1977 Vlog kiếm 217 triệu đồng/tháng từ YouTube: Sự thật ngã ngửa

Sự kiện: Youtube

1977 Vlog lên tiếng trước thông tin các thành viên có thể kiếm tiền tỷ mỗi năm.

1977 Vlog kiếm 217 triệu đồng/tháng từ YouTube: Sự thật ngã ngửa - 1

Cuối tháng 8/2019, mạng xã hội xuất hiện video "Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh" (Cậu Vàng trong vai chó Shiba) giữa tranh cãi có nên sử dụng chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc hay không. Đoạn video hài hước này ngay lập tức đã thu hút hàng triệu lượt xem, đánh dấu cột mốc quan trọng cho cặp anh em sinh đôi Trung Anh – Việt Anh (SN 1992).

Sau khi nhóm ra đời và thành lập kênh Youtube riêng, ba video tiếp theo là “Hồi ký của một dân chơi – Chí Phèo”, “Vợ chồng A Phủ – Vòng xoáy của bạc tiền” và “Chị Dậu parody – Kỷ nguyên hắc ám” cũng nhanh chóng thu hút lượt xem khủng. Đầu tư kinh phí thấp, chỉ 200.000 đồng/clip nhưng chỉ sau hai tháng với 4 video được chia sẻ, 1977 Vlog đã đạt được nút vàng YouTube, khiến nhiều người tò mò về mức thu nhập của họ.

1977 Vlog kiếm 217 triệu đồng/tháng từ YouTube: Sự thật ngã ngửa - 2

Theo ước tính của Socia Blade -một trang web theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội, số tiền ước tính mà kênh YouTube 1977 Vlog có thể kiếm được lên tới 579 USD – 9.300 USD/tháng (khoảng 13,5 triệu – 217 triệu đồng) và 6.900 USD – 111.100 USD/năm (khoảng 161 triệu đồng – 2,6 tỷ đồng).

Trước thông tin này, trong chia sẻ với Tri thức trẻ mới đây, thành viên Trung Anh, vai Chí Phèo đã lên tiếng phủ nhận. Anh cho biết những con số tính ước là hoàn toàn không chính xác. Các trang báo nước ngoài tính theo công thức được áp dụng ở nước ngoài - bao nhiêu lượt xem thì có bấy nhiêu tiền, nhưng ở Việt Nam thì mức trả tiền theo view của YouTube thấp hơn hẳn.

Trên kênh của 1977 Vlog, các clip ngắn khoảng 5 phút sẽ được tính 0,2 USD bắt đầu từ 1.000 view và khi đạt 1 triệu lượt xem mới được 200 USD. Nếu clip dài 10, 20, thậm chí 30 phút thì số tiền kiếm được sẽ nhiều hơn do YouTube có thể đặt vào đó nhiều quảng cáo.

1977 Vlog kiếm 217 triệu đồng/tháng từ YouTube: Sự thật ngã ngửa - 3

Trên thực tế, nhiều kênh làm số lượng nhiều (2-4 video/tuần), thời lượng clip dài thì dù số view có thể thấp hơn nhưng thu nhập của lại tốt hơn 1977 Vlog. Hơn nữa, thu nhập của nhóm còn phải chia ra cho các anh em và họ cũng không nhận nhiều quảng cáo, có tháng hoàn toàn không có thu nhập ngoài Youtube. Chính vì vậy, nói số tiền khủng mà các thành viên kiếm được như phỏng đoán là sai.

Thành viên của 1977 Vlog chia sẻ: “Chúng tôi kiếm tiền chỉ đủ để duy trì đam mê, coi như được đi làm nhận lương".

Trước đó, kênh của bà Tân Vlog cũng được đồn thổi kiếm tiền khủng khi chỉ trong thời gian ngắn, bà đã đoạt nút vàng của YouTube, sau đó giành kỷ lục “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”.

1977 Vlog kiếm 217 triệu đồng/tháng từ YouTube: Sự thật ngã ngửa - 4

Sau khi bật chế độ kiếm tiền trên Youtube, thu nhập của bà Tân được nhiều người quan tâm. Theo đó, căn cứ trên lượng người hâm mộ đăng ký theo dõi kênh và lượt xem các video liên tục được đăng tải thì mỗi tháng bà Tân có thể kiếm được số tiền lên tới 17.000 USD (khoảng 400 triệu). Cụ thể, tại các quốc gia Âu Mỹ, tùy theo từng chủ đề, các nhà sáng tạo nội dung YouTube sẽ nhận được khoảng từ 4 - 8 USD/1.000 lượt xem. Tuy nhiên tại Việt Nam, do đặc điểm của thị trường, con số này thường dao động trong khoảng 0.3 - 0.7 USD/1.000 lượt xem, thậm chí thấp hơn. 

Trong trường hợp được các nhãn hàng quan tâm, những ngôi sao mạng xã hội như bà Tân có thể sẽ còn kiếm thêm được hợp đồng nhờ việc đi dự sự kiện hoặc quay quảng cáo,... Khi đó, thu nhập của bà Tân Vlog và con trai Hưng Vlog có thể còn lớn hơn con số trên rất nhiều. Tuy nhiên đến hiện tại gia đình bà Tân vẫn chưa tiết lộ chính xác thông tin này.

Nguồn: [Link nguồn]

Bị hàng xóm ”bóc mẽ” lừa dối khán giả, bà Tân Vlog nói một câu duy nhất

Giữa nhiều ý kiến tranh cãi về việc Thanh Lương không phải là con gái ruột, bà Tân Vlog chính thức có phản hồi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Oanh Oanh (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN