SIM MobiFone mất sóng hàng loạt ở TP.HCM, người dùng lại than "trời ơi"

Sự kiện: MobiFone

Mạng di động của MobiFone liên tục gặp sự cố nghiêm trọng trong thời gian gần đây khiến người dùng gặp không ít rắc rối.

Chiều 4/1/2023, hàng loạt thuê bao di động của nhà mạng MobiFone đã đột ngột bị mất kết nối. Tùy điện thoại, thông báo hiển thị có thể chỉ là SOS, No Service (Không có dịch vụ) hay đơn giản là cột sóng không có vạch nào.

Anh Việt Hoàng (35 tuổi; ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, thuê bao MobiFone 0909064xxx của anh bị mất sóng từ khoảng 16h chiều 4/1. Bị mất sóng, anh không thể thực hiện hay nhận cuộc gọi, dịch vụ Internet cũng không truy cập được.

"Trời ơi, mạng bị gì vậy trời!", bà Mai (người bán chuối nướng trên Đường số 7, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.HCM) vừa la lớn vừa đưa điện thoại lên cao, lắc lắc để kiểm tra. Sau khi được một số người gần đó cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự thì bà Mai mới hiểu ra sự việc.

Thuê bao MobiFone không thể thực hiện cuộc gọi lúc 17h15 chiều 4/1/2023.

Thuê bao MobiFone không thể thực hiện cuộc gọi lúc 17h15 chiều 4/1/2023.

Ông Lê Công Quốc (44 tuổi; ngụ quận 4, TP.HCM) cũng vô cùng bực bội vì điện thoại chỉ hiện thông báo SOS. Sau nửa tiếng di chuyển từ đường Tôn Đản (Q.4) sang đường Lê Thánh Tôn (Q.1), thuê bao MobiFone của ông Quốc cũng chưa thể thực hiện cuộc gọi.

"Lúc đầu điện thoại chỉ có SOS, sau đó cột sóng đầy nhưng cũng chỉ để ngắm chứ không nghe gọi, truy cập được 4G gì. Đây là lần thứ hai trong mấy tháng gần đây rồi, bực không thể tả. Bao nhiêu công việc bị gián đoạn, việc gọi xe qua ứng dụng cũng gian nan", ông Công Quốc gay gắt với những phiền toái do MobiFone gây ra.

"Tôi còn tưởng điện thoại bị gì, chat hỏi mấy anh em thì mới biết mạng MobiFone đang mất sóng diện rộng ở TP.HCM", anh Xuân Danh (37 tuổi; ngụ quận Tân Phú) cho biết. Theo anh Danh, với việc mạng MobiFone không đảm bảo liên lạc như vậy, anh dự định sẽ chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác ổn định hơn.

SIM MobiFone hiển thị "full vạch" nhưng vẫn chưa thể thực hiện cuộc gọi lúc 17h30.

SIM MobiFone hiển thị "full vạch" nhưng vẫn chưa thể thực hiện cuộc gọi lúc 17h30.

Trao đổi với PV lúc 18h, đại diện truyền thông MobiFone xác nhận sự việc mạng MobiFone gặp sự cố như phản ánh của nhiều người dùng. "Hiện MobiFone đang tập trung khắc phục và sẽ thông tin chi tiết sau", vị đại diện nói.

Theo thông tin nhanh từ đại diện MobiFone, sự cố lần này chỉ xảy ra ở TP.HCM và ảnh hưởng tới một số đầu số nhất định chứ không phải toàn bộ thuê bao. Tuy nhiên, dù sự cố ở phạm vi thế nào, ảnh hưởng tới tất cả hay chỉ một số nhóm thuê bao nhất định,... thì việc mạng MobiFone để "rớt mạng" vào khoảng thời gian cao điểm có thể xem là rất nghiêm trọng với những người bị ảnh hưởng.

Trước đó, từ sáng tới trưa 24/10/2022, nhiều thuê bao di động của MobiFone cũng đã mất sóng nhiều giờ đồng hồ. Những thuê bao bị mất sóng có cả ở TP.HCM, Long An, Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành khác. Tương tự sự cố đang xảy ra hôm nay (ngày 4/1/2023), khi đó những thuê bao bị mất hẳn sóng không thể liên lạc cả chiều gọi đi và nhận cuộc gọi đến, không thể truy cập Internet di động.

Nguồn: [Link nguồn]

MobiFone ”rớt sóng” diện rộng khiến các thuê bao ở TP.HCM ”nháo nhào”

Sáng 24/10, nhiều thuê bao di động của MobiFone bỗng nhiên mất sóng nên không thể gọi, nhắn tin, truy cập 4G.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
MobiFone Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN