Google đã chi bao nhiêu tiền cho nhà sáng tạo YouTube trong 3 năm qua?

Sự kiện: Youtube

Các công ty mạng xã hội và nền tảng truyền thông đang ngày càng chi nhiều tiền hơn cho các khoản thanh toán đến người sáng tạo nội dung mỗi năm.

Dịch vụ mạng xã hội video do Google sở hữu, YouTube, vừa cho biết rằng họ đang chi nhiều tiền hơn cho nhà sáng tạo tham gia dịch vụ của mình. Trong 3 năm qua, dịch vụ đã trả cho nhà sáng tạo nội dung hơn 30 tỷ USD, và số lượng người tham gia vào chương trình liên kết đã vượt qua 2 triệu người dùng và các công ty tạo ra nội dung gốc cho nền tảng.

Google đã chi bao nhiêu tiền cho nhà sáng tạo YouTube trong 3 năm qua? - 1

YouTube bắt đầu sử dụng một phần doanh thu quảng cáo của mình để trả cho người sáng tạo nội dung vào năm 2007, trong đó một chương trình liên kết nhánh được hình thành cho phép người dùng xuất bản nội dung theo nhiều cách khác nhau có thể kiếm tiền từ video.

Đây là một quyết định kịp thời khi các nhà quảng cáo tẩy chay dịch vụ vào thời điểm đó do số lượng lớn các video không phù hợp. Trong năm 2018, công ty đã giảm đáng kể số lượng các kênh có kích hoạt tính năng kiếm tiền bằng cách siết chặt các quy tắc. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người tham gia chương trình liên kết YouTube đang tăng trở lại.

Các đối thủ cạnh tranh chính của YouTube như Facebook, TikTok và Instagram đã cố gắng thu hút những người sáng tạo nội dung bằng những khoản chi trả kếch xù, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có công ty nào thành công để có thể đánh bại YouTube khi đây vẫn là nền tảng phổ biến nhất.

Google đã chi bao nhiêu tiền cho nhà sáng tạo YouTube trong 3 năm qua? - 2

YouTube cũng trả phần thưởng cho các phương tiện truyền thống đăng video lên nền tảng này. Hiện không rõ các công ty chiếm được phần nào trong tổng số 30 tỷ USD tiền thanh toán từ YouTube, nhưng theo các chuyên gia cho biết một phần lớn các khoản thanh toán được chuyển cho nhà sáng tạo nội dung độc lập, những người đã chọn YouTube là công cụ để họ kiếm tiền từ video của mình.

Được biết, chương trình liên kết của YouTube hiện có sẵn ở một số quốc gia. Để đáp ứng được chương trình liên kết, các thành viên của YouTube phải đáp ứng một số yêu cầu như có hơn 1.000 người đăng ký, hơn 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua, tài khoản Google Adsense được liên kết,...

Nguồn: [Link nguồn]

Thông tin mới và cuối cùng về vụ BKAV của CEO Nguyễn Tử Quảng bị tấn công

Vụ việc hacker rao bán mã nguồn các sản phẩm và tài liệu của tập đoàn công nghệ BKAV đã gây xôn xao suốt thời gian qua.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Kiến Tường ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN