Mê mệt xe Tesla, chấp nhận xếp hàng 6 tháng để lái thử

Sự kiện: Ô tô Tesla

Do chỉ phục vụ 10 suất lái thử/ngày tại Hàn Quốc nên danh sách khách hàng chờ để được trải nghiệm Tesla đã kéo dài tới 6 tháng, nói lên sức hút của dòng sản phẩm xe điện này.

Tesla đã thâm nhập thị trường Trung Quốc và Nhật Bản từ năm 2014. Mãi đến nay, Tesla mới đặt chân vào thị trường Hàn Quốc vì những trở ngại liên quan đến quy định và cơ sở hạ tầng. Tại thủ đô Seoul, hiện có 294 trạm sạc điện cho xe. Con số tương ứng tính trên toàn nước Hàn Quốc là 2.526 trạm.​​

Mê mệt xe Tesla, chấp nhận xếp hàng 6 tháng để lái thử - 1

Cơ sở hạ tầng đầy đủ đã tạo niềm tin cho khách hàng tại Hàn Quốc, do đó nhu cầu lái thử mẫu xe này ngày càng tăng cao khi Tesla chính thức khai trương 2 showroom mới tại Seoul và Gyeonggi. Danh sách khách hàng đăng ký lái thử xe Tesla tại Hàn Quốc hiện nay đã trải dài đến 6 tháng. Sở dĩ người dân Hàn Quốc phải chờ lâu như vậy vì mỗi ngày, showroom của Tesla chỉ phục vụ 10 lượt lái thử xe.​

Tại thị trường Hàn Quốc, hãng Tesla ban đầu chỉ phân phối duy nhất một mẫu xe là Model S 90D dẫn động 4 bánh toàn thời gian và sử dụng 2 mô-tơ điện. Ngay trong tuần đầu khai trương, đã có nhiều khách hàng Hàn Quốc đặt bút ký mua xe mặc dù Tesla Model S 90D có giá lên đến 121 triệu Won, tương đương 107.000 USD tại xứ sở kim chi.​

Cung cấp sức mạnh cho Tesla Model S 90D là hai mô-tơ điện sản sinh 417 mã lực và mô-men xoắn 485 lb-ft. Về mặt hiệu suất, điều này cho phép chiếc xe chạy từ 0-60 mph trong 4,2 giây, đạt tốc độ tối đa 155 mph, và có thể đạt quãng đường lên đến 294 dặm (tương đương 473 km) trên một lần sạc. Với khả năng đi xa như vậy, Tesla Model S 90D cần đến 13 tiếng để sạc đầy cụm pin.

Mê mệt xe Tesla, chấp nhận xếp hàng 6 tháng để lái thử - 2

​​Tại Hàn Quốc, Tesla Model S sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Ioniq, BMW i3, Chevrolet Bolt và Renault Samsung SM3 Z.E. Rào cản về giá bán của Tesla sẽ khiến mẫu xe này khó tiếp cận khách hàng Hàn Quốc hơn, do các mẫu xe như Renault Samsung SM3 Z.E, Kia Soul, Nissan Leaf và Hyundai Ioniq được Chính Phủ trợ giá, còn Tesla thì không.​

Hyundai Ioniq và Renault Samsung SM3 Z.E chỉ có giá khoảng 38 triệu Won (33.600 USD), trong khi đó Tesla Tesla Model S 90D lại có giá lên tới 107.000 USD, ngang ngửa với một chiếc Porsche Panamera.

​​Sở dĩ Tesla Model S 90D không được trợ giá là do quy định tại Hàn Quốc, những mẫu xe điện được trợ giá phải có thời gian sạc đầy pin dưới 10 tiếng đồng hồ. Trong khi đó, thời gian sạc đầy pin của Tesla Model S 90D là 13 tiếng. Nhiều khả năng trong tương lai Tesla sẽ cải tiến lại cụm pin này dành riêng cho thị trường Hàn Quốc để được hưởng trợ giá.​

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Toàn Thắng ([Tên nguồn])
Ô tô Tesla Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN