Choáng ngợp trước trào lưu “chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ

Những bản thiết kế nội thất trị giá vài tỷ đồng, những món đồ nhập ngoại đắt đỏ, thậm chí phải săn lùng nhiều tháng mới có thể sở hữu để trưng bày trong căn nhà… nhiều người Việt dưới 30 tuổi giờ đây không còn khoe đồ hiệu, xe sang mà tự nâng tầm đẳng cấp của bản thân với thú “chơi” nội thất không đụng hàng.

Khoảng 2 năm trở lại đây, việc chăm sóc cho không gian sống của bản thân và gia đình trở thành trào lưu được nhiều người tích cực hưởng ứng. Trong đó, theo một kiến trúc sư thiết kế nội thất ở Hà Nội, tỉ lệ những người trẻ dưới 30 tuổi, độc thân, có gu thẩm mỹ và thu nhập tốt sở hữu một căn nhà đắt đỏ với nội thất ấn tượng cũng có xu hướng tăng lên.

Nhóm đối tượng này thường lựa chọn thiết kế nội chất Châu Âu hướng đến sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn hiện đại, sang trọng. Số tiền được chi lớn cho các thiết bị công nghệ thông minh hoặc các món đồ nội thất như: Một bộ sofa đặt từ Italy về Việt Nam giá 2 – 3 tỷ đồng; bộ thiết bị vệ sinh nhập khẩu giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/bộ… hay các món đồ phải săn lùng khắp nơi, đợi cả tháng trời mới được sở hữu chỉ để… trưng bày như: gấu bearbrick; mô hình siêu anh hùng, kiểng lá…

Nhiều người Việt dưới 30 tuổi giờ đây không còn khoe đồ hiệu, xe sang mà tự nâng tầm đẳng cấp của bản thân với thú “chơi” nội thất không đụng hàng. (Ảnh: Vũ Hải Nam)

Nhiều người Việt dưới 30 tuổi giờ đây không còn khoe đồ hiệu, xe sang mà tự nâng tầm đẳng cấp của bản thân với thú “chơi” nội thất không đụng hàng. (Ảnh: Vũ Hải Nam)

Tháng 6/2021, cộng đồng “nghiện nhà” dậy sóng trước căn penthouse của chàng trai Vũ Hải Nam (27 tuổi, Hà Nội). Tổng giá trị căn nhà khoảng 20 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng thiết kế nội thất có giá khoảng 6 tỷ đồng.

Nam được biết đến là chàng trai độc thân, làm kinh doanh khá thành công ở Hà Nội. Căn hộ của anh gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, tông màu trầm và đặc biệt là toàn bộ nội thất đơn giản nhưng cao cấp. Các chất liệu có tính phản chiếu cao thể hiện sự sang trọng.

Thiết bị điện tử đều là hàng nhập khẩu, tủ lạnh thuộc dòng đắt nhất trên thị trường có tính năng hiển thị những bức hình gia chủ mong muốn. Ngoài ra, bộ sưu tập mô hình bearbrick đắt đỏ thể hiện sở thích và cá tính riêng của gia chủ.

Căn Penthouse 20 tỷ của chàng trai trẻ Vũ Hải Nam. (Ảnh: Vũ Hải Nam)

Căn Penthouse 20 tỷ của chàng trai trẻ Vũ Hải Nam. (Ảnh: Vũ Hải Nam)

Nhiều bạn trẻ Việt sở hữu những bộ sưu tập mô hình bearbrick cực “khủng”. (Ảnh: Vũ Thị Đoan Khang)

Nhiều bạn trẻ Việt sở hữu những bộ sưu tập mô hình bearbrick cực “khủng”. (Ảnh: Vũ Thị Đoan Khang)

Nam cho biết, khi lên kế hoạch thiết kế nhà và mua sắm nội thất, Nam không nghĩ nhiều đến việc tốn kém mà chỉ muốn được sử dụng những sản phẩm tốt và phù hợp nhất với bản thân. Giờ đây, trào lưu “chơi” đồ nội thất tiền tỷ lại trở thành trào lưu mới của nhiều người trẻ Việt thành công.

Theo ông Ralf Matthaes’s, Giám đốc điều hành Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson, hiện có tới hơn 2 triệu người Việt Nam có đủ khả năng sử dụng những sản phẩm cao cấp và 52% trong số này đã thực sự mua các sản phẩm xa xỉ.

Do đó, hầu hết các công ty sản xuất thiết bị nội thất lớn trên thế giới đều có kế hoạch chinh phục phân khúc thị trường khó tính nhưng cũng đầy tiềm năng này tại Việt Nam. Theo đó, các công ty sản xuất thiết bị bếp và phòng tắm cao cấp liên tục giới thiệu ra thị trường Việt nhiều sản phẩm siêu sang.

Một loạt các thương hiệu nội thất hạng sang khác cũng nhắm đến thị trường Việt Nam như thương hiệu Livini Italy có mặt hồi tháng 12/2016; đầu năm 2017 những thương hiệu Status, Bianchini, Cubo Russo... đến từ Italia cũng bắt đầu đổ bộ vào thị trường nội thất Việt Nam.

Căn penthouse có tổng chi phí thiết kế nội thất khoảng 6 tỷ đồng bao gồm nhiều món đồ xa xỉ đắt đỏ.

Căn penthouse có tổng chi phí thiết kế nội thất khoảng 6 tỷ đồng bao gồm nhiều món đồ xa xỉ đắt đỏ.

Ông Vũ Tiến Thập, người sáng lập Công ty cổ phần D’Furni, công ty chuyên cung cấp hàng nội thất cao cấp cho biết, đối với Việt Nam từ trước đến nay, thị trường nội thất cao cấp được cho là thị trường ngách, bởi lượng khách hàng của mặt hàng này còn ít, đa số ở những thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM. Đối với mặt hàng nội thất cao cấp, để sở hữu được những đồ dùng ưng ý và độc, lạ thì khách hàng phải đặt cọc tiền trước, cũng như phải đợi thời gian khá lâu để có thể nhận hàng.

Tuy nhiên, khi lượng người giàu tại Việt Nam ngày càng tăng, thị trường nội thất cao cấp bắt đầu có hướng đi mới. Điều này có thể nhận ra từ những siêu thị nội thất cao cấp ngày càng mọc lên nhiều. Chẳng hạn như thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới Dunelm Group của Anh, French Heritage (Pháp), Forma Ideale, Harvey Norman (thương hiệu nội thất nhượng quyền của Úc)… đã xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Danh sách khách hàng sử dụng hàng nội thất siêu sang cũng phân bố rộng khắp hơn với độ “chịu chơi” ngày càng tăng cao.

Nguồn: [Link nguồn]

Pizza, mỳ Ý đông lạnh gây sốt tiktok được rao bán tràn lan trên mạng, thật giả lẫn lộn

Hai sản phẩm pizza, mỳ Ý của một thương hiệu nổi tiếng được hàng loạt tiktoker sử dụng và trở thành món ăn nhanh hot...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Châu Dương ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN