Đánh giá chi tiết “quái vật xanh” 2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR

Sự kiện: Xe máy Kawasaki

Có giá bán hơn 900 triệu đồng, 2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR mới có mặt tại thị trường Thái Lan thực sự xứng tầm là một siêu xe có sức mạnh và trang bị đỉnh cao.

2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR mới chính thức được tung ra thị trường. Sự khác biệt của mẫu siêu mô tô này đến từ thiết kế mới, có sự khác biệt lớn so với phiên bản trước đó, và tập trung chủ yếu vào tính năng khí động học.

2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR xuất hiện tại Thái Lan.

2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR xuất hiện tại Thái Lan.

Thuộc gia đình xe Ninja ZX-10R, một tên tuổi lừng danh khi từng nhiều lần giành được giải World SuperBike (Siêu xe đẳng cấp thế giới) về hiệu suất. Mẫu xe từ Kawasaki này còn đem tới cho người dùng trải nghiệm phấn khích đưa tới những giới hạn của siêu mô tô.

Hiệu suất Ninja ZX-10RR ngang ngửa với xe đua nổi tiếng Ninja ZX-10R.

Hiệu suất Ninja ZX-10RR ngang ngửa với xe đua nổi tiếng Ninja ZX-10R.

Để tiếp tục tạo nên tính cạnh tranh mạnh, đơn vị động cơ và khung gầm của Ninja ZX-10RR mới giờ đây được chỉnh sửa ở rất nhiều điểm, bao gồm các vòng tua máy cao hơn, piston trọng lượng nhẹ mới, tăng cường hiệu suất khí động học. Với những đặc điểm mới như hệ thống kiểm soát hành trình điện tử, màn hình màu TFT có kết nối điện thoại thông minh giúp cho người lái có trải nghiệm thú vị.

Khung gầm 2021 Ninja ZX-10RR.

Khung gầm 2021 Ninja ZX-10RR.

Hệ thống đèn pha LED mới với lô-gô Kawasaki River Mark ấn tượng. Dựa trên những thành công bắt đầu từ Ninja ZX-10R đã sử dụng loại lô gô hình dòng sông, và biểu tượng này sau đó đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm khác, ngay cả khi đó không phải thuộc loại siêu xe.

Mặt trước xe.

Mặt trước xe.

2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR có hệ thống treo trước BFF có các tính năng cao cấp và đem lại rất nhiều lợi ích. Điển hình là các lợi ích như: cải thiện sự thoải mái khi lái xe, cải thiện độ ổn định khi phanh xe; giúp cho bánh trước xe hoạt động chạm đất chính xác; và có thể tùy chỉnh khả năng nén độc lập.

Hệ thống treo, vành bánh trước.

Hệ thống treo, vành bánh trước.

Các vành xe mô tô này thuộc thương hiệu Marchesini, được rèn kì công, thiết kế 7 chấu bằng nhôm tổng hợp, tăng cương độ nhẹ và linh hoạt. Lốp xe thuộc loại Pirelli Diablo Supercorsa SP cao cấp.

Bình xăng lớn.

Bình xăng lớn.

Trong khi khung xe với thanh đôi được kết nối theo một đường thẳng từ cổ xe tới cánh tay trục. Cách sắp xếp theo đường thẳng này tạo ra lợi thế tối ưu về việc kiểm soát hiệu suất. Các điểm cắt được thiết kế sát nhất với dầm chính của khung xe. Điều đó cho phép sự kiểm soát và tăng độ ổn định cho xe ngay cả khi cua góc. Trong khi cánh tay trục được hạ thấp hơn 1 mm so với trước, tăng khả năng hoạt động hiệu quả cho giảm xóc sau.

Yếm quây góc cạnh.

Yếm quây góc cạnh.

Diện mạo xe được thiết kế tăng cường khí động học. Phong cách mới của Ninja ZX-10RR nhìn đậm chất xe đua, làm giảm độ cản của gió, trong khi lực nén tăng lên 17% so với trước, cộng với kính chắn gió cao hơn giúp giảm lực tạt của gió, bảo vệ lái xe tốt hơn.

Đồng hồ xe.

Đồng hồ xe.

Công nghệ IMU sử dụng cảm biến chuyển động trong nhỏ gọn từ Bosch tăng hiệu suất của các hệ thống công nghệ như KTRC và KIBS lên tầm cao mới. Còn S-KTRC là hệ thống kiểm soát bám đường lai có khả năng phản ứng sơm dựa trên các dữ liệu từ Kawasaki, giúp các lái xe đẩy giới hạn tăng tốc tối đa trên đường đua.

Thiết kế tăng cường khí động học.

Thiết kế tăng cường khí động học.

Còn hệ thống KLCM được thiết kế hỗ trợ lái xe tối ưu hóa hiệu suất tăng tốc. Hệ thống này sử dụng các thiết bị điện tử kiểm soát sức mạnh động cơ, ngăn trượt bánh sau và giảm thiểu khả năng trượt bánh trước khi khởi động.

Phía sau xe.

Phía sau xe.

Trong khi KIBS, một hệ thống quản lý phanh cấp độ siêu thể thao, chính xác cao từ Kawasaki, giúp tùy chỉnh lực phanh khi vận hành ở chế độ thể thao.

Chất tới từng cen-ti-mét.

Chất tới từng cen-ti-mét.

Khối động cơ của 2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR đạt độ cân bằng nổi bật giữa sức mạnh và khả năng kiểm soát. Mô-men xoắn tối đa của xe ở vòng tua máy cao hơn cho phép lái xe trở thành người bứt tốc dễ dàng hơn. Còn sức mạnh xe đem lại độ sắc nét rõ rệt. Cỗ máy này của Kawasaki có khả năng cho công suất tối đa lên tới 181 mã lực và lại đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5, nhờ tăng cường khả năng làm mát.

Yên ngồi xe.

Yên ngồi xe.

2021 Kawasaki Ninja ZX-10RR có giá niêm yết lên tới 1.208.000 baht (908,2 triệu đồng). Mẫu xe này hiện đã có mặt tại thị trường Thái Lan.

Đèn xi nhan gắn trên ốp gương trên chiếu hậu.

Đèn xi nhan gắn trên ốp gương trên chiếu hậu.

Khối động cơ mạnh mẽ.

Khối động cơ mạnh mẽ.

Nguồn: [Link nguồn]

Chiêm ngưỡng ”tứ đại danh bộ” Suzuki 650cc vừa trình làng

Bộ tứ mô tô phân khúc 650cc nhà Suzuki vừa tung ra phiên bản mới với hàng loạt lựa chọn màu sắc độc đáo.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Xe máy Kawasaki Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN