Lở loét toàn thân do dị ứng thuốc nam

Thứ Bảy, ngày 30/06/2012 09:30 AM (GMT+7)

Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.T 40 tuổi ngụ Bắc Kạn bị ngộ độc thuốc nam gây dị ứng rất nặng.

Nghe theo lời đồn thổi, bệnh nhân T đã tự mua thuốc nam về uống để chữa bệnh gan. Sau khi uống thuốc ngày thứ 4, bệnh nhân xuất hiện vàng da, vàng mắt  tổn thương da nặng.

Theo thông tin từ Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tổn thương da, tổn thương gan, loét miệng và loét bộ phận sinh dục…

Chứng kiến nhiều cảnh thương tâm do dị ứng thuốc nam, PGS.TS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm Dị ứng Miễn dịch Lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo: "Bệnh nhân không tự điều trị bệnh, chỉ nên dùng thuốc theo đơn. Tuyệt đối không dùng thuốc theo sự mách bảo hay đồn thổi. Người bệnh cũng nên nhớ rằng thuốc Đông y rất độc và phản tác dụng nếu như thầy thuốc kê đơn, bốc thuốc không đúng bệnh, đúng liều lượng".

Theo Thu Trịnh (Khampha.VN)