Lenovo lần đầu lọt "top" 100 thương hiệu tốt nhất hành tinh

Vẫn như năm trước, danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất do Interbrand công bố ghi nhận sự thống lĩnh của Apple nhưng năm nay đã có thêm tên tuổi của Lenovo.

Interbrand vừa công bố danh sách những thương hiệu toàn cầu tốt nhất của năm 2015. Trong đó, top 10 không thể thiếu các tên tuổi lớn của làng công nghệ như Apple, Google, Microsoft, IBM, Samsung. Amazon tăng trưởng 5 bậc để nhảy từ vị trí thứ 15 (nhăm 2014) lên vị trí thứ 10. Đặc biệt, danh sách 100 thương hiệu này lần đầu tiên xuất hiện tên tuổi của Lenovo.

Lenovo lần đầu lọt "top" 100 thương hiệu tốt nhất hành tinh - 1

Apple dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu tốt nhất hành tinh.

Lenovo cho biết, đây là kết quả của sự tăng trưởng kinh doanh và sự trỗi dậy của thương hiệu Lenovo trên toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ. Lenovo đứng trong danh sách danh giá ở vị trí thứ 100 và là một trong số những thương hiệu mạnh mới gia nhập danh sách này, bao gồm cả Lego và PayPal.

Lenovo lần đầu lọt "top" 100 thương hiệu tốt nhất hành tinh - 2

Lenovo và PayPal lần đầu lọt vào danh sách này.

Lenovo đã trở thành hãng dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu (chiếm hơn 20% thị phần), đứng thứ 3 mảng máy tính bảng và máy chủ, và đứng thứ 5 toàn cầu về sản xuất smartphone. Trong năm qua, Lenovo cũng đã thiết kế lại logo để tạo nên bộ nhận dạng hình ảnh ấn tượng đầu tiên mang tính kỹ thuật số và xã hội; đồng thời công bố hàng loạt sản phẩm mới và các chiến dịch marketing toàn cầu, tất cả phản ánh sức sống mãnh liệt của tập đoàn công nghệ có doanh thu hàng năm tới 46 tỉ USD này.

Các sự kiện gần đây của Lenovo như sự kiện trình diễn công nghệ Tech World tại Bắc Kinh (Trung Quốc), giải thưởng kỷ lục tại CES ở Las Vegas (Mỹ), hay một loạt sản phẩm mới ra mắt tại Berlin (Đức), New York (Mỹ),... vào tháng trước, đã giúp củng cố mạnh mẽ sự hiện diện của Lenovo trên toàn cầu.

Xếp hạng năm nay của Interbrand không bao gồm giá trị thương hiệu bổ sung bởi thương vụ mua lại mảng kinh doanh máy chủ IBM System hoặc Motorola Mobility, mặc dù cả hai thương vụ này đã giúp củng cố và mở rộng đáng kể sức mạnh thương hiệu Lenovo trong thời gian qua. Nếu không bao gồm 2 mảng kinh doanh này, giá trị thương hiệu Lenovo được Interbrand đánh giá vượt mức 4,1 tỉ USD.

Theo Interbrand, báo cáo thường niên thứ 16 về các thương hiệu toàn cầu tốt nhất xác định 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất, thông qua việc phân tích nhiều cách thức mà một thương hiệu mang tới giá trị cho tổ chức doanh nghiệp - từ việc đáp ứng kỳ vọng khách hàng tới thúc đẩy giá trị kinh tế. Mức xếp hạng dựa trên sự kết hợp của các thuộc tính tạo nên giá trị tích lũy của thương hiệu, bao gồm cả hiệu quả tài chính, vai trò mà thương hiệu tác động tới lựa chọn của khách hàng và sức mạnh mà thương hiệu có được để tạo dựng giá trị hình ảnh hoặc bảo đảm doanh thu của công ty.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN