Nghề khó tin: Đặt tên cho con nhà người ta, bỏ túi cả trăm triệu

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Taylor A. Humphrey, một phụ nữ 33 tuổi đến từ New York, làm nghề đặt tên trẻ em chuyên nghiệp, thu phí hàng nghìn USD mỗi người vì giúp họ chọn ra những cái tên hoàn hảo cho con cái của họ.

Thật khó để tin rằng một người nào đó có thể kiếm sống bằng việc mong các bậc cha mẹ chọn một cái tên phù hợp cho con mình, nhưng Taylor A. Humphrey là bằng chứng cho thấy điều đó hoàn toàn là sự thật.

Cô ấy đã làm công việc đặt tên cho trẻ em trong nhiều năm, thu phí khách hàng từ 1.500 đến 10.000 USD (34-230 triệu đồng) để tạo ra những cái tên phù hợp dựa trên nhiều yếu tố. Các dịch vụ của cô ấy bao gồm từ một cuộc gọi điện thoại đơn giản và một danh sách các tên đặt riêng dựa trên câu trả lời cho một bảng câu hỏi. Gói đặt tên trị giá 10.000 USD sẽ bao gồm cả điều tra gia phả và chọn một cái tên trên thương hiệu của doanh nghiệp gia đình.

Humphrey thường livestream chia sẻ về ý nghĩa của những cái tên (Nguồn: Oddycentral)

Humphrey thường livestream chia sẻ về ý nghĩa của những cái tên (Nguồn: Oddycentral)

Humphrey đã quan tâm đến những cái tên của trẻ em gần như suốt cuộc đời của mình. Cô nhớ lại bản thân đã hoàn toàn đắm chìm trong những cuốn sách về tên trẻ con mà mẹ cô đã mua cho cô từ thư viện khi còn nhỏ, và cô chưa bao giờ ngừng suy nghĩ về điều đó. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã thử sức với nhiều nghề, bao gồm cả biên kịch, nhưng sau tất cả, công việc thú vị nhất là chọn tên cho trẻ em.

Vào năm 2015, cô gái trẻ ở New York đã đưa niềm đam mê với những cái tên của mình lên mạng xã hội, mở một tài khoản Instagram @whatsinababyname. Cô ấy đã chia sẻ những cái tên yêu thích của mình và ý nghĩa số học đằng sau chúng, và cô ấy cảm thấy rất tự hào khi mọi người hỏi ý kiến của cô trong quá trình đặt tên cho con cái. Mãi đến năm 2018, cô mới nhận ra rằng niềm đam mê của mình có thể là cơ sở để kinh doanh có lợi nhuận.

Cô vẫn đưa ra lời khuyên và gợi ý tên miễn phí trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram và TikTok, nơi các clip của cô ấy có hàng triệu lượt xem, nhưng những khách hàng thực sự muốn có một cái tên đặc biệt cho con họ hoặc những người có yêu cầu đặc biệt sẽ phải trả hàng nghìn USD cho các dịch vụ của cô ấy.

Vậy làm thế nào để một người đặt tên cho bé chuyên nghiệp tìm được những cái tên phù hợp với khách hàng? Trong trường hợp của Taylor, cô ấy tìm kiếm dữ liệu trong cơ sở dữ liệu An sinh xã hội, quan sát các biển báo trên đường phố và theo dõi các xu hướng. Ví dụ: những cái tên liên quan đến thảm họa (Katrina, Isis, v.v.) ngày nay không quá phổ biến và những cái tên của các dịch vụ công nghệ phổ biến như Alexa hay Siri cũng vậy.

Rõ ràng, một trong những vấn đề phổ biến nhất của khách hàng là hết tên để đặt cho con. Khi sinh con thứ ba hoặc thứ tư, mọi người hết cảm hứng và đó là nơi những người như Taylor tìm đến. Sau đó, có những trường hợp các gia đình muốn một cái tên phù hợp với di sản của gia đình họ hoặc một cái tên gắn với một số đặc điểm nhất định và đó là miếng bánh lợi nhuận của Taylor.

Taylor A. Humphrey nói với tạp chí The New Yorker rằng cô đã giúp đặt tên cho hơn 100 đứa trẻ vào năm ngoái. Cô ấy cũng thừa nhận rằng hầu hết mọi người không tin rằng cô ấy có thể kiếm sống từ các dịch vụ của mình, nhưng cô ấy thường nói với người hâm mộ trên mạng xã hội rằng cô ấy hoạt động như một người đặt tên trẻ em chuyên nghiệp toàn thời gian.

Nguồn: [Link nguồn]

Bất chấp dịch Covid-19, những công việc này ở Việt Nam vẫn có thu nhập hàng trăm triệu/tháng

Trong khi nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, thì vẫn có những công việc mang lại thu nhập hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng mỗi tháng khiến nhiều...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo Oddycentral) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN