Diện mạo tuyến cao tốc mới rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Vinh

Trước đây với 300km phải mất khoảng gần 4 giờ 40 phút di chuyển bằng ô tô cá nhân đề đi từ Hà Nội tới Vinh (Nghệ An), nhưng sau khi tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đưa vào sử dụng thì sẽ rút ngắn khoảng thời gian chỉ còn khoảng 4 giờ đồng hồ.

 Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu  tư hơn 11.150 tỷ đồng, đi qua các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) với tổng chiều dài 44,4 km và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

 Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu  tư hơn 11.150 tỷ đồng, đi qua các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) với tổng chiều dài 44,4 km và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

 Dự án được khởi công vào tháng 5/2021, với tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, đến nay đã sẵn sàng cho việc thông xe và đưa vào sử dụng dịp 30/4.

 Dự án được khởi công vào tháng 5/2021, với tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, đến nay đã sẵn sàng cho việc thông xe và đưa vào sử dụng dịp 30/4.

Tuyến cao tốc chuẩn bị khai thác có 4 làn xe, tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h

Tuyến cao tốc chuẩn bị khai thác có 4 làn xe, tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h

Hiện các hệ thống biển báo trên tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt gần như được hoàn thiện trước khi đưa vào vận hành.

Hiện các hệ thống biển báo trên tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt gần như được hoàn thiện trước khi đưa vào vận hành.

Diện mạo tuyến cao tốc mới rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Vinh - 5

Các hạng mục lan can, sơn vạch kẻ đường trên tuyến đã gần như hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Các hạng mục lan can, sơn vạch kẻ đường trên tuyến đã gần như hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Hàng rào hành lang cao tốc cũng đã được lắp đặt để đảm bảo an toàn.

Hàng rào hành lang cao tốc cũng đã được lắp đặt để đảm bảo an toàn.

Mặt đường được thảm nhựa phẳng lì trên tuyến cao tốc.

Mặt đường được thảm nhựa phẳng lì trên tuyến cao tốc.

Dải phân cách bê tông đặt trên nền thảm nhựa.

Dải phân cách bê tông đặt trên nền thảm nhựa.

 Cầu vượt tại nút giao cơ bản đã hoàn thành.

 Cầu vượt tại nút giao cơ bản đã hoàn thành.

Các cây cầu cạn xuyên rừng như Xuân Dương 1, Xuân Dương 2...đã cơ bản hoàn thiện phần kết nối, rải bê tông nhựa và hệ thống an toàn

Các cây cầu cạn xuyên rừng như Xuân Dương 1, Xuân Dương 2...đã cơ bản hoàn thiện phần kết nối, rải bê tông nhựa và hệ thống an toàn

 Hầm Thần Vũ xuyên qua núi Thần Vũ xuyên núinối cầu cạn Xuân Danh 2 và cầu Thần Vũ 1

 Hầm Thần Vũ xuyên qua núi Thần Vũ xuyên núinối cầu cạn Xuân Danh 2 và cầu Thần Vũ 1

Diện mạo tuyến cao tốc mới rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Vinh - 13

Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chạy xuyên qua các ngọn núi cùng những cánh đồng lúa và núi rừng tạo nên khung cảnh đẹp như bức tranh.

Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chạy xuyên qua các ngọn núi cùng những cánh đồng lúa và núi rừng tạo nên khung cảnh đẹp như bức tranh.

Diện mạo tuyến cao tốc mới rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Vinh - 15

 Nút giao tại điểm huyện Diễn Châu đã sẵn sàng cho việc kết nối thông xe.

 Nút giao tại điểm huyện Diễn Châu đã sẵn sàng cho việc kết nối thông xe.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sau khi thông xe sẽ giúp các phương tiện di chuyển từ Hà Nội về TP.Vinh, Nghệ An nhanh hơn.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sau khi thông xe sẽ giúp các phương tiện di chuyển từ Hà Nội về TP.Vinh, Nghệ An nhanh hơn.

Trước đây, thông thường tài xế đi ô tô cá nhân sẽ mất khoảng 4h40p để đi từ Hà Nội về TP Vinh thì nay chỉ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Trước đây, thông thường tài xế đi ô tô cá nhân sẽ mất khoảng 4h40p để đi từ Hà Nội về TP Vinh thì nay chỉ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lam Hạ ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN