Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Thông tin mới từ VinaPhone trước "giờ G" chuyển mạng giữ số

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 08:00 AM (GMT+7)

VinaPhone đã có thông tin cập nhật về sự chuẩn bị của họ trước khi sự kiện chuyển mạng giữ số chính thức diễn ra.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Trước thềm sự kiện chuyển mạng giữ số chính thức triển khai vào ngày 16/11 tới đây, nhà mạng VinaPhone cho biết, họ đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng chuyển mạng giữ số (gọi là MNP) theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

MNP là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.

Thông tin mới từ VinaPhone trước "giờ G" chuyển mạng giữ số - 1

VinaPhone, MobiFone và Viettel sẽ bắt đầu cho thuê bao trả sau chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11.

Theo kế hoạch của bộ TT&TT, kể từ ngày 16/11/2018, các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.

"Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ…. sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số. VinaPhone cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ TT&TT, đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu", đại diện VinaPhone cho biết.

Cũng theo đại diện VinaPhone, các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (Chuyển vùng Quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.

Thông tin mới từ VinaPhone trước "giờ G" chuyển mạng giữ số - 2

Tới khoảng giữa tháng 2/2019, thuê bao trả trước cũng sẽ được đổi mạng giữ số. (Ảnh minh họa)

Như vậy, khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ TT&TT chính thức được ban hành, VinaPhone sẽ nhập cuộc MNP với sự chuẩn bị kỹ càng về cơ sở hạ tầng dịch vụ.

Là nhà mạng tiên phong trong công nghệ 4G, mạng lưới 4G của VinaPhone hiện đã phủ sóng khắp toàn quốc. Tốc độ 4G của VinaPhone luôn giữ ở mức cao và ổn định, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu về dung lượng ngày càng tăng, VinaPhone đã tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; ra mắt gói cước VD89 mang tới cho khách hàng 60GB/tháng cùng 20 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng chỉ với 89.000đ/tháng.

Đặc biệt, VinaPhone khẳng định họ là nhà mạng cung cấp gói DATA Roaming rẻ nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, phạm vi phủ sóng lên tới 43 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Thông qua ứng dụng My VNPT, các thuê bao VinaPhone không chỉ chủ động quản lý các dịch vụ đang sử dụng, mà còn có thể tra cứu thông tin về lịch sử cước bao gồm lịch sử cước thoại, cước SMS và các dịch vụ giá trị gia tăng để đối chiếu với thực tế sử dụng.

Chương trình VinaPhone Plus dành cho khách hàng thân thiết với các ưu đãi phòng chờ thương gia, sân golf, giải trí, du lịch… đang được người dùng đánh giá cao và yêu thích. Từ đầu năm 2018, VinaPhone đã mở rộng hệ thống ưu đãi dành cho khách hàng thông qua việc tích hợp với chương trình tích điểm Vpoint để hưởng ưu đãi tại hơn 3.000 cửa hàng liên kết trên toàn quốc. Đây là điểm khác biệt và VinaPhone là nhà mạng tiên phong và duy nhất triển khai hiện nay.

Qua những thông tin trên, đại diện VinaPhone nhận định MNP vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với họ: "MNP được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho VinaPhone thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại. Liên tục tung ra các gói cước ưu đãi, cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, đa dạng hoá chương trình khách hàng thân thiết… cùng với các chuẩn bị về mặt hạ tầng và con người, VinaPhone đã sẵn sàng tư thế nhập cuộc cùng MNP".

Chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11: Những điều thuê bao cần biết

Chỉ còn 2 tuần nữa (ngày 16/11), ba nhà mạng lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng...

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Khám phá công nghệ
Về trang chủ 24h Về đầu trang