2017 Yamaha YZF-R6 chốt sức mạnh, kiên trì bám trụ

Sự kiện: Xe máy Yamaha

Yamaha vừa chính thức công bố sức mạnh đầu ra của 2017 YZF-R6, thể hiện quyết tâm bám trụ phân khúc siêu xe thể thao phân khúc 600cc khi mà nhiều ông lớn khác đã bỏ cuộc chơi.

Một mẫu xe mới nhất trong làng siêu xe thể thao phân khúc 600cc là 2017 Yamaha YZF-R6 đã chính thức công bố chỉ số mã lực đầu ra với mức 116.7 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút. Tuyên bố này đi kèm với tiết lộ chỉ số mô-men xoắn cực đại là 61.7 Nm tại 10.500 vòng/phút, tất cả đều xuất phát từ loại động cơ DOHC làm mát bằng chất lỏng có dung tích 599cc.

2017 Yamaha YZF-R6 chốt sức mạnh, kiên trì bám trụ - 1

2017 Yamaha YZF-R6.

Điều đáng nói là trong khi Honda đã loại bỏ CBR600R trong dòng phân khúc này vào năm nay, tiếp sau đó là Suzuki cũng loại bỏ GSX-600, thì hiện tại chỉ có Yamaha và Kawasaki  trong hàng “tứ trụ” xe hai bánh ở Nhật Bản vẫn giữ loại cỗ máy siêu xe thể thao phân khúc 600cc trong danh mục sản phẩm của mình. Trong đó Kawasaki ZX-6R đã trải qua nâng cấp thì Yamaha cũng đã tích cực làm như vậy với YZF-R6.

Với hệ thống kiểm soát bám đường 6 cấp, cùng chế độ lái chạy ngoài đường đua, Yamaha xây dựng hệ thống kiểm soát bám đường ở tất cả các chế độ cho lái xe. Phần mềm này được thiết kế để loại bỏ bất cứ cảm giác không tự nhiên nào khi chạy xe và cũng giúp bánh sau xe có thể đáp ứng phù hợp với hiệu suất đầu ra.

2017 Yamaha YZF-R6 chốt sức mạnh, kiên trì bám trụ - 2

Xe đạt công suất đầu ra 116,7 mã lực.

Hệ thống còn được đi kèm với công nghệ chuyển số nhanh, đem lại triển khai tốc độ hiệu quả qua hộp số 6 cấp. Phía trước, R6 nhận được một thiết kế theo phong cách đẹp mắt thừa hưởng từ siêu xe lá cờ đầu YZF1-R1 của Yamaha.

Về hệ thống treo, YZF-R1 có phuộc trước loại 43mm với cài đặt đặc biệt dành cho YZF-R6 cùng hệ thống phanh đĩa trước cỡ 320 mm với 4 điểm nén như YZF-R1. Hệ thống treo trước và sau cũng được chỉnh trước hoàn toàn, trong khi phía sau là hệ thống giảm sóc đơn KYB.

2017 Yamaha YZF-R6 chốt sức mạnh, kiên trì bám trụ - 3

Các chi tiết thiết kế tập trung vào hiệu suất và khả năng kiểm soát xe.

Phiên bản YZF-R6 mới còn có một bình xăng nhôm tổng hợp 17 lít giúp giảm trọng lượng xe, tăng thêm khả năng kiểm soát cho các tay lái. Hệ thống khung phụ bằng ma-giê, giảm trọng lượng tới 1,2 kg cho YZF-R6, đem lại trọng lượng tổng thể cho xe chỉ còn 190 kg.

Ngoài ra đầu động cơ cũng bằng ma-giê và khung gầm cùng cánh tay trục bằng nhôm cũng góp phần vào giảm trọng lượng. Hệ thống ống xả bằng titan giúp xe tập trung hơn vào hai tiêu chí hiệu suất và kiểm soát. Xe có màu xanh đua và đen công nghệ, dự kiến sẽ chính thức phát hành ra trên toàn cầu vào tháng 4 tới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN