Hai nút giao trên cao tốc Bắc Nam tạm dừng hoạt động

Sự kiện: Thời sự

Thanh Hóa - Sau ba ngày thông xe, nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 phải dừng khai thác do "chưa đủ điều kiện an toàn".

Ngày 22/4, nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 qua tỉnh Thanh Hóa bất ngờ khi lối ra vào nút giao Thiệu Giang, xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa và nút giao Đồng Thắng, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn bị rào chắn bởi các tảng bêtông lớn.

Nút giao ĐồngThắng bị rào chắn ngày 22/4. Ảnh: Lam Sơn

Nút giao ĐồngThắng bị rào chắn ngày 22/4. Ảnh: Lam Sơn

"Ba ngày qua, xe cơ giới đi lại bình thường song hôm nay thì không thể", một nam tài xế phản ánh và cho hay đơn vị vận hành tuyến đường không thông báo hay cắm biển chỉ dẫn việc dừng khai thác.

Phương tiện đến các nút giao Thiệu Giang phải di chuyển gần 20 km để về nút giao Đông Xuân, tương tự không thể ra tại nút Đồng Thắng mà phải chạy vào nút Vạn Thiện, huyện Nông Cống, xa thêm hơn 20 km.

Ông Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, cho biết hai nút giao cơ bản hoàn thành, sau khi được đơn vị chuyên môn thẩm định, cho phép đưa vào khai thác. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45) hôm nay lại gửi văn bản cho Sở thông báo tạm dừng hai nút giao với lý do "một số điều kiện chưa đảm bảo an toàn".

"Điện chiếu sáng và một số hạng mục chưa hoàn thiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nên cần có thời gian khắc phục", ông Triều nói.

Ngày 23/4, Sở Giao thông Vận tải sẽ thông báo việc tạm ngừng sử dụng hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng. Phương tiện lưu thông trên cao tốc Bắc Nam được lưu ý chuyển hướng ra các nút Đông Xuân, Vạn Thiện hoặc Gia Miêu.

Nút giao Thiệu Giang. Ảnh: Lê Hoàng

Nút giao Thiệu Giang. Ảnh: Lê Hoàng

Nút giao Đồng Thắng có tổng mức đầu tư gần 166 tỷ đồng, được khởi công tháng 8/2023, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Nút giao Thiệu Giang thuộc dự án đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45, dài 14,6 km, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, huyện Thiệu Hóa và Hoằng Hóa làm chủ đầu tư với ba tiểu dự án thành phần.

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài hơn 63 km, tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng. Dự án thông xe kỹ thuật đầu tuyến từ Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân (dài 53 km) cuối năm 2022. Tháng 4/2023, dự án hoàn thành 10 km còn lại, nối thông với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có 7 nút giao gồm Mai Sơn, Đồng Giao, Gia Miêu, Hà Lĩnh, Thiệu Giang, Đông Xuân và Đồng Thắng. Đồng Thắng và Thiệu Giang là những nút giao cuối cùng thông xe ở cung đường này.

Nguồn: [Link nguồn]

Theo kế hoạch, nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng (thuộc địa phận tỉnh Thanh Hoá) trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 sẽ đưa vào khai thác từ ngày 19/4.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Hoàng ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN