Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Brann vs Rangers
Logo Brann - BRA Brann
-
Logo Rangers - RAN Rangers
-
Olympique Lyonnais vs Basel
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Logo Basel - BAS Basel
-
Genk vs Real Betis
Logo Genk - GNK Genk
-
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Go Ahead Eagles vs Aston Villa
Logo Go Ahead Eagles - GAE Go Ahead Eagles
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Feyenoord vs Panathinaikos
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Logo Panathinaikos - PAO Panathinaikos
-
Fenerbahçe vs Stuttgart
Logo Fenerbahçe - FB Fenerbahçe
-
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Salzburg vs Ferencváros
Logo Salzburg - RBS Salzburg
-
Logo Ferencváros - FTC Ferencváros
-
Celta de Vigo vs Nice
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Nice - NIC Nice
-
Nottingham Forest vs Porto
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Porto - POR Porto
-
Maccabi Tel Aviv vs Midtjylland
Logo Maccabi Tel Aviv - MTA Maccabi Tel Aviv
-
Logo Midtjylland - FCM Midtjylland
-
Celtic vs Sturm Graz
Logo Celtic - CEL Celtic
-
Logo Sturm Graz - STU Sturm Graz
-
Roma vs Viktoria Plzeň
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Viktoria Plzeň - PLZ Viktoria Plzeň
-
Real Madrid vs Barcelona
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Real Betis vs Atlético de Madrid
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-

Đưa ‘sóng’ về Việt Nam và bài toán ‘nhập’ cầu thủ

Trong khi bóng đá Việt Nam mới chỉ “siết” ngoại binh thì bóng đá Đông Nam Á đã có những quốc gia đi đầu trong việc “mở cửa” cho cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Việc “mở cửa” này khá giống với bóng đá Nhật tăng chỉ tiêu cho cầu thủ châu Á và được xem như cầu thủ nội. Mới đây, bóng đá Indonesia cũng học bóng đá Nhật, bóng đá Thái Lan cho cầu thủ Đông Nam Á vào tham dự giải nhà nghề Indonesia (Indonesia Super League) và xem đấy như một thị trường tiềm năng.

Đưa ‘sóng’ về Việt Nam và bài toán ‘nhập’ cầu thủ - 1

Đã có khá nhiều cầu thủ trẻ VN ra nước ngoài thi đấu

Chính sách ưu tiên cho cầu thủ Đông Nam Á thực chất là để đáp ứng mục đích phát triển kinh doanh và quảng bá giải đấu của mình đến các quốc gia trong khu vực. Nó cũng giống bóng đá Nhật và Hàn Quốc chiêu mộ những cầu thủ Đông Nam Á có trình độ kém hơn cầu thủ nội địa rất nhiều, bù lại thì sóng truyền hình và yếu tố thương mại lại rất thành công.

Rõ nhất là năm 2016, trận đấu của hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama có mặt hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh đã được quảng cáo rùm beng ở các siêu thị Nhật tại Việt Nam cùng việc truyền hình trực tiếp tại các siêu thị Nhật, dù cuối cùng chỉ có mỗi Công Phượng được ra sân tám phút còn Tuấn Anh thì không đăng ký trong danh sách dự bị.

Indonesia với chính sách nhập cầu thủ Đông Nam Á đá giải Indonesia Super League cũng đang nhắm đến một cầu thủ Việt Nam là Nguyễn Văn Quyết. Thông tin này đã được tạp chí Four - Four - Two xác nhận, đồng thời đưa ra nhận định: “Tuyển thủ quốc gia Việt Nam mang áo số 10 này bắt đầu nổi lên từ AFF Suzuki Cup 2014. Giải đấu mà anh ấy chơi đặc biệt xuất sắc ở trận đấu với Indonesia rồi sau đó đội tuyển Việt Nam vào tới bán kết...”.

Trước đó, CLB Arema Cronus từng một lần đưa ra lời mời Văn Quyết sang đá Indonesia Super League mùa giải 2015 nhưng chính Văn Quyết đã từ chối.

Ngoài Văn Quyết ra, giải đấu nhà nghề Indonesia còn chỉ mặt đặt tên muốn tuyển lựa năm cái tên khác là MisaghBahadoran (Philippines), Aung Thu (Myanmar), Siroch Chatthong (Thái Lan), Safuwan Baharudin (Singapore) và Faiz Subri (Malaysia) - cầu thủ vừa đạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm 2016 do FIFA trao tặng.

Rõ ràng là những cái tên trên toàn có ảnh hưởng lớn tại các quốc gia mà Indonesia muốn phủ sóng giải nhà nghề của mình kèm theo những giá trị lớn về thương hiệu quảng bá gắn với giải Indonesia Super League.

Ở Việt Nam, khi Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng sang Hàn Quốc và Nhật thì các giải nhà nghề đấy đã “lọt sóng” về Việt Nam. Tương tự là Thai-League cũng được các đài Việt Nam tường thuật chi tiết. Điều đó chứng tỏ thị trường tại Việt Nam được các nhà kinh tế các nước trên quan tâm, bóng đá cùng cầu thủ bóng đá có tiếng sẵn là một cái đích được nhắm đến để sóng giải nhà nghề ở đấy “lọt” về Việt Nam cùng những sản phẩm đang được quan tâm tại Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đức Trường ([Tên nguồn])
V-League 2025-26: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN