Tận thấy 2 nút giao cao tốc hơn 600 tỷ vừa thông xe đã phải đóng rào

Có kế hoạch thông xe để phục vụ phương tiện di chuyển thuận tiện nhất từ dịp 30/4-1/5, tuy nhiên hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng đầu tư trên 621 tỷ đồng trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa vừa thông xe đã phải đóng rào.

Ngoài giúp hoàn thiện hạ tầng cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL) giai đoạn 1, nút giao Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) còn giúp xe đi từ hướng Hà Nội về và Nghệ An ra đi sân bay Thọ Xuân và biển Sầm Sơn gần nhất.

Ngoài giúp hoàn thiện hạ tầng cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL) giai đoạn 1, nút giao Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) còn giúp xe đi từ hướng Hà Nội về và Nghệ An ra đi sân bay Thọ Xuân và biển Sầm Sơn gần nhất.

Sau một số mốc thời gian lỡ hẹn, ngày 19/4 vừa qua cả hai nút giao đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Sở GTVT Thanh Hóa đưa vào sử dụng.

Sau một số mốc thời gian lỡ hẹn, ngày 19/4 vừa qua cả hai nút giao đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Sở GTVT Thanh Hóa đưa vào sử dụng.

Cả hai nút giao có tổng mức đầu tư 621 tỷ đồng, trong đó nút giao Thiệu Giang (ảnh) tổng mức đầu tư là 455 tỷ đồng do UBND huyện Thiệu Giang, Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Cả hai nút giao có tổng mức đầu tư 621 tỷ đồng, trong đó nút giao Thiệu Giang (ảnh) tổng mức đầu tư là 455 tỷ đồng do UBND huyện Thiệu Giang, Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Nút giao Đồng Thắng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư.

Nút giao Đồng Thắng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày được đưa vào sử dụng, từ ngày 23/4 đại diện Bộ GTVT và UBND Thanh Hóa đã yêu cầu đóng rào, cấm ô tô ra vào, lưu thông ở nút giao.

Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày được đưa vào sử dụng, từ ngày 23/4 đại diện Bộ GTVT và UBND Thanh Hóa đã yêu cầu đóng rào, cấm ô tô ra vào, lưu thông ở nút giao.

Lý do được đại diện Bộ GTVT và UBND Thanh Hóa đưa ra là cả hai công trình còn có một số tồn tại, cần phải hoàn thiện mới được phép thông xe trở lại.

Lý do được đại diện Bộ GTVT và UBND Thanh Hóa đưa ra là cả hai công trình còn có một số tồn tại, cần phải hoàn thiện mới được phép thông xe trở lại.

Hiện hai đầu đường dẫn vào nút giao đều được chặn lại bằng các phiến bê tông cứng, kèm biển báo cấm phương tiện đi vào. Có vị trí biển báo cấm sử dụng cột tre tạm bợ thế này.

Hiện hai đầu đường dẫn vào nút giao đều được chặn lại bằng các phiến bê tông cứng, kèm biển báo cấm phương tiện đi vào. Có vị trí biển báo cấm sử dụng cột tre tạm bợ thế này.

Do cả chủ đầu tư và địa phương đều có thông báo hai nút giao sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng từ 19/4 nên trong mấy ngày cao điểm đi lại dịp 30/4-1/5 nhiều chủ xe không biết nên đến 2 nút giao vẫn đi vào, sau đó thấy bị đóng rào thì rất bất ngờ, ngơ ngác.

Do cả chủ đầu tư và địa phương đều có thông báo hai nút giao sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng từ 19/4 nên trong mấy ngày cao điểm đi lại dịp 30/4-1/5 nhiều chủ xe không biết nên đến 2 nút giao vẫn đi vào, sau đó thấy bị đóng rào thì rất bất ngờ, ngơ ngác.

Hai nút giao được đầu tư hơn 620 tỷ đồng sau khi thông xe lại phải đóng rào nên người dân địa phương đã ra đây đi bộ, tập thể dục.

Hai nút giao được đầu tư hơn 620 tỷ đồng sau khi thông xe lại phải đóng rào nên người dân địa phương đã ra đây đi bộ, tập thể dục.

Nguồn: [Link nguồn]

Thanh Hóa - Sau ba ngày thông xe, nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 phải dừng khai thác do "chưa đủ điều kiện an toàn".

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nhóm Phóng viên ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN