Trót mua phải sim đã có người dùng, chủ thuê bao phải làm gì để không gặp rắc rối?

Thứ Tư, ngày 18/04/2018 19:00 PM (GMT+7)

Trót mua phải sim từng được sử dụng, có chủ thuê bao bị đòi nợ, có chủ thuê bao bị chửi bới, trêu ghẹo…

Trót mua phải sim đã có người dùng, chủ thuê bao phải làm gì để không gặp rắc rối? - 1

 Nhiều người trót mua phải sim đã có người dùng nên bị đòi nợ nhầm

Hiện nay có rất nhiều người phản ánh về việc bị làm phiền vì mua phải sim của nhà mạng mà trước kia đã có người dùng. Có chủ thuê bao bị đòi nợ, có chủ thuê bao bị chửi bới, trêu ghẹo,.. thậm chí có người còn bị gọi chục lần/ngày để làm phiền.

“Tôi đã giải thích là không liên quan hay biết người nào có tên là N.T.M nhưng vẫn bị réo cả ngày”, chị L.N.M cho hay.

Chị M. cho biết, chị rất bức xúc vì cuộc sống bị ảnh hưởng bởi những người không hề quen biết.

Chỉ có thể hạn chế bị làm phiền?

Trao đổi với PV, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, theo quy định, đối với thuê bao trả trước, khi hết số tiền sử dụng sẽ bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi); Sau 10 ngày nếu không nạp tiền sẽ bị khóa 2 chiều (cả chiều gọi đi và chiều nhận cuộc gọi đều không hoạt động); Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều không nạp tiền và sử dụng sẽ bị khóa SIM, vẫn có thể mang CMND ra để lấy được.

Sau 15 ngày kể từ ngày khóa sim mà khách hàng không lấy lại sẽ bị thu hồi sim Vinaphone và cho vào kho số bán. Đây là lý do nhiều chủ thuê bao bị làm phiền do mua phải sim của nhà mạng mà trước kia đã có người dùng.

Trót mua phải sim đã có người dùng, chủ thuê bao phải làm gì để không gặp rắc rối? - 2

 Khách hàng có thể đăng ký bổ sung thông tin cá nhân trực tuyến 

“Đối với những người mua phải sim trước kia đã có người dùng mà bị làm phiền, đòi nợ, quấy nhiễu, nhà mạng khuyến cáo khách hàng sử dụng các tiện ích chặn số để giảm thiểu tình trạng này”, đại diện VinaPhone khuyến cáo.

Ngoài ra, khách hàng có thể dùng ứng dụng tiện ích đối với điện thoại smartphone (điện thoại thông minh) còn các điện thoại thông thường, VinaPhone cung cấp dịch vụ quản lý cuộc gọi nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Theo đó, khách hàng có thể truy cập http://cb.vinaphone.com.vn/ và làm theo hướng dẫn để chặn cuộc gọi, quên đi nỗi lo bực dọc, bị làm phiền.

Quy định thu hồi sim đối với thuê bao trả trước của MobiFone và Viettel cũng tương tự như của VinaPhone.

Đối với thuê bao trả sau của các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone cũng khá giống nhau cụ thể: Sau 30 ngày kể từ ngày thông báo cước mà không thanh toán sẽ bị khóa 1 chiều (gọi đi); Sau 30 ngày kể từ khi khóa 1 chiều mà không thanh toán cước sẽ bị xóa 2 chiều; Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều không nạp tiền sẽ bị khóa sim.

Tương tự như VinaPhone, đại diện Viettel và Mohone cũng cho biết, khi khách hàng bị làm phiền, không muốn nhận cuộc gọi đến của thuê bao khác, trước mắt chủ thuê bao nên sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi.

Sắp hết hạn bổ sung ảnh, nhà mạng có bị vỡ trận?

Sắp đến hạn chót (24/4) chủ thuê bao di động bắt buộc phải bổ sung thông tin cá nhân, nhưng một số người không dùng smart phone (điện thoại thông minh), hoặc vùng sâu xa vẫn không biết thông tin này, thậm chí họ còn chưa biết có thông tin bắt buộc phải bổ sung ảnh.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone – VNPT cho biết, Vinaphone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung. Nếu thông tin chưa chính xác hoặc chưa đầy đủ, khách hàng có thể đến điểm giao dịch gần nhất của Vinaphone để cập nhật thông tin, bổ sung ảnh chân dung.

Hiện tại, mỗi xã, VinaPhone đều có điểm uỷ quyền đăng ký thông tin thuê bao và có nhân viên thu cước của Tập đoàn Bưu chính viễn thông sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Do đó, nếu khách hàng có vướng mắc trong việc bổ sung thông tin cá nhân có thể đến điểm ủy quyền của VinaPhone tại các xã.

Theo ông Giang, đối với những cụ già, người khuyết tật, không thể di chuyển khách hàng có thể gọi đến số tổng đài 18001091 sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ tối đa nhất: Nhân viên đến tận nơi hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao nếu khách hàng có nhu cầu.

“VinaPhone sẽ có đủ nhân lực để hỗ trợ khách hàng trong việc bổ sung thông tin cá nhân”, ông Giang khẳng định.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc VinaPhone, theo báo cáo, tại các điểm giao dịch của VinaPhone, số lượng khách hàng đến điểm giao dịch đông hơn ngày thường nhưng không đến mức quá tải. Hơn nữa, lượng khách hàng bổ sung qua kênh đăng ký online của VinaPhone tăng lên sẽ giảm tải cho kênh trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Trong khi đó, đại diện nhà mạng Viettel và MobiFone cũng cho biết, dù các điểm giao dịch đang quá tải số người đến làm thủ tục đăng ký thông tin cá nhân nhưng những mạng này hoàn toàn có đủ nhân lực để hỗ trợ khách hàng.

Các nhà mạng lên tiếng vụ khách hàng bỗng dưng “làm chủ” nhiều thuê bao lạ

Những “ông lớn” trong lĩnh vực viễn thông cho biết, họ đã nhận được phản ánh của khách hàng về việc bỗng dưng...

Theo Diệu Thu (Dân Việt)

sự kiện Thiếu ảnh chân dung bị khóa sim