Ô tô điện Trung Quốc đi được 1.000km sau một lần sạc đầy

Thứ Sáu, ngày 26/11/2021 15:00 PM (GMT+7)

GAC Aion LX Plus mẫu SUV điện Trung Quốc được ra mắt tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021.

Sự kiện: Ô tô điện

Xe có kích thước cụ thể của xe mới là dài x rộng x cao lần lượt là: 4.835 x 1.935 x 1.685 mm, và trục cơ sở 2.920 mm. Đặc biệt gây chú ý khi công bố có phạm vi hoạt động lên tới 1.008 km một lần sạc đầy pin theo chu kỳ thử nghiệm CLTC ở Trung Quốc.

Aion LX Plus có thiết kế ấn tượng, đầu xe được tinh chỉnh thiết kế trông có phần gọn gàng hơn, gần như không lưới tản nhiệt, tấm cản va ấn tượng hơn với một hốc hút gió duy nhất kèm một bộ chẻ gió rõ ràng. Bộ đèn pha LED được giữ lại, trong khi phần bên sườn và phía đuôi thể thao cũng không có gì khác thế hệ trước.

Ô tô điện Trung Quốc đi được 1.000km sau một lần sạc đầy - 1

Ô tô điện Trung Quốc đi được 1.000km sau một lần sạc đầy - 3

Một nâng cấp quan trọng khác là 3 bộ LiDAR có nguồn gốc từ RoboSense, mang lại khả năng tự lái được cải thiện hơn. Chúng có thể được nhìn thấy từ bên ngoài, với một chiếc gắn trên nóc xe và hai chiếc nữa được đặt trên chắn bùn phía trước, bao quát một góc 300 độ xung quanh chiếc xe.

Bên trong, mặt táp lô được tái thiết kế có màn hình cảm ứng thông tin giải trí 15,6 inch lớn hơn với phần cứng được cập nhật dưới dạng bộ vi xử lý 8 nhân Qualcomm 8155 và phần mềm mới có tên ADiGO 4.0. Phần còn lại của cabin trông quen thuộc với các trang bị đáng lưu ý bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 10 loa từ Alpine, và ghế bọc da Nappa màu trắng.

Ô tô điện Trung Quốc đi được 1.000km sau một lần sạc đầy - 4

Ô tô điện Trung Quốc đi được 1.000km sau một lần sạc đầy - 5

Theo hãng xe Trung Quốc, mẫu xe mới được trang bị mô tơ điện kép sản sinh tổng công suất 725 mã lực, được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số hai cấp, Aion LX Plus có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, chậm hơn Tesla Model X Plaid nhưng vẫn là rất nhanh đối với một chiếc SUV 5 cửa. GAC Aion cũng sẽ cung cấp các biến thể nhỏ hơn của LX Plus với dung lượng pin nhỏ hơn và các mô tơ điện yếu hơn.

Trong khi CLTC là một tiêu chuẩn khác so với WLTP của Châu Âu hoặc EPA của Mỹ, phạm vi trên 1.000 km là một thành tựu ấn tượng, đặc biệt là đối với một chiếc SUV điện. Trong trường hợp của Aion LX Plus, để đạt được điều này là nhờ vào bộ pin khổng lồ với dung lượng 144,4 kWh trong phiên bản cao cấp nhất. Pin sử dụng công nghệ GAC với các tấm nhựa đàn hồi, làm cho nó nhỏ hơn 20% và nhẹ hơn 14% so với pin thông thường, cho phép đạt mật độ năng lượng là 205 Wh/kg.

Ô tô điện Trung Quốc đi được 1.000km sau một lần sạc đầy - 6

GAC chưa hé lộ giá cả cụ thể của Aion LX Plus, nhưng nó dự kiến sẽ đắt hơn mẫu LX tiền nhiệm vốn có giá 229.600 – 349.600 nhân dân tệ tương đương 814 triệu đến  1,24 tỷ đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/o-to-dien-trung-quoc-di-duoc-1000km-sau-mot-lan-sac-day-502021261114582498.htm

Những mẫu xe cạnh tranh với xe điện VinFast VFe36 trong thời gian tới

Mẫu xe SUV điện cỡ lớn VinFast VF e36 sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào tại thị trường Mỹ?

Theo Bình Minh (Dân Việt)
sự kiện Ô tô điện
Báo lỗi nội dung