Đánh giá 2020 Suzuki V-Strom 1050XT: Sự thích thú khác lạ của xế phượt-hành trình

Sự kiện: Suzuki

2020 Suzuki V-Strom 1050XT là dòng xe phượt-hành trình, đem tới một cảm giác lạ lẫm với những ai mê phượt trên những mẫu môtô phân khối lớn.

Video Suzuki V-Strom 1050XT phô diễn sức mạnh.

Khi Suzuki giới thiệu thế hệ đầu tiên DL1000 V-Strom vào năm 2002, mẫu xe này đã gặp chút trục trặc về việc xác định thế nào là một xế phượt-hành trình. Trong lần đánh giá lái đầu tiên của các chuyên gia xe từ Cycle World cho thấy mẫu xế của Suzuki đem tới một cái gì đó cực kỳ thích thú “quái đản” ở thị trường châu Âu.

2020 Suzuki V-Strom 1050XT.

2020 Suzuki V-Strom 1050XT.

Mười tám năm sau đó, các chuyên gia xe từ miền nam xứ xở bò tót Tây Ban Nha tiếp tục có cơ hội cầm cương ấn phẩm mới nhất 2020 Suzuki V-Strom 1050. Trong thế giới xe môtô lúc này, phân khúc xe gọi là phượt-hành trình (ADV-Touring) đã bùng nổ với sự chú trọng nhiều hơn vào các chi tiết và cũng có mức giá bán cao hơn.

Phong cách pha trộn cổ điển và hiện đại.

Phong cách pha trộn cổ điển và hiện đại.

Cho tới nay V-Strom đã đạt tới thế hệ thứ ba, tiết kiệm xăng hơn với hệ thống bướm ga thông minh và trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ lái xe đưa mẫu xe này tỏa sáng hơn. Tuy nhiên khung gầm và khối động cơ V-twin dung tích 1.037cc 90 độ vẫn chỉ có ít thay đổi. Nhưng hướng thiết kế mới bởi Ichiro Miyata giúp xe nhìn hiện đại và tươi tắn hơn. Mặc dù thế xe vẫn có nhiều nét lấy cảm hứng từ Suzuki DR Big, một cỗ máy thể thao với bộ động cơ đơn xy-lanh vào năm 1998.

Kinh chắn gió trước.

Kinh chắn gió trước.

Nhìn tổng thể diện mạo mẫu xe giá 14.699 USD V-Strom 1050XT cho thấy những nét đẹp đến từ sự đơn giản và cân đối về mặt tỷ lệ. Phong cách pha trộn mới và cũ giúp cho V-Strom bảo lưu được những nét đẹp của thế hệ trước. Cách phối màu vàng, trắng ngọc trai và cam giúp cho V-Strom 1050XT trở thành một trong những mẫu xe có khuôn màu OEM tốt nhất (OEM-sản phẩm gốc) trong tất cả các môtô của Suzuki.

Các nút điều khiển nhanh.

Các nút điều khiển nhanh.

V-Strom 1050XT đắt hơn hẳn mẫu xe tiêu chuẩn nhờ có bộ vành đúc với lốp không săm, tấm chắn va đập, kính chắn gió có khả năng chỉnh độ cao bằng tay, bộ chắn bùn nhẹ và công nghệ kiểm soát hành trình. Điểm quan trọng nhất, xe có thêm bộ kiểm soát góc nghiêng 6 trục Bosch Six-axis IMU đem tới một loạt hỗ trợ hiện đại cho lái xe, bao gồm có bộ chống bó cứng phanh cua góc 2 cấp độ, kiểm soát bám đường 3 cấp, kiểm soát leo dốc, kiểm soát trượt độc lập và kiểm soát tải độc lập.

Nhiều hỗ trợ lái xe.

Nhiều hỗ trợ lái xe.

Bộ điều khiển thiết bị điện tử ECU mới hoạt động với hệ thống bướm ga thông minh và 3 chế độ lái. Trong đó, chế độ C đem tới phản ứng ga nhẹ nhàng nhất, còn chế độ B thể hiện chất xe thể thao của V-Strom, riêng chế độ A có chút phản ứng “gắt” hơn.

Nhiều chế độ lái.

Nhiều chế độ lái.

Vặn ga cho tới số cao nhất từ vòng tua máy 1.000 vòng/phút, động cơ đem tới sức mạnh phun trào mà không có chút do dự nào khi hệ thống bướm ga thông minh và thân bướm ga chuyển nhiên liệu một cách hoàn hảo. Động cơ xe được cấu hình lại và tổ chức tốt hơn, dải sức mạnh xe vẫn rất đặc trưng, đem tới cảm giác tốt hơn với hệ thống truyền động mượt và hệ thống công nghệ chống trượt tốt. Trên giấy tờ động cơ V-twin có ít gai góc nhưng bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng trong thực tế, công nghệ động cơ này đem tới sự kết hợp tuyệt vời giữa sự phấn khích và khả năng sử dụng mà bạn muốn làm trong tất cả các môtô.

Đồng hồ kỹ thuật số.

Đồng hồ kỹ thuật số.

Cầm cương Suzuki V-Strom 1050XT chạy trên các con đường đồi núi qua các vùng quê ở Tây Ban Nha sẽ thấy xe đạt từ đỉnh này tới đỉnh khác mà vẫn luôn vững vàng. Xe có khả năng điều khiển trung hòa và ổn định về tốc độ, đem lại cảm giác mẫu xe chạy nhàn tênh hơn trọng lượng mà xe đạt được. Với khối lượng 400 pound, bạn cứ nghĩ đây thực sự là cỗ máy nặng nề nhưng khi cầm lái mới thấy được sự tuyệt diệu của động cơ, làm xua tan đi những ý nghĩ tiêu cực khi tính tới yếu tố trọng lượng.

Cua góc rộng tốt hơn là góc tầm trung.

Cua góc rộng tốt hơn là góc tầm trung.

Hệ thống treo KYB cho phép xe cua góc đem tới cảm giác hơi khó nhưng thực sự không có gì tạo nên xung đột với hệ thống khung gầm của xe. Một chút dao động về độ nén có thể dễ dàng được chỉnh sửa sau đó. Phanh xe là điểm sáng của V-Strom 1050XT với sức mạnh vừa đủ giúp bạn không phải nghi ngờ gì về hiệu suất hãm tốc.

Cảm giác phấn khích.

Cảm giác phấn khích.

Phân khúc xế phượt ADV đã và đang thay đổi. Thế nhưng với bản thân V-Strom dường như không có gì quá thay đổi. Không phải tất cả mọi người sẽ sẵn sàng chi một số tiền lớn để tậu một cỗ máy hạng nặng như V-Strom 1050XT. Thế nhưng mẫu xe này đã chứng minh được thương hiệu xe phượt-hành trình thoải mái, được yêu thích với bộ bánh trước lớn 19-inch và công suất tới ngưỡng trên 100 mã lực.

Nguồn: [Link nguồn]

Top 5 xe ga tầm giá 50-60 triệu đồng cho tầng lớp trung lưu Việt

Đáp ứng nhu cầu đi lại của giới trung lưu, một tầng lớp ngày càng nhiều ở Việt Nam, nhiều hãng xe cung cấp các mẫu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Suzuki Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN