng quản lý tốt hơn việc tìm kiếm sản phẩm cũng như chi tiêu trong mua sắm. Có đến 66% khách hàng có thói quen kết hợp mua hàng đa kênh (online và offline), bởi vậy người tiêu dùng có xu hướng kỳ vọng những trải nghiệm tương tự, nhất quán trên các nền tảng khác nhau.

Để thành công trong bán hàng hợp kênh, nghiên cứu chỉ ra các Doanh nghiệp cần chú trọng các yếu tố chính như:

Đơn giản hóa quá trình tìm kiếm thông tin, trực quan hoá hình ảnh sản phẩm với giao diện dễ sử dụng

Tinh gọn hơn: tối ưu hệ thống đăng ký và thanh toán, phân chia các cấp kho hàng để tối ưu thời gian di chuyển

Tăng năng lực dự đoán: chủ động đề xuất dựa trên các giao dịch trong quá khứ, tự động lặp lại lệnh dựa trên nhu cầu, thói quen, cách sử dụng và nhân khẩu học của người dùng

Hợp tác B2B: đẩy mạnh quan hệ đối tác để phân phối quy mô, xây dựng mô hình nhập kho hiện đại

Lý giải vì sao mua sắm đa kênh là chuẩn mực tương lai - 2

Pushdy.vn chuyên cung cấp giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh, tiếp thị tự động hoá phù hợp với doanh nghiệp mọi ngành hàng. Công cụ của Pushdy rất dễ dàng để tích hợp và giúp website bán hàng gia tăng tương tác, tối ưu trải nghiệm, đồng thời tăng hiệu quả quảng cáo.

Liên hệ tư vấn tại: +84 24 6253 7515

Truy cập website của Pushdy: https://www.pushdy.vn

Nguồn: http://danviet.vn/ly-giai-vi-sao-mua-sam-da-kenh-la-chuan-muc-tuong-lai-50202112105562465.htm

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung