Các nhà khoa học lần đầu tiên dịch được ngôn ngữ của tinh tinh

Sự kiện: Công nghệ

Tinh tinh có cách giao tiếp và ngôn ngữ riêng của chúng, và các nhà khoa học đang cố gắng hiểu được những điều này.

Theo BGR, các nhà khoa học đã tiến một bước gần hơn đến việc giải mã ngôn ngữ mà các loài động vật như có trí thông minh như tinh tinh sử dụng để giao tiếp. Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature, tinh tinh có những từ ngữ hoặc âm thanh cụ thể dùng để biểu thị những từ khác nhau, thậm chí chúng có thể được kết hợp thành “cấu trúc giống như cú pháp” để tạo ra một ngôn ngữ tinh tinh độc đáo.

Nghiên cứu bắt đầu dựa trên việc tinh tinh có thể kết hợp các tiếng kêu khác nhau khi gặp một số sinh vật nhất định, chẳng hạn như rắn. Để kiểm tra dữ liệu, các nhà nghiên cứu đã cho tinh tinh xem những hình ảnh về rắn và sau đó ghi lại cách chúng phản ứng. Theo nghiên cứu, những con tinh tinh đã tạo ra nhiều tiếng “huus” và “waa” khi chúng bắt gặp rắn.

Các nhà khoa học nghiên cứu về ngôn ngữ của loài tinh tinh.

Dựa trên những quan sát của các nhà nghiên cứu, tinh tinh có ngôn ngữ riêng và thậm chí là “từ” riêng cho những tình huống như bất ngờ, nguy hiểm và thậm chí là gọi đồng loại “mau đến đây”. Cụ thể, khi nhìn thấy một con rắn, những con tinh tinh dường như kết hợp những tiếng động này lại với nhau, các nhà nghiên cứu cho rằng chúng đang truyền đạt sự ngạc nhiên và kêu gọi những con tinh tinh khác ở xung quanh.

Nghiên cứu thú vị này cho thấy cách giao tiếp của động vật tương tự như thế nào với con người. Có thể ngôn ngữ được tinh tinh sử dụng là một loại ngôn ngữ tiền thân nào đó của loài người và chúng đã tự phát triển ra sao.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng mở ra những mảnh ghép cơ bản về sự phát triển trong cách giao tiếp của con người, thậm chí là nguồn gốc khởi thủy của chúng ta. Điều này có thể đảo ngược hoàn toàn những gì các nhà khoa học nghĩ rằng họ đã biết về những ngôn ngữ của loài người. Bên cạnh đó cũng có thể giúp củng cố hơn nữa sự liên quan giữa quá trình tiến hóa của loài người và các loài động vật như tinh tinh.

Có đến 10 loại động vật đã từng được đưa ra ngoài vũ trụ

Chúng ta ngỡ như chỉ có chú chó Laika được đưa ra ngoài vũ trụ, nhưng sự thật thì có đến 10 loại động vật khác nhau đã chu du ra khu vực không trọng lực.

Theo Thanh Phong ([Tên nguồn])