Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ ở Hà Nội sau gần 2 năm thi công

Sự kiện: Thời sự

Theo báo cáo của ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông TP Hà Nội, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao dọc đường vành đai 2 đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ.

Video: Toàn cảnh tuyến đường vành đai 2 qua đường Trường Chinh.

Tuyến đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đi Ngã Tư Sở được khởi công xây dựng vào tháng 4/2018, với tổng kinh phí khoảng 9.400 tỷ đồng.

Tuyến đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đi Ngã Tư Sở được khởi công xây dựng vào tháng 4/2018, với tổng kinh phí khoảng 9.400 tỷ đồng.

Trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là điểm nghẽn giao thông tại Thủ đô với hàng loạt chung cư cao tầng 2 bên. Việc mở rộng và xây đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải được bài toán quá tải về hạ tầng cho khu vực cũng như các chung cư cao tầng 2 bên.

Trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là điểm nghẽn giao thông tại Thủ đô với hàng loạt chung cư cao tầng 2 bên. Việc mở rộng và xây đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải được bài toán quá tải về hạ tầng cho khu vực cũng như các chung cư cao tầng 2 bên.

Đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh. Tổng chiều dài đoạn tuyến xấp xỉ 5,1km. Các hạng mục gồm; cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh. Tổng chiều dài đoạn tuyến xấp xỉ 5,1km. Các hạng mục gồm; cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Hiện tại, nhìn từ trên cao có thể thấy đoạn vành đai 2 qua đường Trường Chinh đã dần thành hình.

Hiện tại, nhìn từ trên cao có thể thấy đoạn vành đai 2 qua đường Trường Chinh đã dần thành hình.

Tại đường Trường Chinh, đoạn từ nút giao Giải Phóng đến Tôn Thất Tùng, các trụ cầu cạn bê tông đã được nối liền mạch. Máy móc, giàn giáo phục vụ thi công đã được gỡ bỏ, hai bên đường chỉ còn hàng rào tôn quây kín. Đoạn đường này đã khá thông thoáng.

Tại đường Trường Chinh, đoạn từ nút giao Giải Phóng đến Tôn Thất Tùng, các trụ cầu cạn bê tông đã được nối liền mạch. Máy móc, giàn giáo phục vụ thi công đã được gỡ bỏ, hai bên đường chỉ còn hàng rào tôn quây kín. Đoạn đường này đã khá thông thoáng.

Công nhân vẫn đang miệt mài hoàn thành các hạng mục tiếp theo tại nút giao Ngã Tư Sở.

Công nhân vẫn đang miệt mài hoàn thành các hạng mục tiếp theo tại nút giao Ngã Tư Sở.

Cảnh công nhân đang lắp giàn giáo để thi công trên mặt cầu cạn, đoạn cuối đường Trường Chinh.

Cảnh công nhân đang lắp giàn giáo để thi công trên mặt cầu cạn, đoạn cuối đường Trường Chinh.

Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2020, nên hiện nay công nhân vẫn đang khẩn trương xây dựng nhằm kịp tiến độ đề ra. 

Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2020, nên hiện nay công nhân vẫn đang khẩn trương xây dựng nhằm kịp tiến độ đề ra. 

Tại dự án này, người dân không còn thấy cảnh thi công, nâng đẩy dầm bê tông khổng lồ để kết nối liền mạch các trụ cầu cạn. Thay vào đó, dự án sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.

Tại dự án này, người dân không còn thấy cảnh thi công, nâng đẩy dầm bê tông khổng lồ để kết nối liền mạch các trụ cầu cạn. Thay vào đó, dự án sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.

Bề mặt đường vành đai 2 trên cao đoạn đường Trường Chinh. Các lối dẫn lên xuống đường trên cao cũng gần hoàn thiện.

Bề mặt đường vành đai 2 trên cao đoạn đường Trường Chinh. Các lối dẫn lên xuống đường trên cao cũng gần hoàn thiện.

Mặc dù nhiều đoạn trên trục đường Trường Chinh đã thi công xong nhưng một số điểm vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm.

Mặc dù nhiều đoạn trên trục đường Trường Chinh đã thi công xong nhưng một số điểm vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm.

Đoạn kế tiếp của vành đai 2 đến cầu Vĩnh Tuy qua các đường Đại La, Minh Khai vẫn đang giải phóng mặt bằng. Đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là một trong những điểm nghẽn giao thông tại Thủ đô với mật độ phương tiện cao nhưng khổ đường chật hẹp. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại các nút giao thông như cầu Mai Động, Ngã Tư Vọng, đường Minh Khai... Dự án đường vành đai 2 dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này.

Đoạn kế tiếp của vành đai 2 đến cầu Vĩnh Tuy qua các đường Đại La, Minh Khai vẫn đang giải phóng mặt bằng. Đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là một trong những điểm nghẽn giao thông tại Thủ đô với mật độ phương tiện cao nhưng khổ đường chật hẹp. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại các nút giao thông như cầu Mai Động, Ngã Tư Vọng, đường Minh Khai... Dự án đường vành đai 2 dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này.

Nguồn: [Link nguồn]

Toàn cảnh 6 tuyến đường vành đai ”xử lý” ùn tắc giao thông ở Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc

Các tuyến đường vành đai hình thành đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc ở Thủ đô Hà Nội.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Chương ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN