Những sai lầm cần tránh khi sử dụng nước chanh

Thứ Ba, ngày 30/11/2021 01:00 AM (GMT+7)
Chia sẻ

Uống nước chanh thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì hại nhiều hơn lợi.

Sự kiện: Sống khỏe

Uống nước chanh giải rượu

Đa phần mọi người đều lầm tưởng uống nước chanh hoặc đồ uống chua có thể giúp giải rượu nhanh hơn mà không biết loại đồ uống này có thể gây tổn thương dạ dày.

Chưa kể, trong lúc say, nếu cho uống nước chanh gây nôn trong lúc ngủ có thể khiến dịch nôn, thức ăn chui vào phổi gây sặc, ngạt thở và có thể tử vong nếu không được sơ, cấp cứu kịp thời. Chính vì thế, thay vì uống nước chanh thì nên cho người say uống các đồ uống có đường, mật ong, muối, nước canh, sữa...

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng nước chanh - 1

Bạn nên cân nhắc sử dụng nước chanh thường xuyên với những người có bệnh lý dạ dày và tá tràng.

Vắt chanh lấy nước bỏ vỏ

Theo tờ Pinterest, thật không may khi mọi người thường mắc một lỗi phổ biến khi thưởng thức nước chanh là vứt bỏ vỏ. Đây là một cách pha chế sai lầm.

Bởi vì vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất của toàn bộ loại quả này. Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh hoặc dùng máy sinh tố để nghiền quả chanh để cả vỏ khi pha chế.

Uống nhiều nước chanh

Mặc dù nước chanh tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều. Theo đó, việc sử dụng quá nhiều loại nước này sẽ gây hại cho dạ dày, sinh ra chứng ợ nóng. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới các bệnh về dạ dày.

Tốt nhất khi uống bạn nên pha loãng nước chanh. Một quả chanh thái lát nguyên vỏ có thể pha với 3-4 cốc nước để uống trong ngày.

Uống nước chanh lạnh buổi sáng để giảm cân

Uống một cốc nước chanh vào buổi sáng là phương pháp giảm cân được ưa chuộng. Nhưng phương pháp này sẽ là thảm họa cho dạ dày nếu bạn uống nước chanh lạnh, hoặc uống khi đói.

Nếu muốn giảm cân, bạn hãy pha loãng chanh với nước ấm, thêm vài giọt mật ong để hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng hiệu quả giảm cân.

Pha nước chanh với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Pha nước chanh với nước quá lạnh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Và ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Cách tốt nhất bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng nước chanh - 2

Thời gian uống nước chanh tốt nhất là sau bữa ăn như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa.

Uống nước chanh khi đói

Trong nước chanh chứa một lượng axit tự nhiên nên uống lúc đói sẽ làm tổn hại đến dạ dày. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy cồn cào khó chịu khi uống nước chanh lúc đói. Duy trì thói quen này lâu dài sẽ gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày hoặc tá tràng.

Đau dạ dày không được uống nước chanh

Hầu hết mọi người quan niệm đau dạ dày thì không thể uống nước chanh, bởi vì tính axit quá mạnh có thể kích thích dạ dày, axit dạ dày quá nhiều thì không tốt.

Song thực tế, ngâm một lát chanh trong một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt không gây hại cho dạ dày.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-sai-lam-can-tranh-khi-su-dung-nuoc-chanh-a535264.html

Uống nước chanh nếu xuất hiện dấu hiệu này cần dừng ngay vì rất hại sức khỏe

Việc uống thế nào cho đúng cách, đúng thời điểm để có công dụng hiệu quả và không bị tác dụng phụ là điều rất...

Chia sẻ
Theo Phong Anh (Người đưa tin)
sự kiện Sống khỏe
Báo lỗi nội dung