Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Albania vs Tây Ban Nha
Logo Albania - ALB Albania
-
Logo Tây Ban Nha - ESP Tây Ban Nha
-
Croatia vs Italy
Logo Croatia - CRO Croatia
-
Logo Italy - ITA Italy
-
Đông Á Thanh Hóa vs Thể Công - Viettel
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Becamex Bình Dương vs MerryLand Quy Nhơn Bình Định
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Thép Xanh Nam Định vs Khánh Hòa
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
Hải Phòng vs Hà Nội
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
TP Hồ Chí Minh vs Quảng Nam
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Công An Hà Nội vs LPBank Hoàng Anh Gia Lai
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Pháp vs Ba Lan
Logo Pháp - FRA Pháp
-
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Hà Lan vs Áo
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
Logo Áo - AUT Áo
-
Đan Mạch vs Serbia
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Logo Serbia - SRB Serbia
-
Anh vs Slovenia
Logo Anh - ENG Anh
-
Logo Slovenia - SVN Slovenia
-
Ukraine vs Bỉ
Logo Ukraine - UKR Ukraine
-
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Slovakia vs Romania
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Logo Romania - ROU Romania
-
Georgia vs Bồ Đào Nha
Logo Georgia - GEO Georgia
-
Logo Bồ Đào Nha - POR Bồ Đào Nha
-
Cộng Hòa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ
Logo Cộng Hòa Séc - CZE Cộng Hòa Séc
-
Logo Thổ Nhĩ Kỳ - TUR Thổ Nhĩ Kỳ
-
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Quảng Nam vs Thép Xanh Nam Định
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
MerryLand Quy Nhơn Bình Định vs Công An Hà Nội
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Khánh Hòa vs TP Hồ Chí Minh
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
LPBank Hoàng Anh Gia Lai vs Hải Phòng
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Hà Nội vs Becamex Bình Dương
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Thể Công - Viettel vs Sông Lam Nghệ An
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-

Bình luận: VPF và câu chuyện bán hàng đa cấp

VPF công bố doanh thu trong năm 2013 lên đến gần 90 tỷ đồng.

1. VPF công bố doanh thu trong năm 2013 lên đến gần 90 tỷ đồng, nghe thì rất lớn nhưng không khó để nhẩm tính được nguồn doanh thu ấy đều đến từ những người nhà của mình: 60 tỷ đồng của Eximbank, ĐT.LA và HA.GL, số còn lại đến từ 20 CLB chuyên nghiệp đóng phí thường niên và góp vốn cổ đông (mỗi CLB hơn 1 tỷ đồng góp vốn). Số tiền thu được từ các đài truyền hình là rất nhỏ... Điều đó cũng đồng nghĩa doanh thu 90 tỷ ấy đều đến từ tiền túi của các thành viên VPF.

Trong khi đó, chi phí mà họ công bố lên đến 85 tỷ đồng, số tiền mà VPF hỗ trợ cho các CLB thậm chí còn không bằng số tiền mà các CLB bỏ ra để đóng phí thường niên cũng như góp vốn cổ đông thành lập công ty. Nghĩa là, bề ngoài các CLB được lợi từ VPF nhưng thực tế họ lại là những người chịu thiệt.

Điều ấy cũng chẳng khác là bao với kiểu biến thể của bán hàng đa cấp khi người bán hàng thường bán sản phẩm ấy cho bạn bè và người thân và tất cả thu lợi nhuận từ hoa hồng bán được, nhưng thực ra chính là những khoản hoa hồng ấy đến từ tiền túi của mình. Chính kiểu biến thể này đã khiến cho loại hình bán hàng đa cấp dù ở phương Tây được coi là kiểu tiếp thị sản phẩm độc đáo, nhưng khi gia nhập vào Việt Nam, nó lại là loại hình gây phản cảm và bị gắn cho là lừa đảo và móc túi người thân, bởi cách làm không đúng với bản chất ban đầu.

Bình luận: VPF và câu chuyện bán hàng đa cấp - 1

Đội bóng có bầu Đệ chưa đóng tiền cổ đông cũng như lệ phí tham dự giải V-League 2013

2. Khi VPF tuyên bố mục tiêu doanh thu trong năm 2014 lên đến 120 tỷ đồng cùng lợi nhuận là 30 tỷ đồng, các thành viên là cổ đông của VPF chỉ cười, bảo đó là VPF “nói cho vui”. Ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hóa, còn bóc mẽ vấn đề rằng: “Tôi chẳng tin VPF vì họ làm việc không minh bạch, không có báo cáo tài chính rõ ràng cho các cổ đông, những cổ đông nào góp vốn hay chưa cũng không nói. Tôi biết rất nhiều CLB vẫn chưa đóng tiền nhưng vẫn thi đấu bình thường...”.

Nhiều người còn cho rằng mục tiêu hoành tráng mà VPF đưa ra thực ra chỉ là để trấn an dư luận cũng như khẳng định tầm quan trọng trong việc kiếm tiền của VPF, bởi con số ấy là hết sức mơ hồ và không có căn cứ rõ ràng.

Trong điều lệ của Công ty này, mục kê khai ngành nghề kinh doanh, VPF có tới 9 hạng mục để “kiếm tiền”. Tuy nhiên, đến nay tổ chức này mới thực hiện được 1 mục duy nhất là “móc túi” của các thành viên góp vốn.

Và tất nhiên, nếu tiếp tục hình thức ấy thì VPF sẽ còn làm mất niềm tin của các thành viên, vì đó chẳng khác nào biến thể của loại hình bán hàng đa cấp.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Lê Thương (thethaohcm.com.vn)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN