Ngành công nghiệp khủng nhất sụt giảm lần đầu tiên trong lịch sử

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD đã bị ảnh hưởng bởi những thay đổi sau đại dịch do vấn đề thay đổi thói quen của người chơi và giảm chi tiêu của người tiêu dùng

Thị trường trò chơi di động được dự báo sẽ sụt giảm lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu kỷ nguyên điện thoại thông minh do chi phí quảng cáo tăng cao, chi tiêu của người tiêu dùng giảm và đại dịch Covid-19 kết thúc làm sụt giảm số lượng người chơi.

Trò chơi di động đã xuất hiện từ thời Snake của Nokia vào cuối những năm 1990, nhưng sự xuất hiện của App Store của Apple vào năm 2008 đã khởi đầu cho hơn một thập kỷ tăng trưởng phi thường, biến lĩnh vực này thành một thị trường trị giá 100 tỷ USD, chiếm một nửa tổng doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi.

Ngành công nghiệp khủng nhất sụt giảm lần đầu tiên trong lịch sử - 1

Doanh thu từ lĩnh vực trò chơi điện tử được dự báo sẽ giảm 6,4% trong năm nay, xuống còn 92,2 tỷ USD, theo công ty dữ liệu trò chơi Newzoo. Đây là một sự đảo ngược mạnh mẽ so với mức tăng trưởng 7,3% vào năm ngoái và mức tăng 25,6% vào năm 2020 khi các đợt phong tỏa Covid-19 khiến lượng người tiêu dùng tăng lên.

Một nhóm nghiên cứu khác, Ampere Analysis, vào tháng trước đã hạ dự báo trong năm xuống mức giảm 6,4%, tương đương ít hơn 6 tỷ USD so với năm 2021, do sự suy yếu ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản - những thị trường trò chơi lớn nhất thế giới. Ampere gọi đó là “lời cảnh tỉnh cho ngành công nghiệp” này.

Điều này xảy ra khi toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi phải đối mặt với tình trạng chậm lại trong năm nay do nhu cầu và lợi nhuận tăng cao trong thời kỳ đại dịch, bên cạnh các vấn đề về chuỗi cung ứng cũng đã kìm hãm doanh số bán máy chơi game PlayStation 5 mới nhất.

Báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất vào tháng 11, các giám đốc điều hành của Take-Two Interactive cho rằng “các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại” khiến việc mua hàng trong ứng dụng “chịu một số áp lực”, với thiết bị di động bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các tựa game console.

Suy thoái trong lĩnh vực trò chơi đã ảnh hưởng đến nền kinh tế kỹ thuật số rộng lớn hơn. Trò chơi đã trở thành một trong những nguồn doanh thu lớn nhất cho các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số và cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động, chiếm hàng chục tỷ đô la chi tiêu tiếp thị và hoa hồng bán hàng.

Công ty mẹ của Facebook, Meta, Apple và Google chỉ ra rằng hoạt động chơi game chậm lại là lực cản đối với kết quả hàng quý gần đây nhất của họ. Một số công ty game di động được hưởng lợi nhiều nhất trong đại dịch đã buộc phải thực hiện những thay đổi căn bản trong năm nay để thích ứng với các điều kiện kinh tế vĩ mô.

Ngành công nghiệp game di động dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2023. Apple đã cho ra mắt tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (App Tracking Transparency). Tính năng này bắt buộc các ứng dụng và trang web phải hỏi ý kiến người dùng thì mới được phép theo dõi họ. Trong phần Cài đặt, người dùng cũng sẽ có thể xem lại ứng dụng nào yêu cầu theo dõi và có thể cấp quyền hoặc chặn tùy ý. Thậm chí Google cũng có kế hoạch áp dụng tính năng này.

Nguồn: [Link nguồn]

”Choáng” vì độ hoành tráng, sang trọng của nhà mới diễn viên Việt Anh, - Hoàng trong phim ”Hành trình Công Lý”

Nam diễn viên đã tiết lộ những hình ảnh về căn nhà mới của mình khiến dân tình không khỏi choáng ngợp vì độ hoành tráng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo FT) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN