Trả lại gần 1 tỷ đồng khách bỏ quên trên máy bay VNA

Trong lúc làm vệ sinh trên máy bay, một nhân viên đã phát hiện một gói báo bỏ quên, bên trong có 38.800 USD (tương đương hơn 863 triệu đồng). Ngay sau đó, nhân viên này đã đem trả lại cho khách.

Báo cáo của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS) cho biết, ngày 26.8.2015, trên chuyến bay VN614 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay hạ cánh, chị Nguyễn Thị Đoán lên máy bay làm nhiệm vụ vệ sinh máy bay đã phát hiện một gói báo trên ghế ngồi số 16B.

Chị Đoán mở gói báo ra thì thấy bên trong có 38.800 USD (tương đương hơn 863 triệu đồng). Nghĩ là tài sản của hành khách đi trên chuyến bay bỏ quên, chị Đoán đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS). Ngay sau đó, số tiền được bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết.

Trả lại gần 1 tỷ đồng khách bỏ quên trên máy bay VNA - 1

Nhân viên phục vụ hành khách trên máy bay của VietNam Airlines (Ảnh minh họa)

Ngày 10.9, một nhân viên cũng nhặt được tiền của hành khách trên chuyến bay VN427 Vietnam Airlines. Cụ thể, anh Hoàng Mạnh Hùng - nhân viên Phòng Dịch vụ tàu bay (Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài) khi làm nhiệm vụ đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có nhiều tiền đô la Mỹ, tiền Việt - tương ứng với 95 triệu đồng; chứng minh thư mang tên Lê Đức Anh, thường trú tại xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. 

Anh Hùng đã báo cáo đơn vị và phối hợp với nhân viên bộ phận xử lý gửi thông báo cho hành khách thông qua địa chỉ email, tuy nhiên địa chỉ bị sai.

Sau đó, anh Hùng đã liên hệ với Ủy ban nhân dân xã Cẩm Phú  thông báo về trường hợp trên, xin số điện thoại cố định của gia đình anh Đức Anh để hướng dẫn khách lên nhận lại ví. Ngày 15.9, hành khách Lê Đức Anh đã lên sân bay Nội Bài nhận lại tài sản bỏ quên của mình và viết thư cảm ơn.

Gần đây nhất, ngày 11.9, chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines từ Hà Nội tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc nhân viên Đặng Ngọc Hải (Đội Dịch vụ cung ứng, Phòng Dịch vụ trên tàu bay) của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) làm nhiệm vụ trên khoang khách đã nhặt được một chiếc iPad.

Cùng thời điểm này, hành khách Nguyễn Lân Dũng đã gọi điện qua đường dây nóng tại sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về việc bỏ quên chiếc iPad trên máy bay.  Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất đã kiểm tra thông tin và xác định chiếc iPard đúng là của ông Dũng.

Sau 2 tiếng khai báo mất tài sản và hoàn tất các thủ tục xác minh, bộ phận có trách nhiệm đã trao trả chiếc iPad cho hành khách nói trên.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN