6 lợi ích "thần kỳ" của việc đi bộ sau bữa ăn tối

Thứ Bảy, ngày 06/06/2020 21:00 PM (GMT+7)

Đi bộ sau bữa ăn không chỉ có lợi cho tiêu hóa mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

Sự kiện: Sống khỏe

  

Đi bộ sau bữa tối là một hoạt động giải trí nhiều người yêu thích. Họ đơn thuần nghĩ rằng đây là cách để thúc đẩy việc tiêu hóa, đồng thời là lúc để hít thở không khí trong lành về đêm. Trên thực tế, đi bộ vào ban đêm có 6 lợi ích mà bạn không ngờ đến.

1. Gia tăng cảm xúc

Khi 2 người đi dạo cùng nhau, sự trò chuyện sẽ giúp gia tăng tình cảm. Đặc biệt là vợ chồng, đi bộ có thể giúp cải thiện mối quan hệ của cả 2. Nếu đi bộ cùng với hàng xóm thì tăng tình cảm hàng xóm láng giềng với nhau. Do đó, dù đi bộ một mình hay đi với ai đi chăng nữa thì đây cũng là một thói quen tốt.

6 lợi ích "thần kỳ" của việc đi bộ sau bữa ăn tối - 1

Khi 2 người đi dạo cùng nhau, sự trò chuyện sẽ giúp gia tăng tình cảm. (Ảnh: Kenkodojo)

2. Tập thể dục

Trong thành phố, mọi người đều bận rộn vào ban ngày và không có thời gian để tập thể dục. Tuy nhiên, khi ăn xong bữa tối và đi dạo xung quanh, hành động này cũng được xem là một cách để rèn luyện cơ thể. Đi bộ giúp các cơ và xương hoạt động trơn tru hơn, tránh các vấn đề về cột sống hay đau thắt lưng do ngồi văn phòng quá nhiều.

3. Hít thở không khí trong lành

Nếu suốt ngày chỉ ở trong nhà thì bạn sẽ cảm thấy đầu óc căng thẳng, cơ thể bí bách. Đi dạo không chỉ cho phép bạn hít thở không khí trong lành, mà còn giúp cơ thể thư giãn. Thói quen này có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

6 lợi ích "thần kỳ" của việc đi bộ sau bữa ăn tối - 2

Đi bộ có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. (Ảnh: min-petlife)

4. Giảm cân

Trên thực tế đi dạo đều đặn mỗi ngày có thể giúp giảm cân, tiêu hao lượng calo thừa mỗi ngày.

5. Tăng cường lưu thông máu

Đi dạo là cách để cải thiện vấn đề tiêu hóa và giải độc. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra bình thường, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về tim mạch.

Đối với những người mắc các bệnh về tim mạch vành, đi bộ sẽ giúp nhịp tim trở nên ổn định hơn. Đây là thói quen rất tốt đối với những người cao tuổi, so với những bài tập thể dục khác thì đi dạo không khiến cơ thể mất quá nhiều sức mà vẫn khỏe mạnh lên.

6. Ngủ ngon hơn

Đi dạo mỗi tối có thể giúp cơ thể vận động nhẹ nhàng, giúp ngủ ngon hơn rất nhiều. Vào ngày thứ 2 đi bộ, bạn sẽ cảm nhận cơ thể thoải mái, trạng thái tinh thần cũng minh mẫn và sáng suốt hơn.

Đi dạo mỗi buổi tối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, nhưng điều cần lưu ý là bạn nên duy trì sự kiên trì. Nếu chỉ thỉnh thoảng đi, bạn sẽ không đạt được kết quả tốt như vậy.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/6-loi-ich-34than-ky34-cua-viec-di-bo-sau-bua-an-toi-d467933.html

Mắc ung thư, hại tim, tăng nguy cơ đột quỵ vì ngủ trưa ngay sau khi ăn

Ngủ trưa rất tốt, giúp chúng ta lấy lại sức lực và tinh thần để buổi chiều làm việc hiệu quả. Nhưng tranh thủ ngủ...

Theo Phan Hằng (Theo Aboluowang) (Báo GT)
sự kiện Sống khỏe