Phù mặt, nổi ban vì... chữa vô sinh

Thứ Bảy, ngày 04/08/2012 12:00 PM (GMT+7)

Trong quá trình làm thụ tinh trong ống nghiệm, chị Ng. bị nổi ban đỏ rải rác toàn thân kèm phù mặt, môi, chảy nước mũi và các triệu chứng dị ứng nặng khác.

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai) vừa điều trị thành công một trường hợp bị dị ứng nặng do dùng thuốc trong quá trình điều trị vô sinh. Bệnh nhân Nguyễn Minh Ng., 30 tuổi, đã lập gia đình được 8 năm mà chưa có con. Sau khi đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và được chẩn đoán bị tắc vòi trứng hai bên, các bác sĩ chỉ định chữa vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Trong quá trình chuyển phôi, chị Ng. được dùng aspirin và progesteron. Sau dùng thuốc khoảng hai giờ, chị Ng. thấy người khó chịu và xuất hiện ban đỏ rải rác toàn thân kèm phù mặt, môi, chảy nước mũi, ngạt mũi, hắt hơi nên phải ngừng việc chuyển phôi để chuyển sang Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai) điều trị dị ứng. Các bác sĩ phải dùng phương pháp đặc biệt đó là điều trị bằng phương pháp giải mẫn cảm. Sau hai ngày điều trị, chị Ng. đã dung nạp tốt với aspirin và progesteron.

Theo An Nguyễn (Đất Việt)