Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu

Sự kiện: Xe đạp Xe Vespa

Những chiếc xe đạp máy kiểu dáng cổ điển có tuổi đời hàng trăm năm của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Mobylette, Gobel, Honda,… được trưng bày trong một quán cà phê giữa trung tâm TP Bạc Liêu có giá trị ước tính lên đến hàng tỉ đồng…

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 1

Xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 2

Trong đó, một mẫu xe có số lượng khá nhiều và được những người chơi xe ưa chuộng là dòng Mobylette AV85, thường được biết đến với tên gọi Mobylette “sườn lượn” do khung sườn uốn cong tinh tế.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 3

Đây là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất ở quán, được nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm, check-in. Theo chủ quán cho biết, đã có người trả giá tới hàng trăm triệu đồng cho chiếc xe trên nhưng tất nhiên là bị từ chối.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 4

Một phân khúc khác của dòng xe Mobylette là dòng xe đạp máy Mobylette AV44 cũng được trưng bày tại quán. Đây là dòng xe cổ rất hiếm có từ thời Pháp thuộc.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 5

Có rất nhiều model Mobylette đã du nhập vào Việt Nam, nhưng những chiếc Mobylette AV44 như thế này chiếm số lượng rất ít.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 6

Đây là chiếc Sachs Goebel. Dòng xe này du nhập đến Việt Nam vào những năm 1950. Những chiếc Sachs Goebel sở hữu thiết kế lạ mắt như bình xăng bầu đặt trước tay lái, cụm đèn pha rời.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 7

Nó được vận hành thông qua bàn đạp, muốn nổ máy người lái xe dựng chân chống đứng và bắt đầu đạp cho đến khi làn khói trắng nghi ngút thải ra từ ống xả thì chiếc xe hai thì mới trong tình trạng hoạt động. Ngoài công dụng khởi động, bàn đạp trên những chiếc Sachs Goebel còn được sử dụng như một chiếc xe đạp mỗi khi xe hết nhiên liệu.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 8

Xe đạp Solex cơ giới đã được hình thành trong thời kỳ Thế chiến II và bán trên thị trường vào những năm từ 1946 đến 1988 tại Pháp. Đến năm 1988, Pháp ngừng sản xuất xe Solex.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 9

Solex có động cơ 49 cc (3.0 cu in) động cơ gắn trên bánh trước. Nguồn điện được cung cấp thông qua một con lăn gốm nhỏ quay trực tiếp trên các bánh xe phía trước bằng ma sát của lốp. Dòng xe trên thuộc lớp Velo Solex Mit 45 ccm, sản xuất trong giai đoạn năm 1946-1947.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 10

Một dòng xe đạp cổ của hãng Honda có tuổi đời trên 60 năm. Theo chủ quán, đây là một trong những chiếc xe mà ông thường chọn để đi dạo phố mỗi khi rảnh rỗi. Dù đã lâu năm nhưng máy móc của xe vẫn còn hoạt động khá ổn định.

Ngỡ ngàng dàn xe đạp máy cổ tiền tỉ ở Bạc Liêu - 11

Một số dòng xe tay ga Vespa hạng sang cũng được trưng bày tại đây nhằm tạo nên một không gian độc đáo.

SYM Cub Classic: ”Con lai” của Honda Super Cub C125, giá rẻ hơn

PT Mforce Indonesia, đại lý SYM tại Indonesia đã giới thiệu mẫu SYM Cub Classic tại Triển lãm IMoS 2018.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo V.Cường - ảnh Bảo Trung ([Tên nguồn])
Xe đạp Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN