Startup công nghệ giúp mọi người cười nhiều hơn

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 12:00 PM (GMT+7)

Julian Artopé, người sáng lập kiêm CEO của Zenyum, kiên định trong hành trình mang phương pháp niềng răng trong suốt đến gần hơn với người châu Á. Đến nay, Startup kết hợp giữa công nghệ và nha khoa thẩm mỹ đã có mặt tại 7 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Sự kiện: Công nghệ

Bao nhiêu lần đi thăm khám răng là bấy nhiêu nỗi sợ đối với một đứa trẻ 13 tuổi. Nỗi sợ hãi, lo lắng đó lại nhân lên nhiều lần đối với ông khi biết tin mình phải đeo niềng răng mắc cài kim loại trong bốn năm trời ròng rã, đó là một phần trong ký ức tuổi thơ đi cùng với hành trình niềng răng gặp nhiều bất tiện được chính Julian Artopé, nhà sáng lập kiêm CEO của startup chỉnh nha thẩm mỹ Zenyum nhớ lại.

Startup công nghệ giúp mọi người cười nhiều hơn - 1

Julian Artopé là nhà sáng lập, kiêm CEO của Zenyum. Ảnh: ZY

Từ chính những nỗi sợ hãi của bản thân đã trở thành một phần động lực để ông cùng với các công sự tại Zenyum theo đuổi sứ mệnh giúp đỡ các bệnh nhân tiếp cận và trải nghiệm phương pháp niềng răng trong suốt, với mức giá hợp lí và “dễ chịu hơn” so với mức giá có thể lên tới 8.000 SGD của các hình thức niềng răng trong suốt khác.

Những “cú ngã” trong hành trình khởi nghiệp

Theo tính toán của Artopé, Zenyum hiện tại đang nắm giữ 20% thị phần niềng răng trong suốt ở Singapore. Để đạt được những thành quả hiện có như hiện nay là một điều không dễ dàng, trong những ngày tháng đầu khởi nghiệp Julian Artopé đã gặp không ít những khó khăn.

Ông Artopé chia sẻ thời gian đầu ông đến Lion City, Kuala Lumpur vào khoảng 8-2018 ông không có văn phòng, và phải đi lòng vòng vùng ngoại ô Singapore, gõ cửa từng nơi, cố gắng đặt lịch hẹn với nha sĩ và giới thiệu và đưa ra giải pháp thực hiện với họ về Zenyum, không ít nơi đã từ chối ông do đặc thù nghề nghiệp, bác sĩ là những người rất khắt khe.

“Bản thân tôi không phải là một nha sĩ, và tôi lại đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Vì vậy có rất nhiều nha sĩ thắc mắc và đặt ra câu hỏi: liệu giải pháp này có khả thi hay không? Không phải là nha sĩ liệu anh có làm được hay không? Anh không phải người Singapore, anh có am hiểu thị trường này không?,…và nhiều thắc mắc khác được đặt cho tôi. Tôi nghĩ đây chính là thời điểm khó khăn nhất mà mình gặp phải trong bước đầu khởi nghiệp” - Ông Artopé chia sẻ.

Thời điểm ấy càng trở nên tồi tệ hơn khi một nhân viên của Artopé nghỉ việc. “Khi đó, chúng tôi đang làm việc tại trường INSEAD Asia, nơi tôi từng theo học. Họ cho tôi thuê một căn phòng, và tôi dùng nó làm văn phòng Zenyum,” Ông vừa cười, vừa nhớ lại. “Cô nhân viên ấy nói với tôi rằng ‘Tôi xin lỗi, nhưng mọi việc sẽ chẳng đi đến đâu cả,’ và cô ấy nghỉ việc. Đó là vào khoảng cuối tháng 8, thật là một quãng thời gian khó khăn.”

Sau một khoảng thời gian cố gắng, kiên trì không ngưng nghỉ, mọi thứ dần dần có tiến triển hơn. Hiện tại, Zenyum đã trở thành một startup uy mô với hàng trăm nhân viên tại 7 quốc gia.

“Chúng tôi ngày một hoàn thiện hơn. Tôi thức giấc và nghĩ về đồng đội của mình. Tôi nghĩ về sản phẩm, và tôi nghĩ làm thế nào để phát triển lâu dài để giúp mọi người cười nhiều hơn. Thành thật mà nói, nếu bây giờ có ai đề nghị mua lại công ty với giá hàng triệu dollar, chúng tôi vẫn sẽ nói ‘Không.’ Chúng tôi muốn xây dựng công ty bền vững, và chúng tôi tin rằng mình đang ở trên đà của một cơ hội trị giá hàng tỷ đô. Chúng tôi muốn châu Á cười nhiều hơn”- Ông Artopé nói.

Chi phí hợp lý, quá trình điều trị thuận tiện

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn lần đầu tiên vào năm 2018 khi Zenyum vừa mới được thành lập, Julian Artopé đã chia sẻ những con số khá ấn tượng về startup non trẻ này, trong đó mức tăng trưởng doanh thu mỗi tháng lên đến 50%, cùng mức tăng trưởng chung lên đến 98%. Dù còn rất mới mẻ trong ngành, nhưng Zenyum đã thu hút được một lượng đáng kể khách hàng và phòng khám đối tác tại Singapore, vốn được biết đến mà một thị trường “khó tính” với những quy định nghiêm ngặt trong lĩnh vực y tế.

Sự tăng trưởng chóng mặt này là nhờ vào việc Zenyum mang đến mức chi phí hợp lý và công nghệ hỗ trợ từ xa dành cho các khách hàng thông qua ứng dụng độc quyền. Hình thức hoạt động này mang đến nhiều điều thuận lợi cho khách hàng.

Đầu tiên, khách hàng sẽ điền thông tin để đội ngũ Zenyum liên hệ tư vấn và gửi hình ảnh chụp hàm răng của họ theo hướng dẫn có sẵn, từ đó công ty sẽ đánh giá liệu họ có phù hợp với hình thức niềng răng trong suốt hay không. Nếu phù hợp, Zenyum sẽ đặt lịch hẹn khách hàng đến phòng nha đối tác gần nhất để nha sĩ tư vấn và lấy dữ liệu răng, bao gồm chụp X-quang và lấy dấu răng 3D. Dựa vào dữ liệu quét 3D, các nha sĩ của Zenyum sẽ thiết kế một phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời, phòng lab đối tác của  Zenyum tại Singapore cũng sẽ sản xuất bộ khay niềng sử dụng phần mềm CAD (Computer Assisted Design) và kỹ thuật in 3D hiện đại.

Khi quá trình sản xuất hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được tất cả khay niềng dành riêng cho họ tương ứng với liệu trình. Liệu trình thông thường kéo dài từ 3 đến 9 tháng, với biểu giá niêm yết là 37,000,000 VND bất kể thời gian điều trị dài hay ngắn. Đây gần như là điều mà mà các giải pháp hay thương hiệu niềng răng khác khó lòng đáp ứng được.  Tại Singapore, trụ sở chính của Zenyum, chi phí niềng mắc cài dao động từ 3,200 - 6,000SGD (khoảng 50 - 100 triệu VND). Invisalign, một thương hiệu niềng răng trong suốt dựa trên nền tảng công nghệ tương tự với Zenyum, có mức chi phí dao động từ 4,500 - 11,000SGD (70 - 190 triệu VND).

Hiện nay, Zenyum tiếp tục quá trình mở rộng và hiện nay đã có mặt tại 7 quốc gia, bao gồm Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam.

Theo bài viết được Tech in Asia đăng tải thì Zenyum thời điểm tháng 7-2019 đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với hơn 50 phòng nha trên khắp khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Zenyum đang hợp tác với các phòng khám nha khoa thuộc top đầu tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời đang trong kế hoạch mở rộng hơn nữa.

“Thông thường, các phòng khám chỉ hỗ trợ công ty bán một sản phẩm nhất định nào đó, nhưng chúng tôi không phải như vậy. Chúng tôi bán ra sản phẩm do chính mình làm ra và gửi các khách hàng của mình đến các phòng khám đối tác, do đó chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc phát triển mối quan hệ với họ. Chúng tôi có thể có ít phòng khám, nhưng là những phòng khám có thể trao cho khách hàng trải nghiệm hoàn mỹ nhất”- ông Artopé khẳng định.

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/startup-cong-nghe-giup-moi-nguoi-cuoi-nhieu-hon-939566.ht...

NÓNG: Các nhà khoa học tìm thấy dấu hiệu sự sống trên Sao Kim

Sự sống ngoài hành tinh có thể rải rác khắp Hệ Mặt Trời chứ không chỉ ở mỗi Trái Đất. Đây chính là một bước mới...

Theo NV (Theo Tech in Asia) (Pháp luật TPHCM)
sự kiện Công nghệ