LG sắp nói lời giã từ thương hiệu smartphone G-series cao cấp
LG đã bị Samsung làm lu mờ trong thị phần và sự phổ biến toàn cầu khi xem xét đến lĩnh vực smartphone, vì vậy mảng di động của LG đang tìm cách làm mới mình.
Trong thực tế, tuy mang lại lợi nhuận khá thấp nhưng không thể phủ nhận rằng mảng di động của LG đã thực hiện rất nhiều nỗ lực trong thời gian qua. Tiêu biểu vào năm ngoái, công ty Hàn Quốc đã ra mắt đến hai siêu phẩm smartphone khác nhau, bao gồm V30 và G6 vốn được đánh giá xuất sắc, mặc dù vẫn phải thực hiện rất nhiều nỗ lực để thu hút khách hàng.
LG G6 sẽ là thành viên cuối cùng trong gia đình G-series cao cấp từ LG
Việc LG bổ nhiệm CEO mới cho mảng di động gần đây cho thấy công ty đang thực sự muốn thay đổi mình. Và để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ, công ty đã lên kế hoạch nói lời tạm biệt dành cho dòng sản phẩm G-series và chuyển sang một thương hiệu mới.
Báo cáo từ Digital Daily cho biết, LG sẽ ngừng sản xuất thương hiệu G-series mà công ty đã khai sinh kể từ năm 2012 thông qua Optimus G trong nửa đầu năm 2018. Do đó, có vẻ như chiếc G7 mà công ty Hàn Quốc dự kiến ra mắt tại MWC 2018 sẽ không xảy ra, thay vào đó là một chiếc điện thoại cao cấp với thương hiệu hoàn toàn mới.
Nguồn tin giấu tên cũng tiết lộ rằng LG đang xem xét một thương hiệu với “con số hai chữ số” thay vì quay trở lại với một chữ số. Về cơ bản, công ty không muốn người tiêu dùng nghĩ rằng điện thoại của LG đã lỗi thời so với những đối thủ như Galaxy S9 hoặc iPhone X.
Liệu dòng V-series có chịu chung số phận như G-series vào cuối năm nay?
Cần nhớ rằng, mặc dù chưa có gì xác nhận nhưng LG từng tuyên bố rằng một sự thay đổi đang được tiến hành. Trong thực tế, cuộc phỏng vấn với The Investor, đại diện LG cho biết việc thay đổi thương hiệu mẫu hàng đầu không có gì mới, điều mà Samsung và Apple cũng đã từng làm với các thành viên của họ.
Không chỉ là những mẫu smartphone cao cấp, cả Galaxy S8 và LG G6 đều đạt chứng nhận thân thiện với môi trường.