Tồn kho quá nhiều, Maserati Levante ngưng sản xuất

Sự kiện: Ô tô Maserati

Từng được hy vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký trong phân khúc SUV hiệu suất cao, Maserati Levante đang bị khách hàng thờ ơ.

Những sản phẩm SUV đang nhanh chóng mở rộng thị trường trong thời gian qua, vì SUV đang là một phân khúc sôi động, tăng trưởng nhanh. Minh chứng cho điều đó, là những hãng hãng sản xuất trung thành với xe 2 cửa như Lamborghini, Ferrari hay cả xe siêu sang Rolls-Royce cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi đối với SUV. 

Tồn kho quá nhiều, Maserati Levante ngưng sản xuất - 1

Và tất nhiên, Maserati cũng không chịu thua kém khi cho ra đời chiếc SUV hạng sang đầu tiên của mình mang tên Levante, bắt nguồn từ một loại gió Levant - loại gió thay đổi từ tốc độ nhẹ lên cực mạnh trong thời gian ngắn, thổi ở phía Tây biển Địa Trung Hải và miền Nam nước Pháp. Maserati Levante trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva vào tháng 3 năm nay.

Maserati Levante bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua máy từ 4.500 - 5.000 vòng/phút. Maserati Levante tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6 giây.

Xe có nhiều tính năng an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm sớm, camera chiếu hậu và toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe hoặc điều hướng mô-men xoắn, hệ thống giảm xóc khí nén điều khiển điện tử với 6 mức tùy chỉnh khác nhau.

Nhưng tiếc thay, do lỡ sản xuất quá nhiều mà khách hàng vẫn thờ ơ, Levante sẽ bị dừng sản xuất trong 9 ngày, từ 22/11 tới 7/12. Trước đó, hãng xe mẹ FCA cũng phải dừng dây chuyền Levante trong 2 tuần từ cuối tháng 10 tới đầu tháng 11. Lượng Levante tồn kho đang quá nhiều so với những gì Maserati mong muốn.

Maserati cho rằng, đây là hậu quả từ việc thay đổi luật nhập khẩu xe sang vào thị trường Trung Quốc. Dù vậy, ông Federico Bellono - Tổng thư ký công đoàn ở Turin lại đặt ra nghi vấn, phải chăng đây chỉ đơn giản là ảnh hưởng bởi thị trường Trung Quốc hay chính là sự sụt giảm về nhu cầu. Điều này cho thấy, dù SUV tăng trưởng nóng, nhưng không phải ai tham gia vào cuộc chơi này cũng có thể giành chiến thắng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vũ Thạch (Dân Việt)
Ô tô Maserati Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN