Bàng hoàng mẹ cho con uống nhầm hóa chất

Thứ Năm, ngày 12/07/2012 13:30 PM (GMT+7)

Ngày 11-7, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu, điều trị thành công bệnh nhi Lê Thị Thanh T. (2 tháng tuổi) bị ngộ độc hóa chất diệt khuẩn phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Trước đó, ngày 28-6, bé T. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mệt mỏi, vật vã, tím tái. Các bác sĩ đã xử trí cấp cứu điều trị và hiện tình trạng sức khỏe bé đã ổn định.

Theo người nhà, sau khi chích ngừa ở trạm y tế phường, mẹ bé T. được phát một bịch gồm 2 gói thuốc hạ sốt và 3 gói hóa chất Cloramin B dùng sát khuẩn vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, sau khi về nhà, thay vì lấy thuốc hạ sốt cho con uống, người mẹ lại lấy nhầm gói hóa chất Cloramin B.

Ngay sau khi uống, bé bị nôn ói và có biểu hiện tím tái nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bàng hoàng mẹ cho con uống nhầm hóa chất - 1

Người dân rất dễ bị nhầm thuốc uống với gói nhỏ chứa hóa chất dùng diệt khuẩn phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên ngộ độc với loại hóa chất này. Tình trạng tương tự đã xảy ra với nhiều trẻ mầm non ở tỉnh Bình Dương cách đây không lâu.

Theo BS Nguyễn Thị Minh, Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2, qua trường hợp này, các bậc phụ huynh cần rút ra những bài học sâu sắc khi chăm sóc con trẻ. Đặc biệt, lưu ý cần cho trẻ uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý cho trẻ dùng thuốc; đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng; nên bảo quản thuốc trong tủ, kệ, xa tầm tay trẻ em; không để chung thuốc uống với những thuốc khử khuẩn, dùng ngoài.

Theo Ng.Thạnh (Người lao động)