Ducati 959 Panigale "nóng hổi" vừa chính thức ra lò

Sự kiện: Ducati

Mẫu sport-bike Ducati 959 Panigale được nâng cấp về động cơ, tính năng cũng như kiểu dáng so với 899 Panigale.

Hãng Ducati vừa chính thức ra mắt mẫu sport-bike mới có tên gọi Ducati 959 Panigale tại sự kiện Ducati World Premiere diễn ra tại Milan, Italia. Đây được xem là phiên bản thay thế chiếc 899 Panigale với thiết kế cải tiến, động cơ nâng cấp, và nhiều tính năng mới.

Ducati 959 Panigale "nóng hổi" vừa chính thức ra lò - 1

Mẫu xe sport-bike Ducati 959 Panigale mới ra mắt

2015 là năm chứng kiến cuộc chạy đua của rất nhiều hãng sản xuất mô tô trong việc nâng cấp động cơ sao cho đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đó cũng là lý do tại sao chiếc Speed ​​Triple mới ra mắt của Triumph nhận nâng cấp đáng kể ở động cơ, trong khi 959 Panigale của Ducati cũng không ngoại lệ.

Về kiểu dáng, 959 Panigale khá giống hai “tiền bối” là 899 Panigale và 1299 Panigale khi cùng sử dụng hệ thống khung gầm, đèn pha LED, cùng màn hình LCD ngay trên cụm đồng hồ.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phiên bản mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn một chút so với model trước, tay lái hơi dốc về phía trước khi mà bánh trước là 120/70-17, bánh sau 180/60-17 và lắp lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa. Xe sở hữu chiều cao yên 830 mm, chiều dài cơ sở 1.431 mm, và bình xăng 17 lít.

Tuy nhiên, cũng dễ dàng nhận thấy một số cải tiến về ngoại hình của Ducati 959 Panigale bao gồm gương chiếu hậu gọn gàng hơn, hốc hút gió rộng hơn, tấm ốp đầu xe rộng hơn, kính chắn gió cao hơn, đuôi xe thiết kế lại và ống xả mới. Trên phiên bản tiêu chuẩn thì cụm ống xả có thiết kế dạng hình tròn kép và đặt bên phải giống như hầu hết những mẫu xe hiện nay.

Ducati 959 Panigale "nóng hổi" vừa chính thức ra lò - 2

“Trái tim” của Ducati 959 Panigale chính là động cơ Superquadro xi-lanh đôi, dung tích 955 cc mới, tạo ra công suất tối đa 157 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 79,2 lb-ft. Theo hãng xe Ý, động cơ mới này mạnh hơn động cơ trên 899 Panigale 6% công suất và 8% mô-men xoắn, và còn là động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Được biết, khi so sánh với động cơ trên 899 Panigale, máy của Ducati 959 Panigale sở hữu khoảng chạy pít-tông lớn hơn, tăng từ 57,2 mm lên 60,8 mm. Trong khi đó, đường kính pít-tông vẫn giữ nguyên ở mức 100 mm và tỷ số nén là 12,5:1.

Một số trang bị khác có sẵn trên Ducati 959 Panigale như hệ thống giảm xóc trước hiệu Showa 43 mm hành trình ngược trong khi giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn của Sachs, cả hai đều có thể điều chỉnh được. Hệ thống phanh trước của 959 là loại đĩa kép đường kính 320 mm với cùm Brembo 4 piston, phanh sau là loại đĩa đơn 245 mm 1 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.

Những công nghệ nổi bật trên 959 Panigale gồm hệ thống lái 3 chế độ, hệ thống phanh động cơ (EBC), kiểm soát lực kéo (DTC), bướm ga điện tử (RBW), bộ thu nhận dữ liệu DDA, cùng 3 chế độ lái khác nhau là Race (đua), Sport (thể thao) và Wet (đường trơn).

Ducati 959 Panigale sẽ có 2 phiên bản màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ với vành đen và trắng với vành đỏ. Tại thị trường Anh, Ducati 959 Panigale có giá khởi điểm 13.095 Bảng Anh (tương đương 446,7 triệu Đồng) cho phiên bản màu đỏ, và giá 13.295 Bảng Anh (453,5 triệu Đồng) đối với bản màu trắng.

Video thử xe 959 Panigale

Ducati 959 Panigale "nóng hổi" vừa chính thức ra lò - 3

Ducati 959 Panigale "nóng hổi" vừa chính thức ra lò - 4

Ducati 959 Panigale "nóng hổi" vừa chính thức ra lò - 5

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh ([Tên nguồn])
Ducati Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN