Ducati Scrambler D-EV chạy điện đầu tiên trên thế giới có gì?
Ducati Scrambler D-EV là mẫu xe gần như lột xác hoàn toàn, ở cả bên trong và ngoài, loại bỏ kiểu dáng scrambler nguyên bản để trở thành một chiếc cafe racer bên cạnh việc chuyển hoàn toàn hệ động lực từ xăng sang điện.
Từ khi ra mắt, Ducati Scrambler là chiếc Ducati mang đến nhiều cảm hứng nhất cho giới độ xe. Tại triển lãm Bangkok vừa diễn ra, Ducati Thailand lại một lần nữa gây "sốc" bởi chiếc Scrambler độ có tên gọi Project D-EV.
Với dự án D-EV, Ducati Thái Lan đã hủy bỏ kiểu dáng scrambler nguyên bản của chiếc xe, thay vào đó độ nó thành cafe racer. Phần đầu xe, Scrambler D-EV được nâng cấp với đèn pha tròn hoàn toàn bằng LED của Daymaker, ghi-đông clip-on đặc trưng của cafe racer, giảm xóc dạng up-side-down của 899 Panigale. Hệ thống phanh của xe cũng đã nâng cấp từ đĩa đơn lên đĩa kép, đi kèm theo là cặp kẹp phanh Brembo M50 thửa từ Ducati 1299 Panigale.
Những fan của Ducati cũng có thể dễ dàng nhận ra bộ mâm 3 cây chữ Y trên Scrambler D-EV đã được lấy từ Ducati Multistrada 1200. Tuy nhiên, Ducati Thái Lan đã hoàn thiện lại bộ mâm này trong tông màu đen bóng kết hợp phay bóng kim loại đẹp mắt. Bọc xung quanh những chiếc mâm Multistrada là cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa, vốn thường xuất hiện trên các dòng superbike cao cấp nhất hiện tại. Dù có bình xăng nguyên bản, tuy nhiên nhờ có yên và ghi-đông clip-on, bản độ Scrambler D-EV đã có dáng cafe racer thuần.
Theo nguyên bản, vành sau được thiết kế cho gắp đơn. Tuy nhiên, Ducati Thái Lan đã sử dụng gắp đôi CNC từ nhôm nguyên khối cho chiếc Scrambler D-EV. Thay vì đặt lệch sang trái, giảm xóc sau dạng monoshock trên Scrambler D-EV được chuyển vào giữa để phù hợp với bộ gắp mới. Chưa hết, Ducati Thái Lan còn thay bộ xích tải nguyên bản bằng dây cu-roa nhằm giảm trọng lượng cho mẫu xe điện này.
Điểm đặc biệt nhất của bản D-EV so với Scrambler nguyên bản là hệ động lực của chiếc xe. Động cơ L-Twin truyền thống của Ducati được thay bằng động cơ điện của Zero Motorcycles, một hãng chuyên làm xe điện của Mỹ. Động cơ này có công suất 44,2 mã lực, mô-men xoắn đạt 107 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện này là khối pin công suất 5,6 kW.
Theo Ducati Thái Lan, sau khi được độ hệ động lực điện, Scrambler EV đã nhẹ hơn phiên bản chạy xăng bình thường gần 5kg, đạt trọng lượng chỉ 165kg. Chiếc xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 160km/h và có tầm hoạt động hơn 100km - không bằng Scrambler nguyên bản, nhưng vẫn có thể coi là những con số khá ấn tượng với một chiếc mô tô điện.
Tham gia vào cuộc thi Custom Rumble, Masaharu-San đã tạo ra một trong những Scrambler tùy chỉnh tuyệt vời nhất.