9.000 con heo Thái Lan đổ về, giá heo trong nước vẫn cao

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Dù đã nhập khẩu khoảng 9.000 con heo sống từ Thái Lan và nhập khẩu thịt đông lạnh các loại với số lượng lớn nhưng giá heo trong nước vẫn cao.

Theo các công ty chăn nuôi, giá heo hơi ngày hôm nay (19-7) ở hầu hết các địa phương đều tăng. Ở các tỉnh khu vực phía Bắc tăng nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, lên mức cao từ 88.000 - 92.000 đồng/kg tuỳ địa phương. Tại miền Nam, giá heo hơi giao dịch trong khoảng 85.000 - 91.000 đồng/kg.

Dù đã nhập nhiều heo sống từ Thái Lan về nhưng giá heo hơi trong nước vẫn tăng do giá heo hơi tại Thái Lan cũng đã tăng lên mức khoảng 65.000 đồng/kg. Giá cam kết về đến cửa khẩu giữa Việt Nam và Lào là 81.000 đồng/kg. Sau khi cộng tiền vận chuyển từ cửa khẩu về trại, chi phí hao hụt, kiểm dịch, lãi suất ngân hàng,… thì giá đội lên thành 85.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tăng đồng nghĩa người tiêu dùng vẫn phải mua thịt bán lẻ với giá cao

Giá heo hơi tăng đồng nghĩa người tiêu dùng vẫn phải mua thịt bán lẻ với giá cao

Trong khi đó, giá heo hơi trung bình trên cả nước đang là 87.000 đồng/kg. Như vậy tính ra giá nhập heo sống Thái Lan hiện tại cao, vận chuyển xa, thời tiết nóng bức khiến mức hao hụt lớn, nên nếu không tính toán cẩn thận doanh nghiệp có thể lỗ nặng.

"Ngoài ra, dịch tả heo châu Phi vẫn chưa được khống chê nên lượng đàn vẫn giảm, do đó giá heo hơi, lẫn giá thịt bán lẻ vẫn ở mức cao", đại diện một công ty chăn nuôi nói.

Mới đây, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Cục Chăn nuôi đã chỉ ra một số doanh nghiệp như CJ, Hòa Phát, Japfa... chưa phối hợp thực hiện giảm giá bán thịt heo hơi.

"Nhiều doanh nghiệp phối hợp tốt với Bộ NN&PTNT để phòng chống dịch, giảm giá thịt heo thì một số doanh nghiệp chưa phối hợp thực hiện việc giảm giá bán heo thịt. Thậm chí có những thời điểm không xuất bán, nuôi để tăng khối lượng nên ảnh hưởng đến nguồn cung góp phần làm cho giá bị đẩy lên cao", Cục Chăn nuôi cho hay.

QUANG HUY

Nguồn: [Link nguồn]

Đặc sản núi “ngon hơn cua biển, rẻ hơn cua đồng”, dân buôn bán vài tạ hốt bạc mỗi ngày

Được giới thiệu là “ngon hơn cua biển, rẻ hơn cua đồng”, loại cua sống trong các hốc đá ở những con suối trên núi...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo QUANG HUY ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN